29 พ.ย. 2023 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์

3 สิ่งที่ต้องเลิกเพื่อให้เรา"เป็นตัวเองมากขึ้น"

อ้างอิงจาก: What stops us from being ourselves?
ไม่ว่าใครก็คงอยากจะมีชีวิตที่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้อย่างอิสระ เพราะมันจะนำมาซึ่งความสุขในชีวิต แต่ก็มีบางสิ่งที่อาจจะขัดขวางและทำให้เราไม่สามารถใช้ชีวิตเป็นตัวเองได้อย่างที่ต้องการ จนทำให้เกิดความทุกข์และความเครียดในชีวิต
ในบทความนี้เลยจะมาชวนคุยถึง 3 สิ่งที่ต้องเลิกเพื่อให้เรา"เป็นตัวเองมากขึ้น" บทความบน Medium ของทาง Life Savior Thoughts กันครับ
1. ชอบ"เปรียบเทียบ"ตัวเองกับคนอื่น
การเปรียบเทียบ ทำให้เราออกห่างจากการเป็นตัวของตัวเอง เพราะเมื่อเราเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เราจะเอาความสนใจไปไว้ที่คนอื่น จนไม่ได้พยายามทำความเข้าใจในตัวเองเลย
คนเราทุกคนย่อมมีวิถีชีวิตที่เหมาะสมกับตัวเอง ดังนั้นลดความสนใจในเรื่องราวของคนอื่นลง แล้วเอาเวลานั้นมาใช้ในการทำความเข้าใจตัวเองจะดีกว่า
2.ขาด"ความหมกมุ่นหรือหลงใหล"
เราขาดความหมกมุ่นและความหลงใหลในเป้าหมายหรือสิ่งที่เราต้องการจะทำ จนพยายามไปเลียนแบบคนอื่น แต่เราก็ไม่ประสบความสำเร็จเพราะว่าเราไม่มีความอดทนและความหลงใหลเท่าเขาคนนั้น
จงหาเป้าหมายหรือสิ่งที่เราพร้อมจะทุ่มเททำเพื่อมันจนกลายเป็นความหมกมุ่นและหลงใหล แล้วเราจะมีชีวิตที่เป็นตัวเองและทำให้ชีวิตของเรามีความหมาย
3.เราไม่"รู้จักหรือเข้าใจ"ในตัวเอง
เราจะไม่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้เลย ถ้าเราไม่เข้าใจหรือรู้จักตัวเองมากพอ เพราะมันคือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง
ให้เราแบ่งเวลามาอยู่กับตัวเองให้มาก เรียนรู้ที่จะอยู่คนเดียวเพื่อทบทวนความคิดและทำความรู้จักกับตัวตนข้างในของเรา เมื่อเข้าใจตัวเองมากพอ เราจะรู้ว่าควรใช้ชีวิตแบบไหนถึงจะเป็นตัวเองได้มากที่สุดนะครับ
นี่คือ 3 สิ่งที่ต้องเลิกเพื่อให้เรา"เป็นตัวเองมากขึ้น"ทุกคนลองนำไปปรับใช้กับชีวิตดูได้นะครับ
ขอบคุณบทความดีๆจากทาง Life Savior Thoughts ที่ช่วยให้เราได้ทบทวนและเป็นตัวเองมากขึ้นนะครับ
ถ้าท่านอ่านมาถึงตรงนี้ ผมขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลามีค่าของท่านมาอ่านบทความนี้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์และช่วยทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้นนะครับ
ถ้าท่านใดมีคำติชมหรือความเห็นก็สามารถ Comment ไว้ได้เลยนะครับเราจะได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆไปด้วยกันนะครับ
โฆษณา