5 ธ.ค. 2023 เวลา 20:38 • ข่าวรอบโลก

EN243 ทนไม่ไหว! ทัพอิสราเอล ถอนทหารส่วนใหญ่ออกจากกาซา

.....ความเดิมตอนที่แล้ว..ติดกับดัก! สารพัดกลศึกปาเลสไตน์ จุกอกทัพอิสราเอล..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
7
.....พล.อ.ลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ ระบุว่า "อิสราเอลว่ากำลังมุ่งหน้าสู่ความพ่ายแพ้" ในการต่อสู้สงครามขนาดใหญ่ ศูนย์กลางมวลชนคือพลเรือน และถ้าทิ้งระเบิดผลักพวกเขาเข้าไปให้เข้าอ้อมแขนของข้าศึก แทนที่จะมีชัยชนะ แต่จะเกิดความพ่ายแพ้ในภาพรวมแทน
กองพลน้อยอัล คุดส์ ที่ปกป้องพื้นที่ภาคกลางกาซา ได้ลอบโจมตีระเบิดที่ความเข้มข้นต่อกองทัพอิสราเอลด้วยจรวด Badr-1 IRAM ที่เป็นจรวดที่ค่อนข้างเป็นอาวุธหนัก ที่มีใช้ในทัพฮิซบอลเลาะห์ ที่ใช้โจมตีตอนเหนืออิสราเอล
10
ในวันเดียวกองทัพอิสราเอล ทะยอยประกาศการสูญเสีย 4 นายพลคนสำคัญ คือ นายพลเกอร์ชอน ฮาโคเฮน ผู้บัญชาการเขตกาซา , พลเอกเมซาฮิม อัฟดากี รองหัวหน้าฝ่ายกำลังพล , พลเอก Khovai Bhanu ผู้บัญชาการกองพลน้อยฝ่ายเหนือ , นายพลซามาเอล ฮันนา ผู้บัญชาการปืนใหญ่กองพลยาฟานี พร้อมกลุ่มทหารที่อยู่กับเขาจำนวนมาก
โฆษกกองพลยามัม ประกาศปฏิเสธที่จะส่งทหารเข้าไปสู้รบในเขตกาซา ที่เหมือนเขาวงกต ไม่รู้อะไรเลย ไม่เห็นตัวข้าศึก ในขณะที่ทหารพวกเขาถูกลอบสังหารอยู่ตลอดเวลาจากอาวุธที่มาจากรอบทิศ และได้ถอนกำลังออกมาแล้ว
หนังสือพิมพ์ Yedioth Ahronoth ของอิสราเอล รายงานเหตุแทรกซ้อนเกิดความเจ็บป่วยจากอาหารเป็นพิษและโรคเกี่ยวกับลำไส้เพิ่มขึ้นในหมู่ทหารอิสราเอลที่รุกรานเขตกาซา แพทย์ระบุว่าน่าจะจัดเก็บอาหาร การขนส่ง และการเตรียมอาหารไม่ดี
ทหารเกิดท้องร่วงอย่างรุนแรง และไข้สูง แพร่กระจายระบาดไปยังทหาร ต่อมาหมอวินิจฉัยว่าติดเชื้อ แบคทีเรียชิเกลล่า ที่ทำให้เกิดโรคบิด เป็นอันตรายต่อสภาพร่างกายทหาร
9
หากการติดเชื้อแพร่กระจายไปยังทหาร 10 นายต่อกองร้อย แล้วมีไข้ถึง 40 องศาเซลเซียส และเริ่มมีอาการท้องเสีย ทุก ๆ 20 นาที พวกเขาจะไม่มีแรงต่อสู้อีกต่อไป ต้องเปิดเผยตัวและเสี่ยงต่อชีวิต , ล่าสุดอิสราเอล ได้สั่งถอนกำลังทหาร 70% ออกจากตอนเหนือกาซาแล้ว เพราะทนความสูญเสียไม่ไหว
วิเคราะห์ว่า..ฮามาส และพันธมิตรรอบด้าน กำลังบีบบังคับให้อิสราเอล ใช้งบประมาณทางทหารเพิ่มชนิดไม่รู้จบจนหมดตัว เพราะทหารปาเลสไตน์ และฮิซบอลเลาะห์ ยิงจรวดราคาถูกลูกละไม่เกิน 500 ดอลลาร์ ใส่จำนวนมากทุกวัน
9
ยิงออกไปแล้วสะสมราว 11,000 ลูก มูลค่าแค่ 5 ล้านดอลลาร์เท่านั้น คาดว่าพวกเขาเตรียมไว้เพื่อสงครามยืดเยื้อหลายแสนลูก เพื่อบีบบังคับให้อิสราเอลยิงสกัดด้วยระบบป้องกันภัยทางอากาศ Iron Dome ราคาลูกละเกือบ 60,000 ดอลลาร์ เผาเงินไปแล้วมหาศาล
ค่าลูกระเบิดทิ้งใส่พลเรือนเด็ก ผู้หญิง คนชรา ที่ไม่เกี่ยวกับสงครามอีกวันละเกือบ 300 ล้านดอลลาร์ เผาเงินทิ้งทุกวัน เครื่องจักรยานรบที่สูญเสียไปแล้วกว่า 400 คัน หลักพันล้านดอลลาร์
งบประมาณค่าใช้จ่ายทางทหารอื่นๆ อีกมหาศาล การล้มลงของภาคธุรกิจทั้งประเทศ แค่ทำสงครามกับกองทัพระดับเทศบาลเท่านั้นเอง ไม่ได้มีอาวุธราคาแพงอะไร แต่ผ่านมา 60 วัน ทั้ง 3 ประเทศอิสราเอล สหรัฐ อังกฤษ ไม่มีวี่แววจะชนะ
แต่กลับตาลปัตร นายทหารใหญ่ และทหารหน่วยที่ส่งไปรุกรานรัฐเพื่อนบ้าน ต้องสูญเสียชีวิต บาดเจ็บ พิการ เจ็บป่วยจากติดเชื้อ สะสมมากขึ้นเรื่อยๆ จนไม่มีสภาพกายและใจจะสู้ต่อ ต้องถอยกำลังออกมาอย่างบอบช้ำทุลักทุเล
และส่งผลเสีย ในระดับการเมืองนานาชาติ ที่สากลไม่ยอมรับอิสราเอล ที่ก่ออาชกรรมสงครามสังหารล้างเผ่าพันธุ์เพื่อนมนุษย์ด้วยกันที่เป็นเด็กเล็ก ผู้หญิง คนชรา
มองในทุกมิติ อิสราเอล มีแต่เสียกับพัง และกำลังมุ่งหน้าสู่ความพ่ายแพ้อย่างที่ลูกพี่กลาโหมสหรัฐ ประเมินไว้แล้วแน่นอน 🚀😅😱
⏩ (อ่านต่อเนื่อง)..เหงื่อตก! เยเมน จะปิดช่องแคบออกทะเลแดง เล่นงานสหรัฐ อิสราเอล ⤵️⤵️
1
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
1
World News
6/ธ.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา