19 ธ.ค. 2023 เวลา 00:10 • หนังสือ
กรุงเทพมหานคร

ถ้ารู้สึกหลงทางกับชีวิต มาแวะอ่าน "The Why Cafe" ☕️🍰กันเถอะ

หนังสือที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับเป้าหมายในชีวิตของเรา 🧭
เป็นหนังสืออีกสองเล่ม ที่ดึงให้เราเห็นความสำคัญของการอยู่กับ “ปัจจุบัน” มากขึ้น
แต่เค้าก็ไม่ได้ปิดกั้นว่าให้เราพอใจกับตอนนี้จนไม่ต้องขวนขวายอะไรเพิ่มน
เราอ่านแล้วชอบนะ
อาจเป็นเพราะวิธีการหาคำตอบของคำถาม
ที่ผู้เขียนได้ถามทิ้งไว้ หรือวิธีการเล่าเรื่องของตัวละครต่างๆ ที่สอนให้เรามองชีวิตในอีกรูปแบบหนึ่ง
พาให้เราทลายกำแพงต่างๆ ในใจเราในการตามหาเป้าหมายชีวิต
ที่ไม่ได้ใช้ทฤษฎีอะไรมากมาย เลยย่อยง่าย
“อะไรที่ทำให้มีความสุขที่ทำได้ตอนนี้น่ะ ทำเลย ไม่ต้องรอ” เป็นประโยคที่เราชอบมากที่สุด
แล้วเล่ม 1 กับ 2 มีความต่างกันอย่างไร
ถ้าให้เรานิยาม
 ☕️ เล่ม 1 → ลุย!!! ออกไปทำตามฝันเลย
 ☕️ เล่ม 2 → ยังไม่กล้าไปหรอ โอเค ไหนดูซิ กำแพงของเราคืออะไร มาทลายมันไปด้วยกัน
โดยที่ผู้เขียนเค้าก็คงคอนเซปการเดินเรื่องคล้ายๆกันนะ คือ หลงทาง เจอคน ฉุกคิด
โควทที่ชอบ 🌻
เราว่าเรื่องนี้เส้นเรื่องจะคล้ายๆกับหนังสือ "Four Thousand Weeks ชีวิตเรามีแค่สี่พันสัปดาห์"
ถ้าใครชอบหนังสือแนวเดียวกัน เล่มนี้ก็เป็นอีกเล่มที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ
โฆษณา