3 ธ.ค. 2023 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์

NESPRESSO × MAMMUT x HeiQ สามผสานสร้างสรรค์แจ็กเก็ตแคปซูลกาแฟสำหรับฤดูหนาว

กระแสส่งต่อความยั่งยืน ทำให้แบรนด์ต่างๆ หันมาใส่ใจในธุรกิจของตนว่าสามารถปกป้องความเป็นอยู่ของผู้คนและสานภารกิจสู่การต่ออายุให้โลกได้อย่างยั่งยืนแค่ไหน หลายแบรนด์จึงเริ่มหันมาจับมือกันเพื่อต่อยอดห่วงโซ่การผลิตของตนให้เป็นสายป่านคุณภาพสู่การผลิตสินค้าที่จริงใจ
.
ดึงจุดเด่นและนวัตกรรมมาใช้ในการออกแบบร่วมกันระหว่างสามแบรนด์ที่แตกต่างจากสวิตเซอร์แลนด์ ผสมผสานเทคนิคที่ไม่มีใครเทียบได้สู่การสร้างสรรค์ “เสื้อแจ็กเก็ตจากแคปซูลกาแฟที่ให้ความอบอุ่นสำหรับการเดินป่าในฤดูหนาว” โดย “Mammut” เป็นแบรนด์สินค้าและอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้งและการเดินป่า ใช้แคปซูลกาแฟจาก “Nespresso” และเทคโนโลยีสิ่งทอจาก “HeiQ” ในการร่วมกันสร้างสรรค์เสื้อแจ็กเก็ตรีไซเคิล เพื่อให้ผู้สวมใส่อบอุ่นมากขึ้นสำหรับกิจกรรมเดินป่าในฤดูหนาว
.
โดยเทคโนโลยี XReflex ของ HeiQ เป็นการเสริมชั้นอลูมิไนซ์เพื่อสะท้อนความร้อนในร่างกาย ทำให้สามารถเพิ่มการกักเก็บความร้อนเพิ่มขึ้นได้ 20% เมื่อเทียบกับวัสดุแบบดั้งเดิมที่มีความหนาเท่ากัน ทำให้เสื้อแจ็กเก็ตสามารถให้ทั้งความอบอุ่น และยังเบาเป็นพิเศษ ให้ความสบายและให้อิสระในการเคลื่อนไหวได้เต็มที่ ระบายอากาศในสภาพอากาศหนาวเย็น มีกระเป๋าด้านข้างพร้อมสายรัดและฮู้ดที่กระชับ ทำให้การสวมใส่เป็นเรื่องง่าย
.
สามารถซื้อเสื้อแจ็คเก็ตได้ทางออนไลน์จากเว็บไซต์ Mammut หรือจากเว็บไซต์หลักของ Nespresso รวมถึงผ่านหน้าร้าน Mammut บางสาขาในยุโรป อเมริกาเหนือ จีน และญี่ปุ่น สนนราคาขายปลีกอยู่ที่ตัวละ 350 ยูโร หรือ 299 ดอลลาร์สหรัฐ
.
ในความเห็นอีกแง่มุมหนึ่ง ด้วยแคปซูลกาแฟที่ไม่สามารถย่อยสลายได้เองทางชีวภาพนั้นไม่ดีต่อสิ่งแวดล้อม และการรีไซเคิลเป็นเรื่องยาก ส่วนใหญ่จึงปะปนไปกับกองขยะฝังกลบที่กลายเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น แม้ตามข้อมูลของ Nespresso พบว่า 72% ของแคปซูลที่จำหน่ายแบบ B2C ในสวิตเซอร์แลนด์ได้รับการรีไซเคิล แต่สำหรับประเทศอื่นๆ ทั่วโลกนั้นอาจไม่มีระบบจัดการรีไซเคิลที่ดีเยี่ยมเพียงพอ
ดังนั้นความร่วมมือระหว่างแบรนด์อาจเป็นเพียง Green Washing แม้ผลิตภัณฑ์จะถูกสร้างสรรค์ขึ้นระหว่างแบรนด์ที่ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวข้องกันเพื่อร่วมมือกันจัดการกับปัญหาขยะ และเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมขององค์กร...เพื่อไม่ให้เป็นเพียงการ Green Washing องค์กรธุรกิจจึงต้องสร้างความร่วมมือเพื่อลดการใช้วัสดุที่ทำลายสิ่งแวดล้อม สร้างความร่วมมือให้เกิดการใช้ซ้ำ และทำให้รีไซเคิลได้ตลอดทั้งกระบวนการอย่างแท้จริง
.
.
#Humanitas #TVBG #NESPRESSO #MAMMUT #HeiQ
โฆษณา