14 พ.ย. 2023 เวลา 11:06 • ปรัชญา

บางทีความจริงที่เจ็บก็เป็นเรื่องที่ดี

บางคนวิ่งเข้าหาคำปลอบใจ
หรือคำพูดสวยหรูให้กำลังใจ เวลาที่ชีวิตไม่ก้าวหน้า
.
แต่ที่จริงแล้ว ใครจะไปรู้ว่า
คำพูดปลอบใจเหล่านั้น
อาจดึงให้ชีวิตเรายิ่งอยู่กับที่ก็ได้
.
เพราะมันคอยบอกเราว่า
'เราทำได้ดีแล้ว ไม่เป็นไรหรอก'
.
แล้วถ้าเกิดมันไม่ได้ดีอย่างที่เขาว่าหล่ะ?
แล้วถ้าเกิดจริง ๆ เรากำลังไปผิดทาง
แล้วเราควรลุกขึ้นมาพัฒนาตัวเองจริง ๆ หล่ะ?
.
บางทีสิ่งที่ช่วยชีวิตเราได้ดีกว่าคำปลอบที่อ่อนโยน
ก็คือความจริงที่เจ็บปวด และทำให้เรามองเห็นหนทาง
.
หนึ่งในสิ่งที่ทำให้เราเปลี่ยนชีวิตไม่ได้
คือการไม่ยอมรับความจริงว่า
'มันผิดที่เรา เราต้องดีกว่านี้'
.
ก้าวข้ามจุดนี้ไปได้
คุณจะไปได้ไกลกว่านี้เยอะครับ
.
สู้ ๆ !
1
โฆษณา