2 ธ.ค. 2023 เวลา 06:35 • ศิลปะ & ออกแบบ

จาก ช่างศิลป์ >> สู่ >>Vm ผ่านรอยต่อแห่งกาลเวลา และยุคสมัยที่แปรเปลี่ยน

2525-2566/1982-2023
🎉4️⃣1️⃣ปี#เส้นทางช่างศิลป์
หลังผู้เขียนลาจากตำแหน่ง ผู้จัดการแผนกกราฟฟิก(Dm) ของ บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สำนักงานใหญ่(HO)ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2556 ก็โดดมาร่วมงานกับบริษัทต่างชาติแห่งหนึ่ง ตัวแทนจำหน่ายของเล่นระดับโลก และเสื้อผ้าเด็กแบรนด์ดัง ที่ตั้งอยู่บนอาคารสำนักงาน Office Building หรูหรากลางสาทร
รับตำแหน่งผู้จัดการแผนก Visual Merchandise Department (vmd) กับยุคคอมพิวเตอร์กราฟฟิค และอิงค์เจ็ต เสกสรรค์งานสวยๆง่ายดายราวเนรมิต ทั้งเขียนแบบออกแบบ จัดดิสเพลย์และควบคุมทั้ง Supplier และทีมติดตั้งหน้างาน หลังห้างเลิกจนล่วงเลย ตี 2 ตี 3 เป็นประจำ ได้ใช้ประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างเต็มที่ ทำสิ่งที่รัก และรักในสิ่งที่ทำ
ราวไตรมาสที่ 1 ของปี 2557 ทางส่วนเสื้อผ้าเด็กแบรนด์อินเตอร์ของทางบริษัท ได้รับโอกาสจากห้างดังระดับแนวหน้าใจกลางกรุงเทพ คือ สยามพารากอน เข้าไปแทนที่แบรนด์เดิม ตอนนั้นผู้เขียนต้องระดมสรรพกำลังของตัวเอง ทุ่มให้กับการเขียนภาพ Perspective นำเสนอห้าง เพราะเป็นที่ทราบดีในวงการว่า ในเครือเดอะมอลล์หรือเซ็นทรัล ค่อนข้างให้ความสำคัญกับภาพ Perspective 3 มิติ ในการนำเสนอลงสินค้า
แบบที่นำเสนอ Brand Manager และ Buyer ของห้าง ผ่านการอนุมัติ ขั้นตอนต่อไปคือผลิตและติดตั้งให้ทันตามกำหนดเวลาที่วางไว้
งานนี้ค่อนข้างเป็นการบ้านชิ้นโต เพราะทางเรามีเสื้อผ้าเด็กไฮโซอยู่หลายแบรนด์ แต่เลือกมา 2 แบรนด์และได้พื้นที่ติดกัน คือ Carter's และ Oshkosh แต่พื้นที่ที่ได้มามีความยากในการ Set up เฟอร์ฯพอสมควร ในภาพคือแบบ Perspective 3d ที่นำเสนอ Brand Manager และ Buyer ของห้าง ผ่านการอนุมัติ ขั้นตอนต่อไปคือผลิตและติดตั้งให้ทันตามกำหนดเวลาที่วางไว้
สถานที่ : แผนกเสื้อผ้าเด็ก ห้างสยามพารากอน
วันที่ : xx xx 2557
เส้นทางช่างศิลป์ ยังคงดำเนินไป กับการเดินทางไกล นับพันนับหมื่นกิโล ผ่านรอยต่อแห่งกาลเวลา และยุคสมัยที่แปรเปลี่ยน มาร่วมผจญภัยไปด้วยกันกับเรา
โฆษณา