5 ธ.ค. 2023 เวลา 20:19 • การเมือง

EN242 ติดกับดัก! สารพัดกลศึกปาเลสไตน์ จุกอกทัพอิสราเอล

.....ความเดิมตอนที่แล้ว..เอาบ้าง! ฮิซบอลเลาะห์ ระดมถล่มยึดแคว้นตอนเหนืออิสราเอล..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
3
.....อิสราเอล ต้องการดินแดนเพื่อนบ้านในเขตเวสแบงค์ และกาซา รัฐปาเลสไตน์ แต่ด้วยในเขตกาซา มีกองทัพที่เข้มแข็งมากกว่า ทำให้กดขี่ไล่ที่ยึดครองไม่ได้ง่ายเหมือนเขตเวสแบงค์ ที่นักรบยังไม่เข้มแข็ง
จึงก่ออาชญากรรมสงครามทิ้งระเบิดจากสหรัฐ ใส่พลเรือนเด็ก ผู้หญิง ในแนวหลังเขตกาซา หวังสังหารล้างเผ่าพันธุ์ แล้วขับไล่เจ้าของดินแดน 2.3 ล้านคน อพยพออกไปอยู่ดินแดนซีนาย ของอียิปต์
10
ขณะนี้พลเรือนเด็ก ผู้หญิง ราว 80% หรือ 1.9 ล้านคนในกาซา ถูกบังคับให้ออกจากบ้านกลายเป็นผู้พลัดถิ่น คล้ายการไล่ที่อิสราเอล เคยกวาดล้างชาติพันธุ์ชาวปาเลสไตน์ ให้อพยพที่เรียกว่า Nakba ในปี 2491 จากเมืองท่าไฮฟา
การทิ้งระเบิดสหรัฐ ขนาดใหญ่ 2,000 ปอนด์ หวังกวาดล้างเผ่าพันธุ์อีกครั้งในยุคใหม่จึงไม่ที่ไหนที่ปลอดภัยในเขตกาซาที่ถูกปิดล้อม โฆษกองค์การยูนิเซฟ ระบุว่ากองทัพอิสราเอล สั่งให้พลเรือนอพยพจากตอนเหนือไปตอนไต้
เมื่อพวกเขาทำตาม อิสราเอล ก็ตามไปทิ้งระเบิดใส่ค่ายผู้อพยพทางใต้อย่างรุนแรงที่สุด และทำให้สังหารหมู่เด็กๆ สูญเสียอย่างหนัก เพราะอิสราเอล มุ่งกำจัดเด็กจนเสียชีวิตทุกที่
ด้านทหารในกาซานั้น แบ่งเขตกันปกป้องดินแดนคล้ายเทศบาล เป็นทหารกึ่งพลเรือนอาสา ได้ยิงจรวดหลายสิบลูกตอบโต้มุ่งเป้ากระจุกตัวไปที่กรุงเทลอาวีฟ ระบบป้องกันภัยทางอากาศ Iron dome เอาไม่อยู่
7
เกิดการระเบิดลงหลายจุด มีการบาดเจ็บและสูญเสีย รวมทั้งท่าเรือเทลอาวีฟ ที่เหลือ 2 ใน 3 ท่าเรือหลักของอิสราเอล เพราะท่าเรือไอแลต ริมทะเลแดงถูกปิดจากโดนกองทัพฮูที เยเมนถล่มไปแล้ว
เกิดเรื่องแปลก เมื่อเรือปืนอิสราเอลลำหนึ่ง พร้อมทหารเรือ 8 นาย สูญหายไปช่วงใกล้รุ่งสาง ขณะกำลังลาดตระเวนทางทะเล ใกล้กับฐานทัพ Zikim ตอนเหนือเขตกาซา
9
ส่วนการต่อสู้ในกาซานั้น ทหารปาเลสไตน์ เน้นการใช้อุโมงค์ไปโผล่ระยะใกล้จุดรวมพลทหารอิสราเอล ที่รุกรานเข้าไป แล้ววางทุ่นระเบิดแสวงเครื่องในระยะเผาขนจึงสร้างความสูญเสียชีวิตได้คราวละมากๆ
นอกจากนี้ยังหลอกล่อให้ทหารอิสราเอล ลงไปในกับดักอุโมงค์ปลอม แล้วจุดระเบิดระยะไกลปิดทางออกอุโมงค์ฝังทำสุสานทหารข้าศึกสูญเสียหมู่ และติดอยู่ใต้ดิน ต้องส่งทหารกู้ภัยชุดใหม่ และรถขุดดินมาช่วย แต่พอหน่วยกู้ภัยทำงาน ก็โดนกับดักสองชั้น ถล่มซ้ำด้วยปืน ค.กวาดเรียบหมดไปอีก
10
ทุกตารางนิ้วในกาซาที่ถูกปิดล้อม ทหารปาเลสไตน์ กลายเป็นทุ่นระเบิดที่กำลังเคลื่อนที่ไปมาได้ แค่ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เฉพาะตอนเหนือกาซา ทหารหน่วยอัล กัสซัม ฮามาส ทำลายยานรบรถถัง รถหุ้มเกราะไปแล้ว 28 คัน พร้อมทหารข้าศึกส่วนใหญ่ในรถ ยังไม่นับรวมพื้นที่เทศบาลอื่น
สร้างความสูญเสียชีวิตจำนวนมาก มุ่งเป้าทำลายไปที่ผู้นำทหารระดับสูง กลไกการส่งเสบียง จุดรวมพล รถถัง ยานพาหนะ และรถปราบดิน ที่เป็นจุดอ่อนที่สุดของกองทัพอิสราเอล..ติดกับดักว้าวุ่น ติดหล่มสงครามลึกมากแน่นอน 🚀😅😱
13
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
4
⏩ (อ่านต่อเนื่อง)...ทนไม่ไหว! อิสราเอล ถอนทหารส่วนใหญ่ออกจากทางเหนือกาซาแล้ว ⤵️⤵️
6
World News
6/ธ.ค./2566
1
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา