30 ต.ค. 2023 เวลา 12:21 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

หนังกับ'เดี๋ยวก็เกม' : ธี่หยด (2023)

ผู้กำกับ : ทวีวัฒน์ วันทา
ค่ายหนัง : เมเจอร์จอยน์ฟิล์มและบีอีซีเวิลด์
นักแสดง : ณเดช คูกิมิยะ, เดนนิส เจลีลชา คัปปุน, รัตนวดี วงศ์ทอง
หนังได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในเหตุการณ์สุดสะพรึงขวัญ เรื่องราวเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2515 หลังเด็กสาวในหมู่บ้านห่างไกลในจังหวัดกาญจนบุรีเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา
ก่อนอื่นแอดแนะนำสมาชิกในครอบครัวของเฮียฮั่ง และบุญเย็น ผู้เป็นพ่อแม่ มียักษ์เป็นลูกชายคนโต ยักษ์มีน้อง ๆ อายุไล่เลี่ยกันห้าคน ยศ, ยอด, หยาด, แย้ม และยี่
หนังเริ่มด้วยการที่มีข่าวเด็กสาวตายอย่างน่าสยดสยองแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว และหยาดก็สัมผัสได้ถึงภัยเร้นลับที่คืบคลานเข้ามาในบ้านของตัวเอง วันสุดท้ายของการปิดภาคเรียนหยาด แย้ม และยี่ ได้บังเอิญไปเจอหญิงชุดดำลึกลับระหว่างทางกลับจากโรงเรียน หลังจากเหตุการณ์นั้นแย้มน้องสาวของหยาดก็เริ่มมีอาการแปลก ๆ แล้วอาการของแย้มก็ยังทรุดลงเรื่อย ๆ พร้อมท่าทีที่ประหลาดอย่างหาคำตอบไม่ได้
ยักษ์พี่ชายคนโตหลังจากปลดประจำการทหารเขาก็ได้กลับมาช่วยงานที่บ้าน และได้มาเจอเหตุการณ์แปลกๆ เลยต้องหาวิธีช่วยครอบครัวอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยชีวิตน้องสาวจากสิ่งเร้นลับที่ไม่รู้จัก
สุดท้ายแล้วอยากให้มองว่าหนังเรื่องนี้สร้างขึ้นมาเพื่อความบันเทิงโดยปราศจากความอคติจากหนังไทย
ถ้าผู้กำกับต้องการแปลงจากเรื่องเล่ามาเป็นภาพให้เราได้ชม เพื่อจะสื่อให้สิ่งที่คนในเหตุการณ์ กับผู้ชมเห็นภาพเดี๋ยวกันนั้น แอดก็ถือว่าสร้างออกมาได้ดีทีเดียวเลย
ถ้าอยากรู้ว่าเหตุการณ์ในเรื่องเป็นยังไงเข้าชมด้วยตัวเองได้ในโรงภาพยนตร์
ดูได้ที่ : โรงภาพยนตร์
เสียงไทย/บรรยายไทย
2 ชั่วโมง 01 นาที
_
_
#ดูหนัง #เดี๋ยวก็เกม #ดูหนังกับเดี๋ยวก็เกม
#โรงภาพยนตร์ #ธี่หยด #ธี่หยด2023
โฆษณา