22 พ.ย. 2023 เวลา 00:00 • ท่องเที่ยว
Daereungwon Tomb Complex

#100วัน100ที่เที่ยว | 64. Daereungwon Ancient Tombs in Gyeongju & Hwangnidan Street

ที่เที่ยวเกาหลีแห่งปี 2023-2024
Gyeongju Daereungwon Tomb Complex สถานที่ทางประวัติศาสตร์ในสมัยอาณาจักรชิลลา ประกอบด้วยสุสาน 5 แห่ง ได้แก่ Ancient Tombs of Gyeongju Nodong-ri, Noseo-ri, Hwangnam-ri, Hwango-ri และ Inwang-ri
Daereungwon Ancient Tombs in Gyeongju
สุสานกระจายอยู่ใน Hwangnam-dong, Gyeongju-si และตั้งอยู่ในพื้นที่ Daereungwon ภายใน Daereungwon Tomb Complex คือ Cheonmachong Tomb หรือหอดูดาวโบราณชอมซองแด ซึ่งถูกขุดพบในปี 1973 และเป็นหอดูดาวที่เก่าแก่ที่สุดในเอเชียอีกด้วย
Daereungwon Ancient Tombs in Gyeongju
ถนนฮวังริดัน (Hwangridan-gil , 황리단길) เป็นถนนแห่งหนึ่งในย่านฮวังนัมดง เมืองคยองจู ที่เต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆมากมาย ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขนม รวมไปถึงร้านขายของที่ระลึก เรียงรายยาวไปตลอดสองฝากฝั่งถนนแห่งนี้
ถนนฮวังริดัน (Hwangridan-gil , 황리단길)
ซึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของถนนฮวังริดันแห่งนี้คือ การที่ร้านค้าต่างๆนั้นจะตกแต่งด้วยสไตล์ฮันอกเกาหลีโบราณ ด้วยเหตุที่บริเวณพื้นที่แห่งนี้นั้นได้ถูกกำหนดไว้เป็นเขตอนุรักษ์ฮันอกเท่านั้น ทำให้กลายเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีนักท่องเที่ยวผลัดเปลี่ยนกันมาเดินเล่น ถ่ายรูปกันอย่างมากมาย
ถนนฮวังริดัน (Hwangridan-gil , 황리단길)
🚈 การเดินทาง : จาก Singyeongju Station นั่งรถเมล์สาย 50 หรือ 70
📢 สถานที่แนะนำของคยองจูเลย โดยเฉพาะถนนฮวังริดันที่นักท่องเที่ยวจะเยอะเอามากๆ มีร้านคาเฟ่น่ารักเยอะแยะ เหมาะกับการเดินเล่นถ่ายรูปสวยๆ รวมถึงสุสานแทรึงวอนที่บรรยากาศดีมากๆ ยิ่งถ้าชื่นชอบประวัติศาสตร์เกาหลีก็จะยิ่งตื่นเต้นเป็นพิเศษกับที่นี่
แอดมินโอยอน
✅ 100 ที่เที่ยวเกาหลีแห่งปี 2023-2024 นี้มาจากการคัดเลือกสถานที่เที่ยวเกาหลีแห่งนี้ 2023-2024 เนื่องในโอกาสที่รัฐบาลเกาหลีประกาศให้ในปี 2023-2024 นี้เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวเกาหลี ทำให้มีการคัดเลือกสถานที่แนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด ทางเพจเลยอยากนำเสนอให้กับทุกคนเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจไปเที่ยวเกาหลีกันครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา