17 พ.ย. 2023 เวลา 01:00 • อาหาร
ราเม็งมะเขือเทศ

ราเมนซุปมะเขือเทศในตำนาน ที่อร่อยและเต็มไปด้วยคุณประโยชน์

มะเขือเทศ เป็นพืชผลที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ หลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้ง วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินเค วิตามินบี1 วิตามินบี2 แคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก มีสารไลโคปีนที่ช่วยชะลอวัย บำรุงผิวให้สวย และมีสารที่ช่วยป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือด ช่วยขับปัสสาวะ รักษาความดัน
6
แต่แม้มะเขือเทศจะมีประโยชน์มากมายขนาดไหน ก็ยังมีหลายคนที่เลือกไม่กินมะเขือเทศ ด้วยเหตุผลว่าไม่ชอบกลิ่น ไม่ชอบรสชาติ ไม่ชอบที่มันลื่นแฉะๆ
3
ด้วยเหตุนี้จึงมีการนำมะเขือเทศมาเป็นส่วนผสมในเมนูอาหารต่างๆ เพื่อให้ทานง่ายและยังคงรักษาคุณประโยชน์ได้ด้วย ซึ่งหนึ่งในเมนูที่มีการนำมะเขือเทศมาเป็นส่วนผสมก็คือ “ราเมนซุปมะเขือเทศ” และหากพูดถึงราเมนซุปมะเขือเทศแล้วคิดว่าหลายคนคงนึกถึงร้าน “Tomato Noodle” เป็นแน่
5
ร้าน Tomato Noodle คือร้านราเมนที่มีต้นกำเนิดมาจากที่เมืองนาโกย่าประเทศญี่ปุ่นและได้เข้ามาเปิดร้านตรงย่านธนิยะถนนสีลมมาแล้วกว่า 13 ปี ปัจจุบันทางร้านได้เปิดหลายสาขา ส่วนผมเองก็เคยได้ไปลองทานที่สาขาสีลมเมื่อสิบปีก่อน จนเมื่อไม่นานมานี้ผมมีโอกาสไปทำธุระแถวธนิยะจึงมีโอกาสได้กลับมาลองทานอีกครั้ง
2
ร้าน Tomato Noodle เป็นร้านเล็กๆ เคาน์เตอร์บาร์นั่งยาวเรียงหน้ากระดาน พื้นที่ค่อนข้างจำกัดหากใครมาเป็นหมู่คณะอาจต้องยืนรอหรือนั่งแยกกัน ทางร้านมีเมนูให้เลือกมากมายทั้งราเมนแบบต่างๆ บะหมี่เย็น ข้าวหน้าหมูทอด ข้าวหน้าแกงกระหรี่ ข้าวหน้าไก่ทอด และยังสามารถสั่งท็อปปิ้งเมนูมากินร่วมกับจานหลักเพิ่มเติมได้อีกด้วย
5
และแน่นอนว่ามาร้าน Tomato Noodle ทั้งทีก็ต้องสั่งราเมนซุปมะเขือเทศอันเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน โดยผมได้สั่ง Tomato Delux Buta ราเมนเพื่อสุขภาพ ดีลักซ์ หมูย่าง ไซส์ M ซึ่งทางเชฟที่อยู่หลังเคาน์เตอร์บาร์ใช้เวลาทำไม่นานก็นำเมนูนี้มาเสิร์ฟตรงหน้าผม
2
หน้าตาของราเมนถูกทำออกมาดูน่าทานมาก ภายในชามมีเส้นราเมน มีหมูย่าง ไข่ต้ม ข้าวโพด ต้นหอม เห็ดหูหนูญี่ปุ่น สาหร่าย ซึ่งตัวเส้นราเมนเป็นเส้นกลมนุ่มหนึบ เนื้อหมูให้มาชิ้นใหญ่ติดมันย่างมาพอดีสุกทำให้เนื้อนุ่มไม่แห้งไม่เหนียว
6
แต่ที่เด็ดสุดของเมนูชามนี้อยู่ที่น้ำซุปมะเขือเทศที่ทางร้านใช้มะเขือเทศสดมาบดแล้วผสมกับน้ำต้มกระดูกหมูและกระดูกไก่ แล้วนำไปเคี่ยวนานกว่า 6 ชั่วโมง ทำให้น้ำซุปมะเขือเทศมีรสชาติเข้มข้น หวานหอม หากใครที่ไม่ชอบกินมะเขือเทศก็สามารถทานได้เพราะกลิ่นไม่แรง และยังอร่อยนัวกลมกล่อมทานได้ง่ายมาก
3
ส่วนเครื่องเคียงที่ใส่มาในชามไม่ว่าจะเป็นข้าวโพดที่หวาน เห็ดหูหนูญี่ปุ่นที่เราต้องเคี้ยวเพลินสู้ฟัน หรือสาหร่ายที่เค็มหน่อยๆ เมื่อกินทั้งหมดด้วยกันแล้วรสชาติเข้ากันได้ดีกับตัวราเมนเป็นอย่างมาก
1
และด้วยความอร่อยทำให้ผมกินหมดอย่างรวดเร็ว รวมทั้งซดน้ำซุปมะเขือเทศในชามซะหมดเกลี้ยง นับว่าไม่ผิดหวังที่ได้กลับมาทานราเมนซุปมะเขือเทศของร้าน Tomato Noodle อีกครั้งในรอบสิบปี
1
ซึ่งหากใครอยากลองทานราเมนที่อร่อยและมีประโยชน์ด้วยสามารถมาลองทานกันได้
และหากใครไม่กินมะเขือเทศ ยิ่งอยากให้มาลองทานเพราะมันอาจทำให้คุณเปลี่ยนใจได้ครับ
6
โฆษณา