24 พ.ย. 2023 เวลา 02:27 • ท่องเที่ยว
Sosuseowon Confucian Academy

#100วัน100ที่เที่ยว | 66. Sosuseowon Confucian Academy

ที่เที่ยวเกาหลีแห่งปี 2023-2024
Sosuseowon Confucian Academy ตั้งอยู่ที่เชิงเขา Sobaeksan โซซูวอนเป็นสถานที่แรกที่ได้รับตราตั้งของราชวงศ์ในฐานะสถาบันขงจื๊อส่วนตัวพร้อมกับการสนับสนุนทางการเงินและการยอมรับจากกษัตริย์
Sosuseowon Confucian Academy
เดิมสถาบันนี้ก่อตั้งขึ้นภายใต้ชื่อ Baegundongseowon ในปี ค.ศ.1542 โดยนักวิชาการขงจื๊อ Ju Se-bung เริ่มต้นจากการเป็นสถาบันการศึกษาที่ประดิษฐานแผ่นจารึกที่ระลึกของ An Hyang นักวิชาการขงจื๊อที่ Ju Se-bung ให้ความเคารพอย่างลึกซึ้ง หลังจากที่ Ju Se-bung ออกจากเขต Toegye Yi Hwang นักวิชาการ Confician ที่มีชื่อเสียงได้กลายมาเป็นผู้สืบทอดของเขาและได้ร้องขออย่างเป็นทางการต่อกษัตริย์เพื่อขอพระราชทานตราตั้ง คำขอดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และกษัตริย์ได้เปลี่ยนชื่อสถาบันเป็นชื่อปัจจุบันคือ โซซูโซวอน
Sosuseowon Confucian Academy
🚈 การเดินทาง : แท็กซี่ จากสถานีพุงกิ (Punggi Station)
📢 ซอวอนเป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวที่ผมชื่นชอบส่วนตัว ด้วยความเงียบสงบ รวมถึงบรรยากาศที่ดูขลัง และน่าค้นหา รวมถึงบริเวณโดยรอบที่มักจะมีต้นไม้มากมาย ใครยังไม่เคยเที่ยวซอวอนลองไปดูนะครับ
แอดมินโอยอน
✅ 100 ที่เที่ยวเกาหลีแห่งปี 2023-2024 นี้มาจากการคัดเลือกสถานที่เที่ยวเกาหลีแห่งนี้ 2023-2024 เนื่องในโอกาสที่รัฐบาลเกาหลีประกาศให้ในปี 2023-2024 นี้เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวเกาหลี ทำให้มีการคัดเลือกสถานที่แนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด ทางเพจเลยอยากนำเสนอให้กับทุกคนเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจไปเที่ยวเกาหลีกันครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา