12 พ.ย. 2023 เวลา 13:59 • นิยาย เรื่องสั้น

ตอน ค่าปิดปาก

ขณะเมอร์คิวเรียสกำลังนอนหลับ อยู่ๆก็มีเสียงดังกรอบแกรบใกล้ๆตัวจนทำให้รู้สึกตัวตื่นขึ้น เมอร์คิวเรียสรู้สึกว่าเสียงจะดังมาจากโต๊ะข้างเตียง
ความคิดแรกที่ปรากฏขึ้นในหัวคือกระเป๋าเงินที่เขาใส่ไว้ในเสื้อ ตอนนี้ในห้องอาจมีเจ้าหัวขโมยกำลังค้นหากระเป๋าเงินอยู่ก็เป็นได้
แสงจันทร์จากหน้าต่างที่ส่องเข้ามาทำให้เมอร์คิวเรียสยังพอเห็นภายในห้องลางๆได้ เมอร์คิวเรียสตัดสินใจเอื้อมมือไปคว้าแขนผู้บุกรุกจนแน่น พร้อมกับลุกขึ้นจากเตียงเพื่อดูหน้าตาของผู้บุกรุก
"ว๊าย!!!" เสียงร้องตกใจของผู้หญิงดังขึ้น
"ลูซี่เองหรือนี่?"
"อาจารย์...เป็นหนูเองค่ะ"
"เสียงร้องของเธอกำลังปลุกคนในโรงแรมนะ ว่าแต่เธอเข้ามาทำอะไรในห้องของฉัน?"
"หนูเอาอาหารเช้าใส่ถุงมาให้อาจารย์ค่ะ ก็อาจารย์บอกหนูเองว่าจะออกเดินทางแต่เช้ามืดยังไงล่ะคะ"
"อย่างนี้นี่เอง ขอบใจหนูมากนะ"
ทันใดนั้นประตูห้องก็ถูกผลักเข้ามาจนแสงสว่างจากนอกห้องส่องเข้ามาพร้อมๆกับร่างเจ้าของโรงแรมยืนจังก้าอยู่ที่ประตู โดยกำลังยื่นตะเกียงเพื่อส่องดูภายในห้อง
ภาพที่เจ้าของโรงแรมกำลังเห็นก็คือเมอร์คิวเรียสซึ่งนั่งอยู่บนเตียงในชุดนอน ในมือกำลังจับแขนลูซี่ซึ่งอยู่ในชุดนอนที่ค่อนข้างบาง
"เกิดอะไรขึ้นนี่?" เสียงเจ้าของโรงแรมถามเสียงดัง
เจ้าของโรงแรมได้บอกเมอร์คิวเรียสว่าถ้าไม่อยากให้แขกคนอื่นๆรู้เรื่องนี้ก็ให้จ่ายเงินค่าปิดปากเสียโดยดี แต่ว่าเมอร์คิวเรียสไม่ยอมจ่าย
"ผมจะรายงานเรื่องนี้ให้นายกเทศมนตรีรู้"
"เชิญเลยครับ ผมจะอธิบายให้ท่านทราบความจริงเอง"
"แล้วผมก็จะเล่าให้อธิการบดีที่ไลเดนทราบด้วย"
"เชิญเลยครับ" เมอร์คิวเรียสตอบอย่างไม่สะทกสะท้านแม้ว่าในใจลึกๆจะอดกังวลไม่ได้ว่าท่านอธิการจะเชื่อในความบริสุทธ์ใจของเขาอยู่หรือไม่
แต่คิดดูอีกทีแล้ว ท่านอธิการเป็นคนที่มีจิตใจหนักแน่น คงไม่หวั่นไหวไปกับคำพูดของคนอื่น แต่ตอนนี้เขาคงจะต้องหาทางหยุดยั้งเจ้าของโรงแรมด้วยตัวเองก่อนดีกว่า
"ผมเองก็มีเรื่องฟ้องท่านด้วยเช่นกัน ผมไม่ได้ขู่ ผมคิดว่าท่านนายกเทศมนตรีคงอยากตรวจโรงแรมที่นี่เรื่องซุบซิบเกี่ยวกับเมียเจ้าของโรงแรมขายบริการทางเพศให้แขกที่พักในโรงแรม"
"นี่มันเรื่องโกหกชัดๆ ใครเป็นคนบอกอาจารย์"
"ใครๆเขาก็รู้กันหมดแล้วครับ แถมพวกเขายังสงสัยว่าผมรอดมาได้อย่างไร"
"เมียผมไม่ใช่คนอย่างนั้น เธอเป็นคนรักนวลสงวนตัว"
"นั่นไม่ใช่ความจริง หนูจำได้ว่าตอนแขกจากฮัมเบิร์กมาพัก เธอยังร้องเพลงลามกให้แขกฟังเลย ยิ่งกว่านั้นหนูเห็นเธอนั่งบนตักของแขกแล้วก็ถกกระโปรงขึ้น"
เจ้าของโรงแรมทำหน้าไม่ถูกเมื่อโดนลูซี่แฉเมียของตนจึงรีบพูดตัดบท
"พอแล้วๆ ลูซี่เจ้ากลับไปทำงานของเจ้าได้แล้ว"
ลูซี่ค้อนขวับแล้วเดินจากไปทันที ส่วนเจ้าของโรงแรมก็กล่าวคำขอโทษเมอร์คิวเรียสยกใหญ่ก่อนที่จะจากไป
เมอร์คิวเรียสอดคิดไม่ได้ว่าเช้าวันใหม่นี้ช่างเป็นการเริ่มต้นที่แย่มาก
จบตอนที่ 47
โปรดติดตามตอนต่อไป
ฝากติดตามเพจ สุธีร์@อ่านเอาเพลิน
ขอบคุณทุกท่าน
สุธีร์@อ่านเอาเพลิน
โฆษณา