16 พ.ย. 2023 เวลา 06:20 • ไลฟ์สไตล์

วิธีการพันลำ มือใหม่ก็ทำได้🥳

🌿สิ่งที่สายเขียวไม่ว่าจะเป็นมือเก่า หรือมือใหม่ก็จะรู้กันอยู่แล้วก็คือความจริงที่ว่าการบริโภคกัญชานั้นมีหลายวิธีที่จะทำได้ ซึ่งแต่ละวิธีก็จะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ซึ่งหนึ่งในนั้นก็จะเป็นวิธีการพันลำ หรือวิธีโรลกัญที่หลายๆ คนเรียกต่างกันออกไปแล้วแต่ความคุ้นเคย
👉การพันลำกัญชา เป็นทักษะที่ผู้ชื่นชอบกัญชาทั่วโลกต้องรู้ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือกำลังมองหาเทคนิคการทำให้สมบูรณ์แบบ ในวันนี้เราจพาทุกท่านไปดูวิธีการพันลำสุดง่าย ที่มือใหม่ก็สามารถทำตามกันได้ง่ายๆ เราไปดูกันเลย
📖นิยามของการพันลำ คืออะไร
คำว่า “พันลำ” (joints) พันลำ Raw หรือ โรลกัญ หมายถึงวิธีรูปแบบหนึ่งของการใช้กัญชาซึ่งเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย โดยวิธีการใช้แบบนี้จะเป็นการพันดอกกัญชาไว้ในกระดาษเล็กๆ เพื่อสร้างท่อสูบกัญชาที่มีลักษณะเป็น “ลำ” ขึ้น คล้ายกับบุหรี่ ซึ่งจะถูกจุดไฟตรงส่วนปลายเพื่อให้สามารถสูบได้ทันที โดยส่วนปากที่ใช้สูบจะมีตัวกรองที่จะคอยป้องกันไม่ให้เศษกัญชาหลุดเข้าปากระหว่างสูบด้วย จัดได้ว่าเป็นรูปแบบการใช้กัญชาที่มีความสะดวกและรวดเร็วมากกว่าการใช้วิธีอื่นๆ เลยก็ว่าได้
💥วิธีการพันลำกัญชา
อุปกรณ์และวัตถุดิบที่ต้องเตรียมก่อนจะพันลำกัญชาได้แก่ กระดาษพันลำ กระดาษก้นกรอง อุปกรณ์บดกัญชา กัญชา และถาดรอง โดยวิธีทำโรลกัญก็จะมีดังนี้
🔸1. เปิดกระดาษพันลำและวางตัวกรองไว้ที่ปลายกระดาษพันลำ
เริ่มต้นโดยเปิดกระดาษพันลำและวางกระดาษก้นกรองไว้ที่ปลายกระดาษพันลำ ให้ตัวกรองอยู่ที่ด้านหนึ่งของกระดาษพันลำ นี่จะเป็นตัวช่วยในการสูบและป้องกันให้กัญชาไม่หลุดออกมา
🔸2. เติมกัญชาบดให้เต็มเท่าๆ กัน
ใส่กัญชาบดลงในกระดาษพันลำที่มีกรอง ให้เต็มและกระจัดกระจายเท่าที่ต้องการ เพื่อให้มีความสม่ำเสมอระหว่างการสูบ
🔸3. ใช้นิ้วจัดเรียงกัญชาให้แน่น
ใช้นิ้วสองนิ้วหรือนิ้วกลางเพื่อจัดเรียงกัญชาให้แน่นและปรับให้เท่ากันขั้นตอนนี้จะช่วยให้การสูบราบรื่นขึ้นและไม่เกิดการต่อไฟไม่ติด จนติดขัดระหว่างการสูบ
🔸4. จับขอบกระดาษพันลำให้แน่นและติดกาว
จับขอบกระดาษพันลำให้แน่นและใช้น้ำมันกาวหรือกาวที่เหมาะสมเพื่อปิดขอบและยึดรูปทรง
🔸5. เก็บรายละเอียดและพันปิดท้ายลำ
ตรวจสอบรายละเอียดให้แน่ใจว่าขอบกระดาษพันลำได้ถูกปิดอย่างแน่นแล้ว จากนั้นให้พันปิดท้ายลำเพื่อให้มั่นใจว่ากัญชาอยู่ในตำแหน่งและรูปทรงที่ถูกต้อง เพียงทำตามวิธีพันลำเหล่านี้ ก็จะได้โรลกัญชาที่พร้อมใช้งานแล้ว
การพันลำกัญชา เป็นเหมือนการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกด้วยตัวคุณเอง การฝึกฝนจะช่วยให้สามารถประดิษฐ์ Joint ในแบบที่คุณชอบได้ แม้ว่าอาจจะยุ่งยากเล็กน้อยในตอนแรกก็ตาม
📝เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับกับความรู้ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ ฝากกดไลด์ กดแชร์ กดติดตามบ้านหนองทองจันทร์ฟาร์มของเราไว้ด้วยนะคะ เพื่อจะได้ไม่พลาดข้อมูลดีๆ ที่เราจะนำมาฝากกันในทุกๆวัน
#บ้านหนองทองจันทร์ฟาร์ม #พืชกัญชา #ใบกัญชา #ปลูกต้นกัญชา #พืชอารมณ์ดี #กัญชา #Cannabis #กัญชาเสรีทางการแพทย์ #กัญชารักษามะเร็ง #วิธีการพันลำกัญชา
โฆษณา