27 พ.ย. 2023 เวลา 06:07 • ไลฟ์สไตล์

สูตรชากัญชา ทำกินเองได้ที่บ้าน🫖

🌿ปัจจุบัน ชากัญชาได้ผสมผสานประเพณีเก่า ๆ เข้ากับวิถีชีวิตใหม่ ๆ ชากัญชาเป็นเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ผสานองค์ประกอบทางการแพทย์และการออกฤทธิ์ทางจิตของกัญชา เหมาะกับผู้ที่กำลังมองหาวิธีอื่นในการใช้กัญชา ชากัญชาเป็นวิธีที่อ่อนโยนแต่มีประสิทธิภาพในการปลดล็อกศักยภาพด้านการรักษาของพืชกัญชาสารพัดประโยชน์นี้ โดยไม่ต้องสูบ
☕ชากัญชา คืออะไร❓
ชากัญชา หรือที่เรียกว่า weed tea หรือ marijuana tea เป็นเครื่องดื่มที่ทำโดยการแช่ส่วนของพืชกัญชาในน้ำร้อน เช่นเดียวกับชาทั่วไปที่เราพบเห็นกัน สารประกอบออกฤทธิ์ในกัญชา เช่น แคนนาบินอยด์ เช่น THC (tetrahydrocannabinol) และ CBD (cannabidiol) จะถูกสกัดลงในน้ำระหว่างกระบวนการแช่
ชากัญชานับเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับการบริโภค ร่างกายได้จะรับแคลอรี่ในปริมาณที่น้อยกว่าน้ำตาลอาหารกัญชามาก ชากัญชายังทำง่ายและใช้เวลาไม่มากอีกด้วย
📝สูตรชงชากัญชาที่ง่ายสามารถทำตามก็ได้เลย
🌱วัตถุดิบ
🔸1. ดอกกัญชาบด 1 กรัม สามารถซื้อได้จากร้านขายกัญชาหรือร้านค้ากัญชาออนไลน์
🔸2. น้ำเปล่า 250 มิลลิลิตร
🔸3. ใบชา (จำนวน 1-2 ถุงชา) และสารให้ความหวานที่ชอบ
🧑‍🍳วิธีการชงชากัญชา
🔹1. ต้มน้ำ: นำน้ำเปล่าไปต้มในกาต้มน้ำหรือหม้อ
🔹2. เตรียมกัญชา: บดดอกกัญชาแห้งอย่างหยาบ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มพื้นที่ผิว เพิ่มการปลดปล่อยรสชาติและกลิ่นในระหว่างการแช่
🔹3. แช่กัญชา: ใส่กัญชาบดลงในที่กรองชาหรือห่อด้วยผ้าขาวบาง แช่ไว้ในน้ำร้อนประมาณ 5 – 10 นาที ยิ่งแช่นานรสชาติก็จะยิ่งเข้มข้นขึ้น
🔹4. เพิ่มใบชาเพื่อเพิ่มรสชาติ: หากต้องการ ให้เพิ่มใบชาหรือถุงชาสมุนไพรที่ชื่นชอบลงในการชง อาจเป็นอะไรก็ได้ ตั้งแต่ชาเขียวสุดคลาสสิกไปจนถึงคาโมมายล์ที่ผ่อนคลาย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละบุคคล สามารถเพิ่มสารให้ความหวานได้ หากต้องการ
🔹5. กรองและเสิร์ฟ: นำกัญชาและใบชาออกจากน้ำ ตอนนี้เราก็จะได้ชาผสมกัญชาหนึ่งแก้ว ที่มีรสชาติและกลิ่นหอมตามธรรมชาติของกัญชาโดยไม่มีผลทางจิตประสาทแล้ว
วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรสชาติสมุนไพรของกัญชาและกำลังมองหาประสบการณ์ที่ไม่ทำให้มึนเมา เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับช่วงเย็นที่ผ่อนคลายหรือเริ่มต้นวันใหม่อย่างสงบ โดยมอบคุณสมบัติที่มีกลิ่นหอมของกัญชาในรูปแบบชาที่อ่อนโยนและผ่อนคลาย
👨‍⚕️ประโยชน์ของชากัญชา
ชากัญชามีประโยชน์หลายอย่างสำหรับผู้ที่ใช้กัญชาเป็นยา ซึ่งมีประโยชน์ ดังนี้
✅บรรเทาอาการปวดได้ยาวนาน
✅ลดการอักเสบ
✅ลดความวิตกกังวล
✅นอนหลับได้ดีขึ้น
✅ปรับปรุงความอยากอาหาร
✅บรรเทาอาการคลื่นไส้
การดื่มชากัญชาแตกต่างจากการสูบกัญชาตรงที่ ชากัญชามีอาการระคายเคืองต่อปอดและลำคอน้อยกว่า อีกทั้งยังให้ผลยาวนานกว่าการสูบกัญชาอีกด้วย
ชากัญชาเป็นวิธีที่ดีในการรับประโยชน์ของกัญชาโดยไม่ต้องสูบหรือสูดดม ทำได้ง่าย ๆ ที่บ้านด้วยส่วนผสมและสูตรง่าย ๆ ชา THC เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจและเป็นครั้งคราว
📝เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับกับความรู้ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ ฝากกดไลด์ กดแชร์ กดติดตามบ้านหนองทองจันทร์ฟาร์มของเราไว้ด้วยนะคะ เพื่อจะได้ไม่พลาดข้อมูลดีๆ ที่เราจะนำมาฝากกันในทุกๆวัน
🙏ขอบคุณที่มาข้อมูล : Weed review
#บ้านหนองทองจันทร์ฟาร์ม #พืชกัญชา #ใบกัญชา #ปลูกต้นกัญชา #พืชอารมณ์ดี #กัญชา #Cannabis #กัญชาเสรีทางการแพทย์ #กัญชารักษามะเร็ง #อาหารเสริมกัญชา #สูตรชากัญชา #ทำกินเองได้ที่บ้าน
โฆษณา