26 พ.ย. 2023 เวลา 04:38 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

5 ข้อคิดจากภาพยนตร์"จักรพรรดินโปเลียน"

อ้างอิงจาก: ภาพยนตร์ Napoleon (จักรพรรดินโปเลียน)
เรื่องราวในภาพยนตร์ คือเรื่องราวชีวิตของนโปเลียน โบนาปาร์ต ชายผู้มาจากเกาะเล็กๆที่ได้ก้าวไปสู่ตำแหน่งจักรพรรดิแห่งจักรวรรดิฝรั่งเศส
จากการรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยระบบ IMAX With Laser ที่ภาพชัดและเสียงกระหึ่มจนอินกับภาพยนตร์เรื่องนี้มากๆ ในบทความนี้เลยจะมาชวนพูดถึง 5 ข้อคิดจากภาพยนตร์"จักรพรรดินโปเลียน" ดังนี้ครับ
1.ชัยชนะ เริ่มต้นจาก"การรู้จักตัวเอง เข้าใจสนามและคู่ต่อสู้"
การที่จะชนะหรือประสบความสำเร็จในบางสิ่ง เราจะต้องรู้ก่อนว่าเรามีจุดอ่อน จุดแข็งยังไง พื้นที่แข่งขันเป็นแบบไหน คู่แข่งมีข้อได้เปรียบและเสียเปรียบยังไงบ้าง
เหมือนกับที่นโปเลียนได้ทำเสมอ จนเขาประสบความสำเร็จและก้าวขึ้นเป็นจักรพรรดิของจักรวรรดิฝรั่งเศสที่สั่นสะท้านไปทั่วยุโรป
2."การรักษาคำพูด"คือที่มาของความน่าเชื่อถือ
คนเราจะได้รับความเคารพนับถือและไว้วางใจจากคนอื่น ก็ต่อเมื่อคนๆนั้นเป็นคนที่รักษาคำพูดและทำตามอย่างที่พูดเสมอ
ซึ่งสิ่งนี้แหละเป็นที่มาความยิ่งใหญ่ของนโปเลียนที่รักษาคำพูดอยู่เสมอจนทำให้เขาก้าวจากการเป็นคนบ้านนอกที่เกิดบนเกาะเล็กๆ ไปสู่ตำนานจักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่
3.อย่า"ไว้ใจใครมากเกินไป" เพราะอาจถูกหักหลังได้
ในการศึกสงคราม ย่อมมีการจับมือเป็นพันธมิตรและมีการหักหลังพันธมิตรอยู่เสมอ ซึ่งผู้ยิ่งใหญ่อย่างนโปเลียนก็พบเจอเรื่องนี้เช่นกัน
ในชีวิตของเราก็เหมือนกัน จึงต้องเตือนตัวเองไว้เสมอว่าอย่าไว้ใจใครมากเกินไป โดยเฉพาะคนที่ใกล้ชิดยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะเราอาจจะไม่ระวังจนถูกหักหลังได้
4.จงระวังคนที่"แกล้งอ่อนแอ"
คนที่น่ากลัวที่สุดไม่ใช่คนที่แสดงความแข็งแกร่งของตัวเองออกมา แต่เป็นคนที่ซ่อนมันเอาไว้และแสดงความอ่อนแอ แล้วค่อยหาโอกาสทิ่มแทงเอาชนะทีหลังต่างหาก
1
นโปเลียนก็ได้ใช้ประโยชน์จากวิธีนี้และโดนเอาชนะด้วยวิธีนี้เช่นกัน ดังนั้นเราจึงต้องระวังคนที่แกล้งอ่อนแอให้ดี เพราะเราจะประมาทและคลายความระวังต่อคนๆนี้ลงโดยไม่รู้ตัว
1
5.ทุกสิ่งมี"ราคา"ที่ต้องจ่าย
ทุกสิ่งในชีวิตของคนเราล้วนมีราคาที่ต้องจ่าย ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ เราอาจจะต้องเสียสละเวลา ความสัมพันธ์หรือทรัพย์สินเงินทองและชื่อเสียงเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา
ในการขึ้นสู่ความยิ่งใหญ่ของนโปเลียนก็เหมือนกัน เขาต้องเสียสละบางสิ่งเพื่อแลกกับความยิ่งใหญ่เช่นกัน ดังนั้นคิดถึงราคาที่ต้องจ่ายให้ดี ก่อนจะทำอะไรนะครับ
นี่คือ 5 ข้อคิดจากภาพยนตร์"จักรพรรดินโปเลียน" ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สนุกและมีข้อคิดแฝงอยู่ ทุกคนลองไปรับชมกันดูได้นะครับ ,
ยิ่งถ้าชมผ่านระบบ IMAX ฉากสงครามนี่เสียงกับภาพยิ่งกระหึ่มจุใจจนนึกว่าอยู่ในสงครามจริงๆเลยล่ะครับ (ระบบ IMAX ฉายถึงแค่วันที่ 29 พฤศจิกายนเท่านั้น!)
ตัวอย่างภาพยนตร์:
ถ้าท่านอ่านมาถึงตรงนี้ ผมขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลามีค่าของท่านมาอ่านบทความนี้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์และช่วยทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้นนะครับ
ถ้าท่านใดมีคำติชมหรือความเห็นก็สามารถ Comment ไว้ได้เลยนะครับเราจะได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆไปด้วยกันนะครับ
#NAPOLEON #จักรพรรดินโปเลียน #นโปเลียนโบนาปาร์ต #NapoleonBonaparte #IMAXจอยักษ์ #IMAXเสียงกระหึ่ม #ไอแมกซ์เลเซอร์ #MAJORIMAX #goodmovieatmajor #เรียนรู้วันละเรื่อง
โฆษณา