7 พ.ย. 2023 เวลา 14:47 • การเมือง

EN194 อ้าว! ถอดใจ อิสราเอล จ้างทหารรับจ้างต่างชาติซะแล้ว

.....ความเดิม...ใกล้น็อค! เน่านอก เหม็นใน อิสราเอล ทุลักทุเลเสียแล้ว..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
6
.....หนังสือพิมพ์ El Mundo ของสเปน รายงานว่า กองทัพอิสราเอล ว่าจ้างทหารรับจ้างต่างชาติในการทำสงครามภาคพื้นดินรุกรานแย่งชิงดินแดนกาซา ปาเลสไตน์ ยืนยันเรื่องนี้โดยเปโดร ดิอาซ ฟลอเรส ทหารรับจ้างชาวสเปน
ตอนนี้เขาทำการรบอยู่แนวหน้าของสงครามแล้วพร้อมกับทหารรับจ้างจากชาติอื่นๆ มีทั้งชาวยุโรป เอเซีย ที่แอบแฝงไป เพราะอิสราเอลจ่ายราคาดี
และพบทหารรับจ้างชาวไทย ส่วนน้อยนิด แอบแฝงไปด้วยวิธีการไม่แน่ชัด เป็นทหารรับจ้างในกองทัพอิสราเอลด้วย ซึ่งเป็นการทำในนามส่วนตัวไปยุ่งเกี่ยวปัญหาความแย้งสงคราม
9
ถ้ารอดชีวิตได้ครบสัปดาห์จะได้รับเงินค่าจ้างที่ 3,900 ยูโร (148,132 บาท) โดยจ่ายเงินเป็นรายสัปดาห์ เพราะโอกาสรอดชีวิตในสนามรบนานนั้นมีน้อยจึงจ่ายเป็นรายเดือนไม่ได้ ส่วนผู้เสียชีวิตทุกราย อิสราเอลก็อ้างได้ว่าถูกฮามาส สังหารแรงงานต่างชาติ
นี่เองจึงพบว่ามีชาวต่างชาติถูกทหารฮามาสจับกุมตัวได้ขณะรุกรานแผ่นดินปาเลสไตน์ ถูกจับมัดและประหารชีวิต ฝ่ายอิสราเอลก็ตีกิน โดยนำภาพเหล่านั้นแถลงโยนแพะ และใช้เป็นเครื่องมือข่มขู่กดดันรัฐบาลชาติที่พลเมืองถูกจับเป็นเชลย
9
นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ได้เรียกประชุมเอกอัคราชทูตต่างประเทศประจำอิสราเอล พร้อมแบล็คเมล์ว่าพวกเขาต้องร่วมกับอิสราเอลกดดันคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ เพื่อเรียกร้องให้สามารถไปเยี่ยมเชลยราว 240 คนที่ถูกคุมขังในกาซา กว่า 100 คนเป็นชาวต่างชาติ
เขาอ้างว่าการเข้าถึงข้อมูลเชลยศึก เป็นสิ่งที่ "กฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศเรียกร้อง" ซึ่งกองทัพฮามาสกำลังละเมิด “พวกคุณต้องสนับสนุนอิสราเอล และเรียกร้องด้วยตัวเองทุกวัน ให้ปล่อยตัวเชลยทันที"
9
ประมาณว่าการที่อิสราเอลทิ้งระเบิดใส่พลเรือนเด็ก ผู้หญิง ปาเลสไตน์ ในแนวหลังในโรงพยาบาล โรงเรียน ค่ายผู้อพยพ ฯลฯ ที่ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับสงครามแนวหน้า จนเสียชีวิตกว่า 10,000 ราย ไม่ผิดกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ
นัสเซอร์ คานานี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิหร่าน แถลงว่า อิหร่าน ตัวกลางการเจรจาได้รับการร้องขอจากบางประเทศที่มีพลเมืองอยู่ในดินแดนปาเลสไตน์ ที่ถูกอิสราเอลยึดครองขอให้ปล่อยตัวเชลยเหล่านี้
9
อิหร่านได้ส่งต่อคำขอไปยังอิสมาอิล ฮานีเยห์ หัวหน้าระดับสูงฮามาส พร้อมที่จะช่วยเหลือและให้ความร่วมมือ แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับวิธีดำเนินการ เนื่องจากอิสราเอลทิ้งระเบิดใส่เชลยเหล่านั้นตลอดเวลาจน "นักโทษ 60 รายถูกสังหารไปแล้ว"
วิเคราะห์ว่า..มีประเด็นที่น่าสังเกตุคือ ชาวต่างชาติยืนยันว่ารับจ้างแต่งกายเป็นทหารอิสราเอล ถ้ารอดชีวิตครบ 1 เดือนจะได้ค่าแรงสูงถึงเกือบ 600,000 บาทต่อคน
แล้วจะเคลมได้อย่างไรว่าคือฝีมือรบกองทัพอิสราเอล ศักดิ์ศรีกองทัพที่เคยภูมิใจคุยมาตลอดว่าชนะสงคราม 6 วันอยู่ที่ไหน?
10
ประเด็นถัดไปพรรคฮามาส เรียกคนที่ถูกจับไปในเขตดินแดนปาเลสไตน์ที่อิสราเอลยึดครองว่า "นักโทษ" หมายความว่าพวกเขาใช้อำนาจปกครองอธิปไตยเหนือดินแดนตามกฎหมายระหว่างประเทศ
จับกุมผู้บุกรุก หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย และในจำนวนนั้นอาจเป็นทหารรับจ้าง และทหารอิสราเอล ลองคิดดูว่าถ้าฮามาสจับตัวชาวข้าศึกต่างชาติได้พร้อมอาวุธปืน และเครื่องแบบทหารอิสราเอล
10
หรือภาพหลักฐานในโทรศัพท์มือถือในการร่วมงานกับกองทัพอิสราเอล ก็ย่อมถูกลงโทษจำคุก หรือประหารชีวิต จะปล่อยตัวโดยยังไม่ได้รับโทษได้หรือไม่? น่าสังเกตุในช่วงหลังพลเมืองบางชาติถูกสังหาร และจับกุมมากผิดปกติเพิ่มขึ้น
บางคนขอใบอนุญาตไปรัฐอิสราเอล แต่ไหงเดินทางฝ่าตลุยข้ามแดนเข้าไปทำอะไรไกลมากในเขตรัฐปาเลสไตน์ แนวหน้าสงครามสู้รบจนถูกจับเป็นนักโทษ และเสียชีวิตเพิ่ม มีอะไรแปลกๆ พิกลแน่นอน 🚀🤔😅
10
⏩ อ่านต่อเนื่อง..เอาล่ะซิ! เกิดรัฐประหารชิงอำนาจ ฝ่ายโปรอิสราเอล ⤵️⤵️
9
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
6
World News
7/พ.ย./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
7
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
6
โฆษณา