22 พ.ย. 2023 เวลา 14:23 • การตลาด

Instagram Marketing เทคนิคการตลาดที่คุณไม่ควรมองข้าม

📢 Instagram แพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียยอดฮิต ที่ไม่ได้มีดีแค่ถ่ายภาพและโพสต์สตอรี่ลง แต่เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่หลายแบรนด์เลือกใช้ในการทำการตลาด เพราะมีผู้ใช้งานที่ Active มากกว่า 2 พันล้านคนต่อเดือน ซึ่งการที่จะทำ Instagram Marketing ให้น่าดึงดูดได้นั้นก็ต้องทำความเข้าใจในฟีเจอร์ต่าง ๆ ของแอปพลิเคชั่นให้ครบถ้วนก่อน ไม่ว่าจะเป็น Carousel posts, Instagram Stories, Story highlights, Instagram Reels, Instagram shopping และ Paid partnerships
เมื่อเรารู้จักฟีเจอร์บน Instagram อย่างครอบคลุมแล้ว ก็ต้องลองใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้ชำนาญ เพื่อที่จะนำฟีเจอร์เหล่านี้มาวางแผนและเล่าเรื่องออกมาได้อย่างตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงใช้ภาพและวิดีโอต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม
ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 5 เทคนิคทำ Instagram Marketing ให้น่าดึงดูดมาให้แล้ว บอกเลยว่าห้ามพลาด ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง ก็ไปดูกัน! 🧐
🔥 ตั้งเป้าหมาย - ขั้นแรกต้องคิดก่อนว่าอยากทำการตลาด Instagram Marketing ไปเพื่ออะไร มีจุดประสงค๋เพื่อต้องการเพิ่ม Engagement, Leads, Community หรือ Brand Awareness เพราะการตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนก่อนลงมือ จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายทางการตลาดได้อย่างแท้จริง
🔥 กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัด - การกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนจะช่วยให้เราสามารถกำหนดทิศทางกลยุทธ์ต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ เพราะยิ่งถ้าเรารู้จักกลุ่มเป้าหมายดีมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้เราสร้างคอนเทนต์เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้องมากเท่านั้น
🔥 Optimize Instagram Profile - อย่ามัวแต่ทำคอนเทนต์จนลืมใส่ใจใน Optimize Instagram Profile ไม่ว่าจะเป็นการเขียนแนะนำตัวเองบน Bio ให้ชัดเจน ใส่ลิงก์เชื่อมไปยังเว็บไซต์ธุรกิจ หรือการปรับเปลี่ยนโปรไฟล์เป็นประเภท Business Profile ที่จะช่วยให้เราเข้าถึงฟีเจอร์ด้านธุรกิจต่าง ๆ ได้อย่างครอบคลุม ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจมาก ๆ ครับ
🔥 เลือกวิธีลงคอนเทนต์ - อย่างที่บอกว่าอินสตาแกรมมีฟีเจอร์ให้เลือกใช้ที่หลากหลาย แต่เราก็ต้องเลือก Tactics ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Carousel posts, Instagram Stories, Story highlights และ Instagram Reels เป็นต้น
🔥 ลงโพสต์อย่างสม่ำเสมอ - การสร้างความเคลื่อนไหวของแบรนด์อยู่ตลอดเวลา จะช่วยให้แบรนด์ดู Active แต่ระวังว่าอย่าโพสต์ถี่มากเกินไป เพราะอาจสร้างความน่ารำคาญและเบื่อหน่ายให้แก่ผู้ใช้งาน ซึ่งถ้าหากคุณเป็นแอคเคาท์สินค้าหรือบริการทั่วไป ความถี่ในการโพสต์อย่างเหมาะสมจะอยู่ที่วันละ 1-3 คอนเทนต์ พร้อมกับใส่ Hashtag เพื่อให้ Personality ของตัวเองออกมาโดดเด่น
📢 ทางทีม BEP Digital Agency ยินดีให้คำปรึกษาและรับทำ Digital Marketing แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น SEO, Google Ads, Content Marketing และ Social media Ads นอกจากนี้เรายังมีบริการในด้านของ Design ทั้งรับออกแบบเว็บไซต์, UX/UI, Media design และ Branding
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
📞 Tel: 081-829-4387
โฆษณา