1 ธ.ค. 2023 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์

คน 7 ประเภทที่คุณ"ไม่ควรเชื่อใจ"

อ้างอิงจาก: 7 Types Of People You Should Never Trust
การที่จะเชื่อใจใครสักคน เป็นเรื่องที่ต้องระวังให้ดีเพราะมันอาจจะส่งผลกระทบต่อชีวิตคุณอย่างมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดีหรือไม่ดีก็ตาม
ในวันนี้จะมาชวนคุยถึง คน 7 ประเภทที่คุณ"ไม่ควรเชื่อใจ" จากบทความบน Medium ของทาง 2bebetter เพื่อที่ชีวิตของคุณจะได้ไม่ต้องเจอกับปัญหาหรือพังทลายลงนะครับ
ประเภทที่ 1 คนที่ชอบ"กระจายความลับ"
คนประเภทนี้จะรู้สึกตื่นเต้นและสนุก เมื่อได้พูดและกระจายความลับทั้งของตัวเองและคนอื่น เพราะจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนสำคัญ คนแบบนี้เป็นอันตรายต่อความลับของคุณมาก
ถ้าคุณเจอใครที่ชอบพูดความลับของตัวเองและคนอื่น ให้รีบหนีห่างให้ไวเลยครับ ไม่อย่างนั้นความลับของคุณจะกลายเป็นหนึ่งในหัวข้อสนทนาของเขาแน่นอน
ประเภทที่ 2 คนที่"พูดแย่ๆกับคนอื่น"อยู่เสมอ
คนประเภทนี้พร้อมที่จะพูดแย่ๆหรือโยนความผิดให้คนอื่นอยู่เสมอ ตอนที่สถานการณ์ดีๆก็อาจจะพูดดีและเป็นเพื่อนกับคุณ แต่เมื่อเกิดเรื่องขึ้นมาก็พร้อมที่จะโยนความผิดและพูดจาแย่ๆใส่คุณ
คนประเภทนี้คุณก็ควรจะอยู่ให้ห่างไว้ เพราะคนที่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองเวลาเกิดความขัดแย้งจะทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยกับชีวิตและไม่คู่ควรให้เชื่อใจ เพราะอาจจะหลุดปากความลับของคุณออกมาได้นั่นเอง
ประเภทที่ 3 คนที่ไม่มีความ"เข้าใจในตัวเอง"
คนแบบนี้มีแนวโน้มที่จะเอาแต่ใจ นอกจากนี้เพราะไม่มีความเข้าใจในตัวเอง ทำให้เวลาเกิดอะไรขึ้นก็จะโยนความผิดไปให้สิ่งต่างๆ รอบตัวพวกเขา
คนแบบนี้อาจจะทำให้คุณเหนื่อยหน่อย เพราะพวกเขามีแนวโน้มที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบ และสนใจแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง ถ้าเลี่ยงได้จึงเป็นเรื่องที่ดีกว่า
ประเภทที่ 4 คนที่ไม่มี"ความเห็นอกเห็นใจคนอื่น"
ความเห็นอกเห็นใจคนอื่นคือส่วนประกอบที่สำคัญของความสัมพันธ์ที่ดี ถ้าขาดสิ่งนี้ไปคนๆนั้นอาจจะทรยศความไว้วางใจของคุณ เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง
ในเมื่อเขาไม่มีความเห็นอกเห็นใจคนอื่น ก็หมายความว่าเขาไม่จำเป็นต้องมีความเห็นอกเห็นใจในตัวคุณด้วยเช่นกัน ดังนั้นพยายามหลีกเลี่ยงคนประเภทนี้ไว้นะครับ
ประเภทที่ 5 คนที่ไม่มี"ความเด็ดขาดในการตัดสินใจ"
คนที่ไม่มีความเด็ดขาดในการตัดสินใจ จะทำให้ชีวิตคุณวุ่นวาย จนไม่สามารถเชื่อใจหรือไม่วางใจคนๆนั้นได้ เพราะไม่รู้ว่าอีกฝ่ายจะเปลี่ยนใจหรือเปล่า
ถ้าเป็นไปได้ ให้พยายามหลบหรือถอยห่างจากคนประเภทนี้ เพราะจะดึงดูดพลังงานชีวิตของคุณไปไม่น้อยแน่นอนครับ
ประเภทที่ 6 คนที่"ไม่สามารถรับคำปฏิเสธได้"
คนประเภทนี้จะไม่รับคำปฏิเสธของคนอื่น เพราะทุกสิ่งจะต้องได้ตามที่เขาหวังเท่านั้น จนทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยกับชีวิตแน่นอน ถ้าคุณมีความสัมพันธ์กับคนประเภทนี้
พวกเขาจะพยายามพูดดีหรือทำดีกับคุณเมื่อต้องการอะไรบางอย่าง แต่ถ้าคุณปฏิเสธเมื่อไหร่เขาจะแสดงธาตุแท้ออกมา ดังนั้นระวังคนที่เข้ามาทำดีกับคุณแบบมีเงื่อนไขให้ดีนะครับ
ประเภทที่ 7 คนที่ทำตัว"อีกแบบ"เมื่ออยู่กับคนอื่น
คนแบบนี้จะมีการเปลี่ยนรูปแบบหรือพฤติกรรมเวลาอยู่กับคนอื่น ซึ่งจริงๆก็เป็นทักษะทางสังคมที่ดี แต่ถ้ามันมากเกินไปจนคนๆนี้ดูไม่มีความเป็นตัวเอง
อาจจะแสดงว่าเขาให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์และชื่อเสียงมากกว่าการรักษาความสัมพันธ์ที่ดี การไว้วางใจคนแบบนี้อาจนำปัญหาเข้ามาสู่ในชีวิตของคุณได้นะครับ
นี่คือ คน 7 ประเภทที่คุณ"ไม่ควรเชื่อใจ" ทุกคนลองสังเกตคนที่เข้ามาในชีวิตของคุณดูนะครับว่ามีพฤติกรรมตามนี้หรือเปล่า
ขอบคุณบทความดีๆจากทาง 2bebetter ที่ช่วยแนะนำและให้เราได้ระวังคนที่จะเข้ามาในชีวิตนะครับ ใครที่อยากอ่านบทความเต็มๆสามารถกดที่ลิงค์ได้เลยนะครับ
ถ้าท่านอ่านมาถึงตรงนี้ ผมขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลามีค่าของท่านมาอ่านบทความนี้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์และช่วยทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้นนะครับ
ถ้าท่านใดมีคำติชมหรือความเห็นก็สามารถ Comment ไว้ได้เลยนะครับเราจะได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆไปด้วยกันนะครับ
โฆษณา