29 พ.ย. 2023 เวลา 03:54 • ไลฟ์สไตล์

Stress Management การรับมือกับความเครียด | The Nerd Learner EP.163

"เชื่อว่าทุกคนคงต้องมีช่วงเวลาที่ต้องเผชิญหน้ากับความเครียดใช่ไหมครับ" ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ต้องเจอกับความเครียดอยู่บ่อยครั้งเหมือนกัน
.
เอาเข้าจริงแล้ว ความเครียดผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดี มันเป็นตัวการที่จะทำให้เราพัฒนาขึ้น ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัด เช่น เรื่องงาน เราอาจจะอยากให้งานนั้นออกมาดีที่สุด ไม่อยากให้เกิดข้อผิดพลาด เราทุ่มเทกับงาน พัฒนาและไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนจนงานออกมาดีในที่สุด
.
แต่...อะไรที่มากเกินไปก็เป็นผลเสียเหมือนกันครับ หลายคนมีวิธีจัดการความเครียดที่แตกต่างกัน ซึ่งอาจจะได้ผลหรือไม่ได้ผลบ้าง หรือการจัดการความเครียดนั้นอาจจะผิดวิธี ซึ่งจะตามมาด้วยผลกระทบในมิติอื่น ๆ ที่แย่ลง
.
ดังนั้นเราควรที่จะมีวิธีรับมือกับความเครียดในวิธีที่เหมาะสม Ep.นี้ ผมเลยจะมาแชร์การรับมือกับความเครียดที่ผมทำแล้วคิดว่า work อยากจะชวนทุกคนไปจัดการกับความเครียดกับผมกันครับ ใน Ep.นี้ จะเป็นอย่างไรไปฟังกันครับ
โฆษณา