8 พ.ย. 2023 เวลา 13:13 • ข่าวรอบโลก

EN196 คว่ำไม่ลง! อิสราเอล ยอมรับทัพฮามาส ยังคงแข็งแกร่งที่สุด

.....ความเดิม...เอาล่ะซิ! เกิดรัฐประหารชิงอำนาจ ฝ่ายโปรอิสราเอล..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
5
.....เวลากว่า 31 วัน ที่อิสราเอล ใช้ระเบิดผลิตจากสหรัฐ ทิ้งระเบิดแนวหลังไล่ที่ชาวปาเลสไตน์ เพื่อแย่งชิงดินแดนเขตกาซา ส่งผลให้มีพลเรือนถูกสังหารล้างเผ่าพันธุ์ กระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์ รายงานว่าพลเรือนแนวหลังเสียชีวิต 10,328 ราย
โดยในจำนวนนี้เป็นเด็ก 4,237 ราย (41.0%) ผู้หญิงราว 26% ที่เหลือเป็นคนชรา โดยมีผู้บาดเจ็บ 25,965 ราย พลเรือนเหล่านี้ไม่เกี่ยวใดๆ กับการสู้รบแนวหน้ารักษาเขตแดนของกองทัพฮามาส
13
เด็กๆ ชาวปาเลสไตน์ในกาซา ได้จัดการแถลงข่าวด้านนอกโรงพยาบาลอัล-ชิฟา เพื่อขอร้องให้ชาวโลกช่วยยุติอิสราเอล ไม่ให้โจมตีพวกเขา เพราะเด็กเกือบครึ่งหนึ่งเป็นเหยื่อที่ถูกอิสราเอลสังหารล้างเผ่าพันธุ์ เด็กบอกว่า "เราอยากมีชีวิตอยู่เหมือนที่เด็กคนอื่นๆ ทั่วโลกที่มีชีวิตอยู่”
นอกจากจะทิ้งระเบิดใส่พลเรือนและเด็กแล้ว อิสราเอล ยังจงใจทิ้งระเบิดใส่สถานที่เก็บสิ่งของบรรเทาทุกข์ของสหประชาชาติ และองค์กรนานาชาติขนส่งมาจากด่านราฟาร์ อียิปต์จนไฟไหม้หมด เช่น อาหาร ยา น้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค ฯลฯ
11
นักข่าว Fox News สหรัฐ รายงานว่า ทหารอิสราเอล ที่บุกเข้าไปแย่งชิงดินแดนกาซา แม้ภาพจะออกมาว่ายึดพื้นที่บนพื้นดินได้บางส่วน แต่ความจริงแล้วทหารฮามาส เคลื่อนตัวอยู่ในฐานทัพใต้ดิน เพราะปลอดภัยกว่า
คอยโผล่ขึ้นมาซุ่มโจมตีอย่างหนัก โดยจะสังหารหมู่ทหารอิสราเอล และทหารรับจ้างต่างชาติได้ราว 20 นาย/ครั้ง ในแต่ละวันจะโผล่ขึ้นมาซุ่มโจมตีสังหารหมู่แบบนี้วันละหลายครั้ง หลายจุด จำนวนสูญเสียจริง จึงมากกว่าที่อิสราเอลประกาศอย่างเป็นทางการหลายเท่า
12
Abu Ubaida โฆษกกองพันของฮามาส ประกาศว่าเมื่อหลายวันก่อน พวกเขากำลังจะปล่อยตัวผู้ต้องขังนักโทษชาวต่างชาติ 12 ราย จากเมืองใต้ดินในกาซา แต่ถูกอิสราเอล ทิ้งระเบิดขัดขวางคุกคามชีวิตนักโทษ
พล.ต.จิโอรา ไอแลนด์ อดีตหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการกองทัพอิสราเอล ระบุไม่มีสัญญาณแห่งความพ่ายแพ้ของกองทัพฮามาส ในกาซา พวกเขายังคงกลายเป็นกองทัพที่มีความแข็งแกร่งมากที่สุด เรียนรู้วิธีการตอบโต้กองทัพอิสราเอลอย่างรวดเร็ว...ดูคลิปวิดีโอ⤵️⤵️
