24 พ.ย. 2023 เวลา 08:23 • การตลาด

รวม 12 Marketing Tools พื้นฐานน่าใช้ ที่ทุกองค์กรควรมี

ถึงคราวสายงานการตลาดออนไลน์แล้ว เราได้รวบรวม Marketing Tools ที่น่าสนใจเอาไว้มากมาย เหมาะสำหรับงานที่แตกต่างกันไป แน่นอนว่าหลายธุรกิจก็จะใช้ Marketing Tools ที่ไม่เหมือนกัน ฉะนั้นเราจึงต้องค้นหา Marketing Tools ที่เหมาะสมกับกลยุทธ์ทางการตลาดที่คุณกำลังสนใจอยู่นั่นเอง
ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ 12 Marketing Tools พื้นฐานน่าใช้ ที่ทุกองค์ควรมี จะมี Tools ตัวไหนน่าใช้ต้องมาติดตามอ่านไปพร้อมกันเลย
1. Google Ads
Google Ads เป็น Marketing Tools รูปแบบหนึ่งที่ใช้ในการทำโฆษณาออนไลน์ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด นอกจากนี้ยังสามารถเก็บข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์ ปรับปรุงโฆษณาในครั้งถัดไป
2. Google Analytics
Google Analytics หรือที่เรียกกันว่า GA จะช่วยให้เราทำงานง่ายขึ้น ด้วยการเก็บข้อมูลผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ สามารถนำเอาข้อมูลไปวิเคราะห์เพื่อทำความเข้าใจกับพฤติกรรมของผู้ใช้งานได้ อีกทั้งช่วยให้เราวิเคราะห์เว็บไซต์ของตนเองได้อย่างละเอียด นับเป็น Marketing Tools ที่นักการตลาดหลายคนต้องฝึกใช้กันเลยทีเดียว
3. Canva
หนึ่งใน Marketing Tools ที่พลาดไม่ได้สำหรับสายคอนเทนต์ คือ Canva นั่นเอง เป็นแพลตฟอร์มออกแบบกราฟิกเพื่อลง Social Media ต่าง ๆ รวมถึงยังสามารถออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ หรือ Presentation ได้อีกด้วย
4. HubSpot
HubSpot คือ แพลตฟอร์มด้านการตลาดที่ใช้ง่าย ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การเขียนโปรแกรม ก็สามารถวิเคราะห์และรายงานข้อมูลได้ทุกขั้นตอนอย่างมีประสิทธิภาพ
5. ActiveCampaign
Marketing Tools อย่าง ActiveCampaign มีความโดดเด่นในเรื่องของการเชื่อมต่อข้อมูลและเครื่องมือต่าง ๆ ให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น และมีประสิทธิภาพ รวมถึงตัวระบบยังสามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคได้อีกด้วย
6. Ubersuggest
Ubersuggest เป็นหนึ่งใน Marketing Tools สายค้นหาคีย์เวิร์ดในการทำ SEO สามารถใช้วิเคราะห์เว็บไซต์ของตนเองและของคู่แข่งได้ เพื่อให้ทราบว่าต้องพัฒนาในส่วนใดเพิ่มเติม
7. WordPress
WordPress เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่ใช้จัดการเนื้อหาภายในเว็บไซต์ ใช้งานง่าย สะดวก มี Plugins เสริมที่ช่วยเพิ่มความสามารถให้กับเว็บไซต์ สามารถนำมาปรับใช้เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ดีในทาง SEO
8. Email Marketing
การทำการตลาดผ่านอีเมล หรือ Email Marketing ถือเป็นหนึ่งใน Marketing Tools ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะสามารถแยกกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุด ติดตามหรือวัดผลได้ง่าย และยังช่วยเพิ่มโอกาสการขายมากขึ้น
9. Facebook Analytics
Facebook Analytics อีกหนึ่ง Marketing Tools ที่ใช้ติดตามวัดผลเฉพาะแพลตฟอร์ม Facebook ได้อย่างแม่นยำ สามารถบ่งบอกได้ถึงพฤติกรรมของผู้ใช้งานว่า สนใจเรื่องอะไรในเพจ จำนวนผู้ใช้งานทั้งเก่าและใหม่ เป็นต้น เพื่อนำไปปรับปรุงเพจให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
10. Facebook Ads Manager
Marketing Tools บนแพลตฟอร์ม Facebook ที่น่าสนใจอีกหนึ่งเครื่องมือ คือ Facebook Ads Manager ที่ช่วยคุณสร้าง ปรับแก้ และจัดการโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้วัดผลลัพธ์แคมเปญที่ทำขึ้นได้ และยังช่วยให้รู้จักกับกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น
11. Buffer
Buffer เป็น Marketing Tools ที่นำทุก Social Media ให้มาอยู่รวมกันในแพลตฟอร์มเดียวกัน เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น โดยคุณสามารถโพสต์ข้อความ วิดีโอ หรือรูปภาพ ไปสู่หลาย ๆ ที่จากที่เดียว และยังสามารถใช้วิเคราะห์ผลลัพธ์ของลูกค้าได้ ไม่ว่าจะเป็น การกดถูกใจ กดติดตาม เป็นต้น
12. Unbounce
Unbounce คือ Marketing Tools ที่ใช้สร้าง Landing Page แบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องพึ่งการเขียนโค้ด เนื่องจากมี Template ที่พร้อมใช้งาน ช่วยให้คุณสร้าง Landing Page ที่น่าดึงดูด เพื่อเพิ่มยอดติดต่อ และสร้างลูกค้า
Marketing Tools หรือเครื่องมือการตลาดออนไลน์ เป็นหนึ่งในตัวช่วยผู้คนที่ทำงานสายการตลาด สามารถดำเนินกิจกรรมการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยวิเคราะห์กลยุทธ์ ติดตามผลได้อย่างรวดเร็วและตรงตามความต้องการ อีกทั้งยังช่วยให้ธุรกิจหรือองค์กรสามารถสร้างยอดขาย และความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าได้อีกด้วย
สำหรับ 12 Marketing Tools พื้นฐานน่าใช้ที่ได้แนะนำไปข้างต้น นอกจากจะนำไปต่อยอดกับสายงานการตลาดแล้ว ยังสามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกองค์กร ทุกสายงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน สามารถเข้าใจลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น
เมื่อมี Marketing Tools ที่ช่วยในเรื่องการทำงานในด้านการตลาดแล้ว ระบบการจัดการภายในองค์กรก็ต้องดีไม่แพ้กัน MANAWORK ระบบที่ช่วยให้ทีมการตลาด และทีมอื่น ๆ สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างไร้อุปสรรค เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น การวางแผนงาน ตั้งเป้าหมาย ติดตามงาน เป็นต้น
โฆษณา