4 พ.ย. 2023 เวลา 02:52 • ความคิดเห็น
ตอบไม่ได้ครับ
2
ก่อนจะเริ่มต้นใหม่ อาจต้องถามตัวเองว่า ทำไมต้องเริ่มต้นใหม่ มันช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้น หรือแค่เบื่อกับชีวิตในปัจจุบัน เลยอยากหาอะไรใหม่ๆให้กับชีวิต เพื่อกลับมาเริ่มต้นใหม่ อีกครั้ง อีกครั้ง
ไม่คัดค้าน ในการเริ่มต้นใหม่ เรามีสารพัดเหตุผลที่จะอธิบายว่า ทำไมเราต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ ชีวิตที่เป็นอยู่นั้นมันไม่ดีตรงไหน
1
บางครั้งหรืออาจจะหลายๆครั้ง ปัญหาอยู่ที่ตัวเรา เหมือนคนขุดหาน้ำมัน ที่ไม่รู้ว่ากำลังเข้าใกล้น้ำมัน หรือแท้ที่จริงแล้ว มันเป็นเพียงหลุมเปล่าๆ ที่ถ้าเราขุดต่อไป มันก็ไม่มีน้ำมันอยู่ดี
ชีวิตมันเป็นเรื่องลึกลับแบบเดียวกัน เนื่องจากเราทุกคนต้องตาย แต่ละคนมีเวลาที่ไม่เท่ากันในโลกนี้ และเราไม่รู้ว่าเราจะตายวันไหน การเลือกเส้นทางชีวิต การเปลี่ยนเส้นทางที่เลือกไว้ ไปหาเส้นทางใหม่ ล้วนแต่มีราคาที่ต้องจ่ายทั้งสิ้น
1
ไม่มีใครตอบเราได้ว่า การเริ่มต้นใหม่ทุกครั้ง คุ้มกับเวลาที่ต้องจ่ายหรือไม่ แต่ใจเราอยากไขว่คว้าหาดวงดาวดวงใหม่ ก็คงต้องลองเสี่ยงดู
ดีกว่ามานั่งเสียใจทีหลังว่า ทำไมเราไม่เลือกชีวิตที่เราต้องการ ไม่ใช่คนอื่นต้องการ
แล้วอย่าลืมทำใจว่า เรามีโอกาสเลือกผิดได้เสมอ โดยไม่เสียใจกับสิ่งที่เราเลือก ถ้าทำใจได้เช่นนี้แล้วละก้อ
รอทำไมละครับ ลุยไปเลย
โฆษณา