10
⏩ (ดูคลิปวิดีโอ) เหนื่อยแล้วนะ..ระบบ Iron Dome อิสราเอล ป่วย Error ⤵️⤵️
6
พวกเขายังคงควบคุมโครงสร้างพื้นฐานใต้ดินอย่างน้อย 80% ได้อย่างเบ็ดเสร็จ มีการวางแผนล่วงหน้าแยบยน มีอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัยที่ยังไม่ใช้จำนวนมาก และสามารถเคลื่อนย้ายกำลังพลจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งได้อย่างรวดเร็วมาก
วิเคราะห์ว่า...จากการประเมินสนามรบทิศเหนือ และภาคกลางกาซา ไม่ได้ถูกควบคุมเบ็ดเสร็จตามที่ฝ่ายอิสราเอลกล่าวอ้างครึกโครม เป็นเพียงการส่งทหารรับจ้างและทหารอิสราเอล และยานยนต์ เข้าไปชั่วขณะหนึ่ง ถ้าโดนกองทัพฮามาสโผล่มารุมสวนกลับก็ล่าถอยออกมา
1
ในรายงานกองทัพอิสราเอล ก็ไม่มีรายงานการจับตัวทหารฮามาสยอมแพ้ ไม่พบการยึดแผนที่อุโมงค์ใดๆ มีแต่เจอที่ยิงจรวดเก่าร้าง มีการทิ้งระเบิดจุดสงสัยปากอุโมงค์คาดเดา แต่ไม่มีผลอะไร เพราะอุโมงค์เหล่านี้ลึกถึง 70 เมตร ยังไม่มีระเบิดใดเจาะลงไปได้
การรบแนวหน้าทั้ง 2 ฝ่าย คงเล่นเอาเถิดระหว่างทหารอิสราเอล บนผิวดินที่ปล่อยโฆษณาชวนเชื่อออกมาแต่ไม่มีหลักฐานการสู้รบระยะประชิดทำลายฝ่ายตรงข้าม มีแต่ยิงตึกร้าง ยิงสายลมสงสัยไปเรื่อยเปื่อย โดยอิสราเอล อ้อมแอ้มยอมรับเองว่า "ฝ่ายตนบาดเจ็บไปแล้ว 7,262 ราย"
7
ตามกฎสงคราม ผู้บาดเจ็บ จะมากกว่าผู้สูญเสียชีวิต 3 เท่าตัวเสมอ ถ้าอยากรู้ว่าทหารอิสราเอลสูญเสียจริงๆ ไปเท่าใด ก็เอาจำนวนผู้บาดเจ็บนี้หาร 3 เพราะถ้าให้กองทัพยอมรับในยามนี้จะสร้างวิกฤติต่อขวัญกำลังใจอย่างร้ายแรง
ส่วนทัพฮามาส เป็นฝ่ายตั้งรับตามสูตรสงครามจำนวนสูญเสีย บาดเจ็บ จะน้อยกว่าอิสราเอล 10 เท่า แต่ฝ่ายฮามาส แม้อยู่ในอุโมงค์ใต้ดิน แต่ดันปล่อยคลิปหลักฐานเผยแพร่ในสื่อทีวีอาหรับ พบการทำลายยานรบรถถัง ยานเกราะ อิสราเอลทุกวันเกลื่อนไปหมด
9
ฮามาส จึงยังคงมีหลักฐานทำลายข้าศึกในโลกความจริงมากกว่าอิสราเอล หมายความว่าพวกเขาจะยังสามารถปกป้องดินแดนตนเอง สร้างความเสียหายทางการทหารให้ฝ่ายอิสราเอล ที่เคยชนะสงคราม 6 วัน
ผู้รุกรานแนวหน้า แต่ดันทิ้งระเบิดแนวหลังใส่เด็กเล็ก สร้างความอับยศ เสื่อมเสียได้อีกนานเท่าที่ต้องการแน่นอน 🚀🤔😅
14
⏩ อ่านต่อ...เละเป็นโจ๊ก! ยับนอก ยับใน อิสราเอล โซเซ ซะแล้ว ⤵️⤵️
2
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
1
World News
8/พ.ย./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
2
โฆษณา