4 พ.ย. 2023 เวลา 14:57 • ข่าวรอบโลก

EN187 โผล่ว๊าบ! อาวุธรัสเซีย ไหลเข้าทัพฮิซบอลเลาะห์ เลบานอน

.....ความเดิม...โอ้โห้! ฮิชบอลเลาะห์ ยิงขีปนาวุธนำวิถียักษ์มหึมาถล่มอิสราเอล..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
7
.....ในแต่ละปีอิสราเอลจะทิ้งระเบิดสังหารเด็กปาเลสไตน์ราวเกือบ 3,000 ราย แต่ปีล่าสุด แค่ไม่กี่วัน อิสราเอล สังหารเด็กไปแล้ว 3,760 ราย เฉลี่ย 5 ราย/ชม. อิสราเอล อ้างว่าเด็กๆ ตัวน้อยเหล่านี้คือฮามาส ดังนั้นเมื่อบรรดาเด็กๆ ชายปาเลสไตน์เหล่านี้รอดชีวิตจากระเบิดของสหรัฐ และอิสราเอล
พวกเขาก็คือทหารฮามาส ที่เมื่อหลายปีก่อน ญาติพี่น้องรอบตัวจากไปหมดแล้ว พวกเขาโตขึ้นมากับความเคียดแค้นที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงขุดอุโมงค์ใต้แผ่นดินรัฐของตนเอง จับอาวุธขึ้นต่อสู้กับผู้รุกราน
15
แค่ไม่กี่วันอิสราเอล ทิ้งระเบิดใส่แนวหลังพลเรือนปาเลสไตน์เสียชีวิตไปกว่า 9,488 ราย บาดเจ็บกว่า 30,000 ราย คนเหล่านี้ย่อมไม่ใช่ทหารฮามาส เพราะฐานทัพพวกเขาอยู่ในอุโมงค์ใต้ดิน แม้อิสราเอล จะทิ้งระเบิดใส่ไปจำนวนมากจนคลังแสงร่อยหรอ
แต่จำนวนทหารฮามาสฐานทัพไต้ดินกลับตาลปัตรเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยมากกว่าก่อนสงครามเสียอีก เหตุเพราะความเจ็บแค้นจากการถูกทิ้งระเบิด ผลักดันให้ชาวปาเลสไตน์กลางๆ ทั่วไป ผันตัวไปเป็นทหารฮามาส
12
กำลังพลนักรบจึงเพิ่มขึ้นเกิน 40,000 นายไปแล้ว ดั่งคำโบราณว่า "ตายสิบเกิดแสน" นักรบเหล่านี้ไม่มีอะไรต้องกลัว ไม่มีอะไรต้องเสียอีกแล้ว จึงสู้อย่างบ้าบิ่นตัวเขาเพียง 1 คน แลกชีวิตทหารอิสราเอล 10 คนก็พอใจแล้ว
นั่นหมายความว่าอิสราเอล จะต้องยอมสูญเสียชีวิตทหารราบที่บุกรุกดินแดนกาซา 400,000 นาย เพื่อแลกกับนักรบชาวบ้านปาเลสไตน์ 40,000 นาย เป็นราคาที่อิสราเอล ต้องจ่ายทุกนาทีในสนามรบยามนี้
14
อิสราเอล แม้สถานะการคลังกำลังย่ำแย่ แต่กำลังสั่งซื้อระเบิด ขีปนาวุธ โดรน และอาวุธอื่นๆ จากสหรัฐ เพื่อเตรียมทำสงครามหลายแนวรบพร้อมกันรอบประเทศ โดยเฉพาะกับกองทัพฮูที เยเมน ที่ยิงโดรนพลีชีพ ขีปนาวุธพิสัยกลาง และขีปนาวุธร่อนเข้าสู่ดินแดนยึดครองภาคใต้อิสราเอล
และกองทัพฮิซบอลเลาะห์ เลบานอน ที่จัดเป็นกองทัพที่มีจรวดในครอบครองกว่า 130,000 ลูก มากที่สุดในกลุ่มนักรบกองกำลังผสมที่อิหร่านสนับสนุน ที่สำคัญที่สุดจรวดเหล่านี้จ่อคอหอยอิสราเอลที่ข้างบ้านนั่นเอง
8
ศูนย์อุตสาหกรรมการทหารของอิสราเอล จึงต้องตัดงบประมาณด้านการพัฒนาประเทศ ด้านการศึกษา สาธารณสุข สวัสดิการสังคม ฯลฯ โยกเงินไปซื้ออาวุธจากสหรัฐ แล้วกว่า 1,500 ล้านดอลลาร์ (53,205 ล้านบาท)
โดยสหรัฐ จะออกพันธบัตรรัฐบาล 112,000 ล้านดอลลาร์ ขอกู้เงินเพิ่มจากนานาชาติทั่วโลก จากนั้นจะเอาไปซื้ออาวุธจากบริษัทชาวยิวในสหรัฐ นำไปให้อิสราเอลกู้ยืมผ่อนชำระ แต่เรียกเท่ๆ ว่า "ความช่วยเหลือทางทหาร"
10
มีรายงานว่าประธานาธิบดีอัล-อัสซาด ผู้นำซีเรีย ที่สนับสนุนพรรคฮิซบอลเลาะห์ เลบานอน มายาวนานหลายสิบปี จึงจัดส่งระบบขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศ Pantsir-S1 ผลิตโดยรัสเซีย ไปให้กองทัพฮิซบอลเลาะห์
บริษัททหารรับจ้างเอกชน Wagner PMC รัสเซีย ที่ประจำการในซีเรีย ได้ส่งอาวุธ NATO ที่ส่วนใหญ่ผลิตจากบริษัทอาวุธชาวยิวในสหรัฐ ที่ยึดได้มาฟรีจำนวนมากในสงครามยูเครน ไปให้กองทัพฮิซบอลเลาะห์ เลบานอน เช่นกัน
13
นั่นหมายความว่า จะมีตัวละครโผล่งอกขึ้นมาเรื่อยๆ เพื่อยื้อให้สงครามทิศใต้ และเหนืออิสราเอล ยืดเยื้อยาวนานไม่จบง่าย ตราบเท่าที่อิสราเอล ยังคงก่อไล่ที่ชิงดินแดน และก่ออาชญากรรมสงครามกับชาวปาเลสไตน์
เครื่องบินรบดีๆ ตัวเปลี่ยนเกมส์ ของอิสราเอล ที่ซื้อมาจากสหรัฐ หากบินโฉบไปใกล้ชายแดนเลบานอน จึงเสี่ยงจะถูกสอยร่วงแน่นอน 🚀😱😅
9
⏩ อ่านต่อเนื่อง..วัดกัน! อิสราเอล- ปาเลสไตน์ หลังชนฝาไม่มีอะไรจะเสีย ⤵️⤵️
1
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
3
World News
4/พ.ย./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา