12 พ.ย. 2023 เวลา 08:42 • ปรัชญา
คำว่าเคยทำงาน กับ อยากลาออก
มีนัยว่าเคยทำงานเงินเดือนดีหรือ
มาอยู่ที่ใหม่ก็เงินดีอีกหรือที่เดิม
แต่ยังไม่ออกแยกกับสังคมแย่
แย่เก่าหรือที่ใหม่นะ เอาว่า
ฟังดูเหมือนอยากEscape หนีจาก
ความแย่ที่อยากออกไปทำงานเล็กๆ
ทำเองก็ลงทุนบานๆทำงานก็ค่างาน
Job Value Job Response
Job Talent มันเล็กมันน้อยมัน
ค่าคุณค่าไม่สูงอีกค่าน้อยเงินน้อย
ตามความสำคัญทีนี้เข้าไปจริงๆ
เงินเดือนก็เด็กๆอ่อนๆเลย
แนวโน้มรับไม่ได้แน่เพราะแรกๆ
ก็ฮึดอยากหนีมันเบื่อสังคมที่เรา
ปรับตัวปรับใจรับไม่ได้มันอึดอัด
คับแค้นใจ
อันนั้นเข้าใจเพราะเราใช้ความคิด
ร่วมกับอารมณ์เราก่อนวิเคราะห์
ความเหมาะสมความเป็นไปได้อื่นๆ
คิดนอกกรอบ ไม่หนีแต่อยู่ใน
Comfort Safe Zone ของเรา
ในที่ๆมีตัวเลขดีอนาคตพอได้
ความก้าวหน้ามีโอกาสคุณค่า
งานเทียบเคียงCompetencyรับได้
ก็ทำให้ดีเรียนรู้ให้ก้าวข้ามสังคมแย่
ยืนขึ้นไปเป็นคุมเกมส์สังคมน่าเบื่อ
แย่ๆดูซิไง เกมส์เข้าสู่ศูนย์อำนาจ
เข้าแล้วกำกับสิ่งแวดล้อม อย่าง
ดีก็ลองสู้ดูชิวๆท้าทายตัวเองสักตั้ง
ดีออก รู้ว่าทิฐิมันทำให้ตู”ไม่ทน”
ใครคิดว่าเราไม่ใช่คู่แข่งเราก็
เรียนซุ่มรู้พัฒนาตัวเองจับงานสำคัญ
ไม่ได้ไม่ดีก็ดูดองค์ความรู้ความ
ชำนาญงานอื่นด้วยไว้ใช้ในองค์กร
ที่จะก้าวออกไปได้“สร้างเมือกความสามารถของเรา”ให้เข้าตาผู้บริหาร
นาย ผู้บังคับบัญชาให้ยอมรับงานเราเป็นStadard หรือOver Standard
แบบOutstanding นั่นเลย
เมือกเกราะพิษความสามารถเราก็อยู่ในComfort ของเรา ไหนๆก็จะหนี
ออกก็ลองกันสักตั้งซิ
สังคมแย่เรามองเค้าเค้ามองเรา
เค้ามองพวกเขาพวกเขามองเรา
ต่างมุมมอง มันต้องมีสักช่องมอง
ที่มีเลนส์เดียวกันซ่องสุมกำลังแก้
เกมส์ชิงคุณค่าบ้าง มันต้องเอากัน
อยู่หมัดได้บ้างจั๊กดอกน่ะ
โฆษณา