8 พ.ย. 2023 เวลา 00:19 • ข่าว

Amazing Thailand คนญี่ปุ่นตะลึง! เมื่อเห็นน้องหมาเกาะซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ในไทย

เป็นกระแสไวรัลขึ้นมาทันทีเมื่อมีบัญชีผู้ใช้ Twitter ที่ชื่อว่า @hitomi_li_TT สาวชาวญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศไทยได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะกำลังขี่มอเตอร์ไซค์แล้วเห็นมอเตอร์ไซค์คันข้างหน้ามีน้องหมาตัวใหญ่ขนฟูเกาะไหล่คนขับอยู่ด้านหลัง ผ่านการจราจรอันหนาแน่นคับคั่งโดยไม่สะทกสะท้าน น้องหมาไม่มีทีท่าว่าจะหวาดกลัว หรือมีทีท่าว่าตัวจะเอียงเสียการทรงตัวแต่อย่างใด แถมน้องหมายังดูเอนจอยมากๆ จนสาวญี่ปุ่นรู้สึกเซอร์ไพรส์หนักถึงขั้นบอกว่านี้เป็น “Amazing Thailand” จริงๆ
6
และทันทีที่เธอโพสต์คลิปวิดีโอลงไปก็มีคนเข้ามากดไลก์กดแชร์กดคอมเมนต์กันอย่างมากมาย พร้อมกับแชร์รูปน้องหมา น้องแมวเกาะมอเตอร์ไซค์กันใหญ่ รวมไปถึงขั้นมีเป็นมีมน้องหมาขับมอเตอร์ไซค์ให้คนนั่งหลังแทน
5
ทั้งนี้คนไทยด้วยกันเองอาจจะชินตากับภาพที่เจ้านายอย่างน้องหมา น้องแมว เกาะไหล่ เกาะเอวทาสที่ขับมอเตอร์ไซค์ ด้วยการทรงตัวอย่างดี ไม่มีตัวเอียง ไม่มีล้มคว่ำ ไปกันอย่างชิลๆ บนถนนในไทย แต่กลับชาวต่างชาติถือเป็นเรื่องแปลกที่ไม่ค่อยได้เห็นได้ในประเทศของตัวเอง จึงมองว่าเหตุการณ์ที่เห็นเป็น Amazing Thailand กันเลยทีเดียว
นับเป็นภาพน่ารักน่าเอ็นดูของเจ้านายอย่างน้องหมาน้องแมวที่เกาะไหล่ทาสขณะนั่งขับมอเตอร์ไซค์บนท้องถนนในไทย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยากให้ทาสผู้ขับขี่ให้กับเจ้านายระมัดระวังคำนึงถึงความปลอดภัยเวลาขับขี่ด้วยครับ
3
อ้างอิง
โฆษณา