18 พ.ย. 2023 เวลา 06:06 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

WOW มาก!!! หุ่นยนต์ 'น้อง Happy' รักษามะเร็งและเพิ่มความปลอดภัยในโรงพยาบาลอีกด้วย

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ร่วมกับทรู ดิจิทัล กรุ๊ปได้พัฒนาหุ่นยนต์ชื่อ "น้อง Happy" ที่มีหน้าตาและเสียงที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาคนไข้มะเร็งต่อมไทรอยด์ และเพิ่มความปลอดภัยให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาล น้อง Happy สามารถทำหลายภารกิจอย่างรวดเร็ว ดังนี้
1. การนำส่งสารรังสีไอโอดีน น้อง Happy สามารถนำส่งสารรังสีไอโอดีนให้กับคนไข้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อแพทย์หรือพยาบาล นี้ช่วยลดโอกาสที่บุคคลากรทางการแพทย์จะได้รับรังสีในระหว่างการรักษาคนไข้
2. การแพทย์ระยะไกล น้อง Happy ช่วยอำนวยความสะดวกในการสื่อสารระหว่างแพทย์, พยาบาล, และคนไข้ผ่านระบบวิดีโอคอล ทำให้คำปรึกษาและการดูแลสุขภาพสามารถทำได้อย่างใกล้ชิดตลอดระยะเวลาที่คนไข้อยู่ในโรงพยาบาล
3. การวัดสัญญาณชีพของผู้ป่วย น้อง Happy สามารถวัดสัญญาณชีพของผู้ป่วยระหว่างการรักษามะเร็งต่อมไทรอยด์ด้วยสารรังสีไอโอดีน และสามารถแสดงผลตรวจแบบเรียลไทม์รวมถึงจัดเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์
4. การตรวจสอบการเปรอะเปื้อนรังสี น้อง Happy สามารถตรวจสอบการเปรอะเปื้อนรังสีในพื้นที่ให้บริการหรือห้องพักผู้ป่วยภายหลังจากผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาล นี้ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ในการดูแลพื้นที่ให้บริการหรือห้องพักผู้ป่วย
5. การนำส่งอาหาร น้อง Happy สามารถนำส่งอาหารให้คนไข้
น้อง Happy ทำงานผ่านระบบคลาวด์และเชื่อมต่อกับเครือข่ายที่มีความเสถียรอย่างไร้ข้อผิดพลาด เช่น 5G และ Wi-Fi ภายในโรงพยาบาลเพื่อให้การทำงานของน้อง Happy ได้รับการสนับสนุนที่เหมาะสม
สามารถติดตามข่าวสารหรือสาระความรู้แวดวง IT ได้ที่ Avery it tech “เพราะเรื่อง IT อยู่รอบ ๆ ตัวคุณ”
โฆษณา