13 พ.ย. 2023 เวลา 03:05 • อาหาร
เราคิดเหมือนเจ้าของกระทู้เลยค่ะ เห็ดที่เราชื่นชอบที่สุดกลับเป็น "เห็ดโคนดอกตูมๆ" และมันก็ทำให้เรามีความรู้ในการเตรียมเห็ดโคน ไปจนถึงเมนูอาหารที่เหมาะกับเห็ดโคน แต่สนนราคาเห็ดโคนปีนี้ เราซื้อแพงกว่าทุกปี ตกกิโลกรัมละ 600-700 บาท นี่ขนาดซื้อจากชาวบ้านนะ
สำหรับเห็ดทรัฟเฟิล จะมีแบบสีขาวและสีดำ ที่แพงจริงๆ คือสีขาว เพราะมันต้องมาจากอิตาลีในช่วงปลายปีถึงต้นปีเท่านั้น ส่วนสีดำมาจากฝรั่งเศส แต่เพราะมีให้กินได้ตลอดทั้งปี ราคาจึงต่ำกว่าสีขาวมากโขทีเดียว ส่วนบ้านเราเคยมีการค้นพบเห็ดทรัฟเฟิลขาวบนดอยอินทนนท์ ดังนั้นแม้มันจะมีในบ้านเรา แต่ก็เพิ่งถูกค้นพบจากนักวิจัย แถมยังไปอยู่บนดอยอินทนนท์ .....
ดังนั้น เห็ดทรัฟเฟิลที่แพงที่สุดในโลก
ต้องเป็น white ที่มาจากอิตาลี ในช่วงพ.ย.-ก.พ.เท่านั้น!
.......เคยมีการประมูลที่ขนาดนน. 2 kgs.....
ราคาอยู่ที่ 61,xxx ดอลล่าร์ (หรือกว่า 2.2 ล้านบาท)
แต่ที่สำคัญกว่านั้น เชฟเตรียมเห็ดต้องฝีมือขนาดไหน
เชฟระดับโลกเท่านั้นแหละ ไม่อย่างนั้นคงขาดทุนยับ!
1
โฆษณา