5 ธ.ค. 2023 เวลา 06:10 • ความคิดเห็น
รุ่งเช้าวันนี้ พอตื่นขึ้นมา ก็ไปนึกถึงเรื่องราวความฝัน ฝันว่าเหมือนขับรถขึ้นบน ทางด่วนลอยฟ้่า ขับมาถึง บริเวณหนึ่งเป็นทางแยก ทางขวามือ ก็เป็นทางลงไปด้านล่าง ทางซ้ายมือก็เป็นทางตรงไป .ทางตรงบริเวณนี้มีสภาพเหมือนเป็นคอขวด เราก็มองดูรถข้างๆ คนในรถก็นั่งกินขนม หัวเราะ ร้องเพลงไปสนุกสนาน .รถก็เหมือนติดอยู่อย่างนั้นไปขยับเขยื้อนไปไหน
เราก็พยายามดูว่ารถเค้าติด..เพราะเหตุใด .อยู่ก็เหมือนตัวเองลอยขึ้นเปลี่ยนเป็นภาพมุมสูง เหมือนเอาโดรนไปส่อง..เราก็มองเห็นทางที่ลอยฟ้านั้น เป็นทางสุดลูกหูลูกตา ..เป็นทางที่ยกตัวสูงขึ้นไป มองลงไปที่ทาง ..เห็นมีคนเดินเป็นขบวน เดินตามทาง ที่ลอยฟ้าไป ..แล้วเราก็มองเห็นคนๆหนึ่ง นั่งในรถเหมือนรถเข็น เดินนำหน้าไป ..มีคนที่เดินตามมาเป็นระเบียบเรียบร้อย เราก็พยายามนึกว่า เอ..ใครนะที่นั่งรถที่เหมือนรถเข็นเดินนำหน้าไป..เราก็เพิ่งมาคิดได้ อ้อ..นึกได้ว่า วันนี้ วันที่ ห้าธันวานี่เอง
เราก็มานั่งทบทวนเรื่องราวในฝัน อ้อ..คนที่นั่งติดในรถ กินขนมเอร็ดอร่อย หัวเราะ ร้องเพลงสนุกสนาน กับคือ คนที่เค้าเรียกว่า ติดกับดักของโลก เพลิดเพลินกับอารมณ์ โลภโกรธหลง ชื่อเสียง เกียรติยศ ..โลกธรรม ..จึงลงมารถไม่ได้ ..ลงไปเดินทางที่เดินขึ้นที่สูง ต้องเดืนด้วยบุญกุศลบารมี ..ทรัพย์สินเงินทอง รถราสมบัติเอาไปไม่ได้ ทางนี้ จึงมีคนเดินตามท่านได้น้อยยิ่งนัก .
เราฝันเรื่องนี้เราก็กลับเอามาทบทวนตัวเรา..ในเรื่องขอการสร้างบุญกุศลบารมี เรื่องทศพิธราชธรรมที่ท่านได้บำเพ็ญตลอดรัชกาลของท่าน เราก็ได้โอกาสมาทนทวน ตัวเองที่เกิดมาอีกครั้งหนึ่งในเรื่องของความฝัน..ความฝันอันสูงสุด..
โฆษณา