12 พ.ย. 2023 เวลา 01:00 • อาหาร
Gold Curry Bangkok Thaniya

ข้าวแกงกะหรี่ในตำนาน ที่ขอท้านักชิมทั้งหลาย

Kanazawa Gold Curry Bangkok เป็นร้านข้าวแกงกะหรี่ที่เจ้าของเป็นคนญี่ปุ่นเปิดในไทยมาเป็นสิบปีแล้ว ผมเองก็ได้เคยลองทานเมื่อ 10 ปีก่อน แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทานอีกเลย จนเมื่อไม่นานมานี้ผมไปทำธุระตรงซอยธนิยะ จึงถือโอกาสกลับไปชิมอีกครั้ง
3
Kanazawa Gold Curry Bangkok ทางร้านจะเน้นขายแต่ข้าวแกงกระหรี่ เราไม่สามารถเลือกระดับความเผ็ดทเมนูจะแตกต่างกันตรงที่เครื่องที่ใส่และสามารถเลือกท็อปปิ้งใส่เพิ่มได้
และเอกลักษณ์ที่สำคัญของทางร้านคือมีขนาดไซส์ภาชนะให้เลือกว่าจะเอาไซส์ไหน
ไซส์ SS ข้าวแกงกะหรี่ขนาด 150 กรัม
ไซส์ S ข้าวแกงกะหรี่ขนาด 220 กรัม
ไซส์ M ข้าวแกงกะหรี่ขนาด 280 กรัม
ไซส์ L ข้าวแกงกะหรี่ขนาด 350 กรัม
ไซส์ LL ข้าวแกงกะหรี่ขนาด 480 กรัม
6
นอกจากนี้ยังมีไซส์ที่ทางร้านขอท้าทายนักชิมทั้งหลาย ว่าหากกินข้าวแกงกะหรี่หมูทอดหมดได้ในเวลาที่กำหนดจะได้กินฟรี แต่หากกินเหลือจะต้องจ่ายเงินตามราคาเมนูนั้นๆ โดยมีไซส์ที่ร้านขอท้าไว้หลายขนาด
ข้าวแกงกะหรี่หนัก 2 กิโลกรัม จะต้องกินหมดภายในเวลา 15 นาที ถ้าไม่หมดต้องจ่ายค่าอาหาร 699 บาท
2
ข้าวแกงกะหรี่หนัก 4 กิโลกรัม จะต้องกินหมดภายในเวลาที่กำหนด ถ้ากินหมดกินฟรี พร้อมรับบัตรทานฟรีข้าวแกงกะหรี่ 30 จาน แต่ถ้าทานไม่หมดต้องจ่ายค่าอาหาร 1,299 บาท
5
ข้าวแกงกะหรี่หนัก 6 กิโลกรัม จะต้องกินหมดภายในเวลาที่กำหนด ถ้ากินหมดกินฟรี พร้อมรับเงินรางวัล 10,000 บาท แต่ถ้าไม่หมดต้องจ่ายค่าอาหาร 1,899 บาท
5
ข้าวแกงกะหรี่หนัก 8 กิโลกรัม จะต้องกินหมดภายในเวลาที่กำหนด ถ้ากินหมดกินฟรี พร้อมรับเงินรางวัล 20,000 บาท แต่ถ้าไม่หมดต้องจ่ายค่าอาหาร 2,499 บาท
3
ข้าวแกงกะหรี่หนัก 10 กิโลกรัม จะต้องกินหมดภายในเวลาที่กำหนด ถ้ากินหมดกินฟรี พร้อมรับเงินรางวัล 40,000 บาท แต่ถ้าไม่หมดต้องจ่ายค่าอาหาร 2,899 บาท
4
สำหรับผมแม้จะชอบข้าวแกงกะหรี่อยู่พอสมควร แต่ก็ไม่อาจหาญกล้ากินทีเดียวเป็นกิโลๆ แน่ ผมเลยสั่ง ข้าวราดแกงกะหรี่โกลด์คัตสึ เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ไซส์ M เท่านั้น พร้อมกับสั่งหมูชาชูมาเป็นท็อปปิ้งเพิ่มเติม
ที่โต๊ะนั่งจะมีผักดองให้ตักใส่ ใครชอบมากชอบน้อยสามารถใส่ได้ตามใจชอบ และทางร้านยังมีซุปมิโสะเสิร์ฟให้ ซึ่งเราสามารถเดินลุกไปเติมได้ตลอด
ใช้เวลาไม่นานพนักงานก็นำ ข้าวราดแกงกะหรี่โกลด์คัตซึและหมูชาชูมาเสิร์ฟตรงหน้า ตัวข้าวหอมนุ่ม ตัวหมูเป็นส่วนสันคอติดมันทอดกับเกล็ดขนมปังที่สดใหม่ทำให้ได้หมูชุปแป้งทอดที่กรอบเป็นพิเศษ ตัวแกงกะหรี่เนื้อเข้มข้น หอม มีทั้งรสหวาน เค็ม เผ็ดนิดๆ เมื่อทานคู่กับตัวหมูทอดและข้าวสวยๆ ร้อนๆ แล้วอร่อยกลมกล่อมลงตัวมาก
6
ส่วนหมูชาชูก็นุ่มช่ำติดมันนิดๆ กินแยกเดี่ยวๆ ก็เคี้ยวเพลิน หรือจะตักใส่ลงในข้าวแกงกะหรี่กินด้วยกันก็เข้ากันได้ดี
กล่าวโดยสรุปแม้เวลาผ่านไป 10 ปี ร้าน Kanazawa Gold Curry Bangkok ก็ยังทำให้ผมประทับใจกับข้าวแกงกะหรี่สูตรญี่ปุ่นได้เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน
3
ซึ่งหากใครอยากรู้ว่าเป็นอย่างไร ลองมาพิสูจน์กัน ทางร้านมีหลายสาขาให้เลือกตามที่เราสะดวกเดินทาง
หรือหากใครอยากลุ้นเงินรางวัลก็สามารถท้าแข่งกินข้าวแกงกะหรี่น้ำหนัก 4-10 กิโลกรัม กันได้เลยครับ
4
โฆษณา