23 พ.ย. 2023 เวลา 09:53 • ไลฟ์สไตล์

"มนุษย์ยุคนี้ทำงานหนักมากที่สุด ในประวัติศาสตร์"

"เปล่าเลยคุณไม่ได้ขี้เกียจ!! แต่คุณกำลังทำงานหนักจริง หนักที่ทุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์" กล่าวโดยผู้ใช้ TIKTOK ที่ชื่อว่า debateher
เธอกล่าวอีกว่า "เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง โดยเฉลี่ยแล้วในอดีตมนุษย์ทำงานเพียง 4-6 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น(ช่วงปี 1600s) "
"เราทำงานช่วงสั้นๆ จากนั้นเราก็ทำอาหาร พักผ่อน และเราก็ไม่ทำงานตอนกลางวันด้วยเพราะมันร้อนสุดๆ"
"ทั้งหมดทั้งมวลนี้มันเริ่มต้นจากพวกกลุ่มนายทุน ที่พยายามยัดเยียดและตั้งกติกา รวมถึงกำหนดเวลาทำงานที่มากขึ้นเรื่อยๆ แต่พวกเขาทำไม่ได้แน่ๆถ้าไม่มีรัฐบาลคอยหนุนหลังและทำให้การมาทำงานสาย หรือการขาดงานดูเป็นเหมือนอาชญากรรมร้ายแรง"
"รูปแบบการทำงานแบบนี้มันถูกผลักดันให้เหมือนกันทั่วโลก วันหยุดลดลงเรื่อยๆ สังคมถูกตีกรอบให้ต้องขยันทำงานเท่านั้นถึงจะอยู่รอด"
"ทั้งนี้ลัทธิทุนนิยมยังส่งผลต่อโรงเรียนของรัฐอีกด้วย โดยการตีกรอบให้เด็กๆ ไม่มีอิสระเท่าที่ควรและโตขึ้นมากลายเป็นพนักงานที่ดีและเชื่อฟังนายทุน มนุษย์ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วอายุคน เปลี่ยนจากการทำงานตามความจำเป็น ไปเป็นทำงานหลายชั่วโมง โดยที่ไม่มีเวลาพักผ่อนหรือมีกิจกรรมกับครอบครัว ไม่มีอะไรเลย"
"เปรียบเทียบการทำกำไรของบริษัทใหญ่และ GDP ที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่กลับกันรายได้ของพนักงานกลับไม่เติบโตตามอีกทั้งความเหลื่อมล้ำยังไม่หายไปและไม่มีวันหายไปจากสีังคมอีก"
เมื่อเนื้อหาและคลิปวีดีโอถูกโพสต์ออกไป ก็กลายเป็นกระแสไวรัลในชั่วข้ามคืน มียอดดูมากกว่า 4.1 ล้านครั้ง ยอดไลค์ 529,000 ครั้ง และความคิดเห็นเกือบ 11,000 รายการ อีกทั้งคอมเมนต์ก็เสียงแตกไม่ได้เป็นเอกฉันท์ไปในทางเดียวกันแต่อย่างใด มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับเธอ
มารู้จักกับเธอกันดีกว่า เธอรู้จักกันดีในฐานะอินฟลูนักปฏิวัตชื่อดังบนแพลตฟอร์ม TIKTOK รวมถึง YouTube ใช้ชื่อแอคเค้าท์ว่า debateher มีผู้ติดตามกว่า 18.5K โดยในช่องของเธอนั้นส่วนใหญ่จะทำคอนเท้นเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการเมือง และเปิดประเด็นให้คนมาถกกันอย่างเมามันส์
แล้วคุณหละ ? เห็นด้วยกับเธอในเรื่องนี้หรือไม่ ลองคอมเม้นบอกกันหน่อยนะคร้าบ
ก็เป็นประเด็นน่าคิดอีกเรื่องนึง ที่มีหลากหลายความเห็น เอาเป็นว่าใครชอบเรื่องเล่าแบบนี้ หรือเรื่องอะไรสนุกๆ ก็ฝากติดตามช่อ KIDNAP ไว้ด้วยนะครับ เพราะเราจะลักพาตัวคุณออกจากการเล่าเรื่องแบบเดิมๆ 👽
โฆษณา