8 พ.ย. 2023 เวลา 04:19 • การเมือง

EN195 เอาล่ะซิ! เกิดรัฐประหารชิงอำนาจ ฝ่ายโปรอิสราเอล

.....ความเดิม...อ้าว! ถอดใจ อิสราเอล จ้างทหารรับจ้างต่างชาติซะแล้ว..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
6
.....เป็นเวลากว่า 1 เดือน แล้วที่อิสราเอล ก่ออาชญากรรมสงคราม สังหารล้างเผ่าพันธุ์ชาวปาเลสไตน์ ที่อาศัยราว 2.2 ล้านคน ในเขตกาซา สิ่งที่เกิดขึ้นปิดไม่มิดเหมือนสมัยก่อน เพราะปัจจุบันชาวโลกมีหลักฐานทางสื่อสมัยใหม่จำนวนมาก
อิสราเอล ทิ้งระเบิดใส่พลเรือนไปแล้วกว่า 20,000 ตัน พลังงานมากกว่าช่วงที่สหรัฐ ทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ใส่ญี่ปุ่น ส่งผลให้พลเรือนชาวปาเลสไตน์ ถูกสังหารล้างเผ่าพันธุ์ไปแล้วมากกว่า 10,000 ราย โดยเป็นเด็กและผู้หญิงกว่า 70% ที่เหลือเป็นชายชรา
12
พลเรืองรัฐปาเลสไตน์ กว่า 1.5 ล้านคน ถูกอิสราเอลไล่ที่แย่งชิงดินแดน กลายเป็นผู้พลัดถิ่นฐานไปแล้วกว่า 70% ของทั้งหมด ที่อยู่อาศัยกว่า 50% ได้รับความเสียหายหรือถูกทำลาย สาธารณูปโภคพื้นฐานถูกทำลาย ไม่มีน้ำ ไฟฟ้า อาหาร ยา
อิสราเอล มุ่งทิ้งระเบิดทำลายใส่ โรงพยาบาล ศูนย์อพยพลี้ภัย สถานสงเคราะห์ สถานที่สักการะทางศาสนา เจ้าหน้าที่แพทย์ กู้ภัย บรรเทาทุกข์ นักข่าว หน่วยงานสหประชาชาติ โดนทิ้งระเบิดใส่เสียชีวิตหลายร้อยราย
7
รัฐปาเลสไตน์ ได้รับการรับรองสถานะจากสหประชาชาติ มีสถานะเทียบเท่ารัฐอิสราเอล แต่กลับถูก ใช้กำลังทหาร และอาวุธ บุกรุกรานยึดครองชิงดินแดนออกไปตลอด
แล้วส่งชาวยิวไปแย่งบ้าน และที่ดิน จากเจ้าของดื้อๆ พร้อมขับไล่ออกไปด้วยอาวุธ จากนั้นตั้งประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาส จากพรรคฟาร์ต้า ที่แพ้เลือกตั้งต่อพรรคฮามาส ให้เป็นหุ่นเชิดปกครองโดยไม่มีอำนาจแท้จริงใดเลย
9
จึงเกิดการปะทะกันระหว่างชาวปาเลสไตน์ในเวสแบงค์ เจ้าของดินแดน กับทหารอิสราเอล ผู้ยึดครองทุกวัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จนเยาวชนคนรุ่นใหม่องค์กร Children of Abu Jandel ลุกฮือจับอาวุธขึ้นมาต่อสู้
ล่าสุดสื่อ Yeni Safak ของตุรกี รายงานว่าขบวนรถของประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาส ผู้นำปาเลสไตน์ โปรอิสราเอล และสหรัฐ ถูกองค์กร Children of Abu Jandel ลอบสังหารโจมตีขบวนรถก่อรัฐประหาร การ์ดส่วนตัวถูกเป่าพรุนสูญเสีย และต่อสู้กันอย่างหนัก
⏩ ดูคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุ ⤵️⤵️
5
ส่วนตัวนายอับบาส ถูกพาหลบหนีไปยังไม่แน่ชัดว่าบาดเจ็บหรือไม่ ยังไม่มีคำแถลงอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวจากเขา โดยองค์กร Children of Abu Jandal ได้ยื่นคำขาดต่อ ผู้นำหุ่นเชิดให้เวลา 24 ชั่วโมง สั่งการทำสงครามบวกกับอิสราเอลทันที และให้ความช่วยเหลือชาวปาเลสไตน์ในกาซา
วิเคราะห์ว่า..กำลังเกิดสถานการณ์ "ตายสิบเกิดแสน" ยิ่งทำลายปาเลสไตน์ พวกเขายิ่งลุกฮือขึ้นมาสู้ความอยุติธรรม และองค์กร "ฮามาส ภาค 2" ได้เกิดขึ้นแล้วในเวสแบงค์ ก่อการรัฐประหาร ลอบสังหารผู้นำหุ่นเชิดอิสราเอล และสหรัฐ
9
ช่วงชิงอำนาจอธิปไตยเหนือดินแดน มามอบคืนชาวปาเลสไตน์ องค์กรคนรุ่นใหม่เข้ามาใช้อำนาจรัฐ ทำสงครามกับอิสราเอล ในฐานะรัฐต่อรัฐ อย่างเท่าเทียมกัน โดยการสนับสนุนอาวุธจากอิหร่าน และเงินทุนจากบรรดาชาติอาหรับ คล้ายกองทัพฮามาส ในกาซา
แต่จุดนี้อยู่ใกล้เมืองยูรูซาเล็ม มัสยิดอัลฮักซอร์ แค่หายใจรดต้นคออิสราเอลเท่านั้น คลื่นนักรบคนรุ่นใหม่ปาเลสไตน์ ที่มีผู้อาศัยอีก 3 ล้านคนในเวสแบงค์ ได้ถือกำเนิดใหม่อีกแนวรบสงคราม ที่น่าจับตาแน่นอน 🚀😅😱
11
⏩ อ่านต่อเนื่อง...คว่ำไม่ลง! อิสราเอล ยอมรับทัพฮามาส ยังคงแข็งแกร่งที่สุด ⤵️⤵️
5
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
1
World News
8/พ.ย./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
2
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา