4 พ.ย. 2023 เวลา 15:08 • การเมือง

EN188 วัดกัน! อิสราเอล- ปาเลสไตน์ หลังชนฝาไม่มีอะไรจะเสีย

.....ความเดิม...โผล่ว๊าบ! อาวุธรัสเซีย ไหลเข้าทัพฮิซบอลเลาะห์ เลบานอน..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
6
.....วันที่ผ่านมา กองทัพอิสราเอล ได้ทิ้งระเบิดใส่แนวหลัง โจมตีค่ายผู้ลี้ภัยอีกแห่ง อัล-มากาซี ทางตอนกลางเขตกาซา ที่ขู่ให้พลเรือนปาเลสไตน์อพยพหนีจากทางเหนือมารวมกัน จะได้สังหารล้างเผ่าพันธุ์ได้ง่ายขึ้น
และยังทิ้งระเบิดโจมตีขบวนรถพยาบาลฉุกเฉินหลายคัน ที่ย้ายผู้ป่วยชาวปาเลสไตน์ที่ได้รับบาดเจ็บจากการทิ้งระเบิดคราวก่อน ขณะที่ออกจากโรงพยาบาล อัล-ชิฟา กำลังเดินทางไปยังด่านราฟาห์ชายแดนอียิปต์ มีผู้ป่วยเสียชีวิตทันที 13 ราย บาดเจ็บซ้ำอีกรอบ 26 ราย
7
อิสราเอล อ้างว่าพลเรือนผู้ถูกทำลายชีวิตเหล่านี้คือ ฮามาส นอกจากนี้สำนักงานบรรเทาทุกข์และกิจการแห่งสหประชาชาติ (UNRWA) รายงานว่า กองทัพอิสราเอลมุ่งเป้าทิ้งระเบิดไปยังศูนย์พักพิงของ UN ในกาซา จำนวน 4 แห่ง
มีแต่เด็ก ผู้หญิง คนชราภาพ เสียชีวิตกว่า 23 รายในวันเดียว โดยไม่มีนักรบฮามาสในศูนย์พักพิง UN , นอกจากโรงพยาบาล โรงเรียน มัสยิด โบสถ์คริสต์ สำนักงานองค์กรนานาชาติแล้ว อิสราเอล ยังมุ่งเป้าทิ้งระเบิดใส่ "ร้านขายอาหาร"
8
โรงงานผลิตและร้านขายขนมปัง ร้านเบเกอรี่ ที่เป็นอาหารหลักครัวเรือนชาวปาเลสไตน์ และร้านขายน้ำดื่ม ไม่มีแล้ว เพราะตกเป็นเป้าหมายหลักถูกอิสราเอลทิ้งระเบิดทำลาย นอกจากนี้ยังทิ้งระเบิดแนวหลังสุดไปที่ถังเก็บน้ำสาธารณะที่จ่ายน้ำให้กับศูนย์อพยพหลายแห่งใกล้ด่านราฟาห์ อียิปต์
นี่คือเจตนาร้ายที่อิสราเอล หวังใช้ "ความอดอยากเป็นอาวุธ" สังหารพลเรือนเด็ก ผู้หญิง ปาเลสไตน์จนถึงคนสุดท้าย โดยมองว่าไม่ควรมีชาวปาเลสไตน์รายใดรอดชีวิตออกไปจากเขตกาซา ทุกคนทั้ง 2.3 ล้านคนต้องจบชีวิตลงที่นี่จากการอดอาหารและน้ำ
8
บางคนยังเข้าใจผิดตามที่อิสราเอลอ้างว่า ทิ้งระเบิดใส่ทหารฮามาส ให้คิดง่ายๆ ว่าทหารฮามาส จะมาอยู่แนวหลังตามอาคารบนพื้นดินทำไม? ในเมื่อพวกเขาต้องออกรบรักษาชายแดนในแนวหน้าเขตกาซา และอยู่ในอุโมงค์ใต้ดินที่ระเบิดถล่มไม่ได้
อิสราเอล ไม่ได้ทิ้งระเบิดที่เขตกาซาเท่านั้น ปัจจุบันเครื่องบินรบยังคงทิ้งระเบิดถล่มใส่บ้านของชาวปาเลสไตน์ในเขตเวสแบงค์ด้วย ที่นี่ไม่ใช่เขตของกองทัพฮามาส แต่เป็นรัฐปาเลสไตน์ตามกฎหมายที่สหประชาชาติรับรอง
11
ดังนั้นข้ออ้างว่าทิ้งระเบิดสังหารทหารฮามาส จึงเป็นข้ออ้างเพื่อสังหารหมู่ "ชาวปาเลสไตน์ทุกคน" ทั้งในเขตเวสแบงค์ และกาซา แม้ที่ไหนไม่มีฮามาส แต่มีพลเรือนปาเลสไตน์เด็ก ผู้หญิง ก็จะถูกทิ้งระเบิดใส่อยู่ดี และอ้างว่านั่นแหละพอโตไปก็เป็นฮามาส
ที่อิสราเอล อ้างว่าได้บุกเข้าไปภาคกลางตัดกาซาเป็นส่วนเหนือและใต้นั้น ในสนามรบจริงกลับแตกต่างออกไป เมื่อทหารฮามาสโผล่ขึ้นมาจากอุโมงค์ใช้ปืน ค. ปิดล้อมยิงถล่มทหารอิสราเอลในพื้นที่เมือง Khan Yunis ภาคกลางเละมาก
9
แล้วโผล่จากอุโมงค์ใต้ดินใช้ขีปนาวุธนำวิถี Yassin 105 ลอบยิงโจมตีรถถัง และรถหุ้มเกราะกองทัพอิสราเอลทางเหนือของกาซาในเวลาเดียวกัน ในสนามรบจริงจึงกลายเป็นสุสานรถถังจำนวนมากไปแล้ว
Yoav Gallant รัฐมนตรีกลาโหม
อิสราเอล แถลงว่าสงครามแย่งชิงดินแดนกาซา จากชาวปาเลสไตน์ จะต้องใช้เวลายาวนาน แม้ว่าชัยชนะจะ "ใช้เวลานานหนึ่งปี"
11
คำถามคือถ้าผลการรบแนวหน้าตอนนี้อิสราเอล แถลงด้วยวาจาอ้างว่าสามารถทำลายนักรบฮามาสได้มาก แต่ไม่เคยแสดงภาพหลักฐานใดเลยสักครั้ง นอกจากการยิงตึกร้าง และยิงสายลม แล้วทำไมต้องใช้เวลานานขนาดนั้น?
ถ้าอิสราเอล ยังมัวแต่แถลงด้วยวาจาประโคมข่าวทาง "สนามรบอินเตอร์เน็ต" ว่ามีผลงานจัดการนักรบฮามาสคนนั้น จำนวนเท่านี้ แต่ไม่เคยมีโชว์ภาพร่างนักรบฮามาสสักครั้ง ก็คงได้แค่ชัยชนะทิพย์ในโลกโซเชียลแบบยูเครนแน่นอน 🚀😅😱
 
⏩ อ่านต่อเนื่อง..สุมไฟ! อังกฤษ สหรัฐ ส่งทหารรับจ้างสู้ศึกสมรภูมิกาซา ⤵️⤵️
18
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
2
World News
4/พ.ย./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
3
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา