4 ธ.ค. 2023 เวลา 08:29 • ไลฟ์สไตล์

Ep.7 ถ้ามันยาก ก็แค่เดินตาม

ลองถอยมาหนึ่งก้าว เพื่อที่จะมองส่วนที่ขาดหาย
เป็ดเอง
หลายครั้งที่ต้องเจอสิ่งที่ทำให้ตัวเองรู้สึก ท้อแท้ อ่อนแอ ผ่านไปไม่ได้ ถึงแม้เราจะเป็นเป็ดที่ทำทุกอย่างได้ ก็จะต้องมีจุดจุดนึงที่เรามองย้อนกลับว่าเราไม่ดีพอทำไมไม่ดีกว่านี้ แต่เราก็ลืมไปว่า ที่เราทำมันก็ดีมากแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปแข่งกับใคร ไม่จำเป็นต้องไปเปรียบเทียบใครเลย
แค่พอใจในสิ่งที่ตัวเองทำได้ แค่ต้องรู้สึกดีเมื่อเราทำมันสำเร็จ แม้ว่าอาจจะใช้เวลานานกว่า อาจจะดูเข้าข้างตัวเอง แต่เมื่อเหตุการนี้ผ่านไปและเราลองมองย้อนหลังก็จะพบว่า เราก็ทำได้เหมือนกันนะเนี่ย เราก็เก่งเหมือนกันนะเนี่ย
การที่เราเห็นแบบอย่าง เห็นตัวอย่างที่ดีก็ต้องคอยมาดู คอยหมั่นศึกษา คอยฝึกฝน เราเชื่อว่า ถ้าเราทำแบบนี้ต่อไป เราจะกลายเป็นเป็ดที่โตอย่างหงษ์ได้
แล้วคุณได้ฝึกฝนสิ่งที่ตัวเองคิดว่าไม่ถนัดรึยัง? ลองดูสักครั้ง หลุดพ้นคำสบประมาทสักครั้ง และแสดงให้หลายๆคนเห็นว่าเราก็ทำได้ ✌🏻
โฆษณา