26 พ.ย. 2023 เวลา 23:13 • หนังสือ

รีวิว หนังสือ คนสำเร็จ เขามีนิสัยแบบไหน

📌 นิสัย ของคนสำเร็จ
-ความสำเร็จ ในชีวิตของคุณ ขึ้น อยู่กับตัวคุณเอง คนเดียว คนอื่นไม่เกี่ยว
-ต้องเขียน เรื่องราวใหม่ของตัวคุณเอง อย่าให้คนอื่นเป็นคนที่ขีดเขียน เรื่องราวให้กับตัวคุณ เพราะคุณอาจจะไม่พอใจมันก็ได้
📌 จงอย่ารอ โชคชะตา
-คนที่สำเร็จ ไม่รู้อนาคต แต่เขากำหนด ความสำเร็จในแบบของพวกเขา
-วินัยในตัวเอง เป็น หัวใจ สำคัญ ที่สุดของความสำเร็จ เพราะมัน คือการที่เรา พยายามทำสิ่งที่เราควรจะทำอย่างสม่ำเสมอ แม้ว่า ในวันที่เราไม่อยากจะทำ เช่น
การออกกำลังกาย ในช่วงแรก ที่เรา ตั้งใจจะทำ มันก็พอไปได้ แต่พอเวลา ผ่านไป เราก็ขี้เกียจ และขาดวินัย ที่จะออกไปทำมัน
-การวินัยในตัวเอง คือ การที่คุณจำเป็นต้องทำสิ่งที่ต้องทำ แม้ในวันที่คุณไม่อยากทำ
จงรับผิดชอบ ชีวิต ของตัวเอง
-คุณต้องเป็นคนเลือกความสำเร็จ ของตัวเอง
-คุณต้องนิยาม ความสำเร็จของตัวเอง
-ถ้าคุณอยากสำเร็จ คุณ ต้องรับผิดชอบ ต่อความล้มเหลว และ ความสำเร็จของตัวเอง
-คุณเป็นคนเลือกว่า คุณจะเผชิญหน้า ต่อสถานการณ์ เหล่านั้น อย่างไร
-คนที่ไม่ประสบความสำเร็จ ส่วนใหญ่ คิดว่า พวกเขา ตกเป็นเหยื่อ โทษ แต่คนอื่นว่าทำให้ พวกเขาล้มเหลว
📌 ทบทวนความเชื่อ ของคุณ
-ความเชื่อ ของคุณ นำพาคุณไป เจอสิ่งนั้น
-ความเชื่อ เหมือน ทัศนะคติ ของคุณ คุณ คิดว่า คนอื่นไม่ชอบคุณ คุณก็จะพบเจอแต่คนที่ไม่ชอบคุณ
-ความเชื่อ มันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เราต้องทบทวนเรื่อง ความเชื่อในตัวเรา ว่าความเชื่อ แบบไหน ที่ทำให้เรา ล้มเหลว เราต้องเลิกความเชื่อเรานั้น
-จงเรียนรู้ จากความล้มเหลว
ทุกความลำบาก ทุกความล้มเหลว เป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของชีวิต เพราะ มันทำให้เรา เติบโตขึ้น
- ถ้าเรามีแต่ความสำเร็จ ไม่เคยเจอ ความล้มเหลว มันจะทำให้เราเต็มไปด้วย อีโก้ ยิ่ง ทะนงตัวเอง มากเกินไป
📌 นิสัย การหยุด เสพสื่อ บ้าง
-ผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จ จะไม่ค่อยเสพสื่อ โดยเฉพาะ ใน โซเชียล มีเดีย
การที่คุณ เสพย์ สื่อมากขึ้นไม่ใช่ ทำให้คุณ รู้อะไรมากขึ้น แต่มันทำให้คุณ เสียเวลามากขึ้น มันไม่มีทางทำให้จิตใจคุณสูงขึ้นเลย
- ถ้ามีข่าวไหนที่สำคัญจริงๆ เดียวจะมีคนมาบอกคุณเอง
- ส่วนใหญ่ ไม่มีข่าวไหนที่สำคัญจริงๆ สักเท่าไร
- การดูโทรทัศน์ ดูภาพยนตร์ มันเป็นการเสียเวลา ของเรา
แทนที่จะไปออกกำลังกาย เดินเล่นกับครอบครัว
 
📌 นิสัย การรักษาเวลา
- จงไปถึงก่อน เวลานัด อย่างน้อย 10 นาที
- ถ้าเราปล่อยให้คนที่เรานัด ต้องรอ คนนั้น จะใช้เวลาที่รอ คิดถึงแต่ ข้อด้อย ในตัวคุณ
คุณ ไม่ให้คุณค่าของเวลา กับคนที่คุณนัด
นิสัยเล็กๆ ในเรื่องการรักษาเวลา สำคัญมาก
📌 นิสัย การฟัง
- พูดให้น้อยลง ฟังให้มากขึ้น
- คนที่ฟังเก่ง คือคนที่น่าศรัทธา
- เมื่อคนพูด จงตั้งใจ ฟังอย่างเต็มที่
- ผู้บริหาร เก่ง จะเป็นคนพูดน้อย แต่เป็นคนที่ฟัง มาก
- เวลา ที่เราฟัง ถ้าเราคิดซักซ้อมในใจ ว่า เราจะพูดอะไร ต่อ นั่นคือ คุณไม่ได้ ตั้งใจ ฟัง
เราต้องรอให้ ผู้พูด พูดให้จบ ไม่ว่าเขาจะพูดยาวขนาดไหน
- ถ้าเราฟังสิ่งที่ คนอื่นพูดอย่างตั้งใจ จะทำให้ เกิดคุณภาพในการสนทนามากขึ้น
❤❤
โฆษณา