20 พ.ย. 2023 เวลา 06:31 • ไลฟ์สไตล์

อาบแสงจันทร์เสริมเสน่ห์...สายมูต้องห้ามพลาด

ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 นี้ ถือเป็น ฤกษ์ดีที่สุด เพราะวันจันทร์ซ้อนจันทร์ เหมาะที่จะขอพร ขอโชค เป็นวันลอยกระทง ตรงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตามความเชื่อโบราณ จะมีการประดิษฐ์กระทงลอยน้ำ เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และขอขมาต่อพระแม่คงคา และยังมีความเชื่ออีกว่า เหมาะที่จะเสริมดวงให้ตัวเอง ตามวิธีนี้
ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจในพื้นฐานกันก่อนว่า ต้องทำอะไรบ้าง ตามความเชื่อโบราณ ที่คนเก่าคนแก่ บอกกล่าวเล่าไว้ว่า ให้ อาบน้ำเพ็ญ ซึ่งเป็นพิธีกรรมที่เอาไว้เสริมเสน่ห์ อาบของขลัง ปลุกของในตัวที่คนสมัยโบราณนิยมมีของดี เช่น วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง ต่างๆ ก็จะนำออกมา
อาบแสงจันทร์ หรือ อาบน้ำเพ็ญ โดยสมัยก่อนเชื่อกันว่าวันเวลาที่ขลังที่สุด คือช่วง วันลอยกระทง วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 วันที่พระจันทร์เต็มดวง จะนิยมเสริมเสน่ห์ให้ตัวเองเพราะว่าใน 1 ปี มีเพียง 1 ครั้งเท่านั้น หากพลาดในปีนี้ต้องรออีกทีคือ วันลอยกระทงปีหน้าเลย นะ
หากคุณตัดสินใจได้แล้วว่าจะอาบแสงจันทร์ ก็คือ ในคืนวันลอยกระทง มองบนท้องฟ้าแล้วเห็นดวงจันทร์เต็มดวง ให้เริ่มพิธีกรรมโบราณได้เลย ดังนี้
1. อยู่ในสถานที่กลางแจ้ง ไม่อยู่ใต้ชายคาบ้าน หรือบริเวณคานบ้านที่มีเงามากีดขวาง
2. เตรียมภาชนะใส่น้ำมนต์ หรือถังสำหรับใส่น้ำมนต์ไว้อาบ จากนั้นนำไปวางตากแสงจันทร์ ซึ่งปริมาณน้ำต้องมากพอที่จะโดนแสงจันทร์หรือเห็นแสงเงาจันทร์ในภาชนะ
3. เตรียมสิ่งของเพื่อเสริมพลังให้กับตัวเอง เช่น พระพุทธรูป เทพพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องรางของขลัง ตำราเรียน เครื่องทำมาหากิน และวางพร้อมกับน้ำเพื่อขอรับแสงจันทร์
4. เตรียมเทียนสำหรับหยดในน้ำตอนท่องคาถา
5. ทำจิตใจให้สงบก่อนเริ่มสวดมนต์ตามคาถา โดยให้สวดนะโม 3 จบ แล้วว่าพระคาถาจันทร์เพ็ญ
“ปุญณะจันโท วิชานันเต วิสุทธิ สาวะโก วะโร พุทโธ สัทธัมมะรังสี มุนิโน มัตถะเกสุภัง” ทำการสวด 15 จบ
6. อธิษฐานและขอพรสิ่งที่ต้องการ (เป็นการขอพรในสิ่งที่ดี ๆ เท่านั้น) อาทิเช่น ให้สวย ให้รวย ให้มีแต่คนรักคนเมตตา เอ็นดู เป็นที่รักของทุกคนที่พบเห็น
7. หลังจากสวดมนต์เสร็จแล้ว ให้นำน้ำนั้นมา ตักน้ำรดศีรษะ ล้างหน้า ประพรม มาอาบชำระล้างร่างกาย เสร็จสิ้นพิธีอาบน้ำแสงจันทร์
นี่คือความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
หมอกิฟท์นางมารพยากรณ์
โฆษณา