27 ธ.ค. 2023 เวลา 07:00 • การศึกษา

รวม 5 เว็บ เรียนออนไลน์ Upskill

"ถ้าคุณยังไม่เลิกเป็นกบในกะลา คุณจะไม่มีทางรู้เลยว่า โลกนี้กว้างใหญ่เพียงใด – แอนเจลีนา โจลี"
ไม่ใช่แค่เพียงประสบการณ์ที่จะช่วยเราได้ ความรู้ก็เช่นกัน เมื่อโลกเราหมุนไปข้างหน้า การหาความรู้จากอินเตอร์เน็ตก็ไม่ใช่เรื่องยาก
วันนี้เราจะมา Upskill จากเว็บที่คัดมาจากหยาดเหงื่อ กลั่นกรองแบบที่สุดของที่สุด ที่จะช่วยทั้งวัยเรียนและวัยทำงาน Upskill แบบ Super plus!!
แถมมีใบเซอร์ (Certificate) ที่จะอัพทั้งความรู้ ความสามารถ สำหรับวัยเรียนและวัยทำงาน ในการใส่ Portfolio หรือ Resume ใครเห็นต้องร้องว้าวววววววว
มีเว็บอะไรบ้าง ไปเรียนกันเลย!!!
Chula Mooc
เว็บไซต์เรียนออนไลน์ของจุฬาฯ ซึ่งเป็นวิชาที่สอนโดยคณะอาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีวิชาเรียนน้อยกว่า ThaiMOOC แต่มีความหลากหลายตามแต่ละคณะ โดยเข้าเรียนผ่านระบบ Courseville ที่สามารถเชื่อมต่อด้วย Facebook ได้ ซึ่งการเรียนการสอนจะอยู่ในรูปแบบวิดีโอ และเมื่อเรียนครบหรือทำคะแนนได้ตามที่กำหนด จะได้รับเกียรติบัตรรับรอง
Thai Mooc
เว็บไซต์เรียนออนไลน์ฟรี ที่เกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานรัฐ และมหาวิทยาลัยหลายแห่ง เช่นเดียวกับ TCU แต่เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการเรียนเพื่อสายอาชีพ เช่น บัญชี ภาษา การออกแบบ การพัฒนาเว็บ การพยาบาลผู้สูงอายุ เป็นต้น ซึ่งมีการสอนทั้งแบบวิดีโอ มีเอกสารประกอบการสอน และมีข้อสอบในบางบทเรียน
SkillLane
เว็บไซต์เรียนออนไลน์ที่เกิดจาก StartUp สายการศึกษา มีทั้งคอร์สฟรีและเสียเงิน โดยเป็นคอร์สที่ เน้นเรียนรู้เพื่อให้ใช้งานในชีวิตการทำงานจริงได้ เช่น การเงินการลงทุน การพัฒนาตัวเอง การใช้โปรแกรมต่าง ๆ สอนโดยผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้น ๆ การเรียนการสอนเป็นรูปแบบวิดีโอ มีเอกสารประกอบ มีแบบทดสอบ และการประเมินผลหลังเรียนจบ
FutureSkill
แพลตฟอร์มการเรียนรู้ ออนไลน์ ที่มีทักษะให้เรียนรู้ได้มากกว่า 140 คอร์ส ครอบคลุมทั้ง Hard Skills และ Soft Skill พร้อมรองรับ การลงมือทําจริง ผ่านแบบฝึกหัดและ Projectระหว่างเรียน พร้อมทั้งออกใบ Certificate รับรองการเรียน ที่สามารถนํา ไปใช้การเพิ่มความน่าเชื่อถือในการทํางานได้
Skooldio
มุ่งเน้นพัฒนาทักษะดิจิทัลและทักษะสมัยใหม่ เพื่อเพิ่มศักยภาพคนวัยทำงานให้ตอบโจทย์กับโลกปัจจุบัน ได้แก่ Data, Design, UX/UI, Programming, Technology, Digital Business และ Soft Skills เป็นต้น สามารถเรียนรู้ผ่านการสอนหลายรูปแบบ ทั้งคอร์สออนไลน์ เวิร์กชอป หรือบูทแคมป์ โดยผู้สอนที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์กับองค์กรชั้นนำในไทยและองค์กรระดับโลก
ช่องการติดต่ออีกมากมาย (รับเขียนคอนเทนต์ราคาย่อมเยาด้วยนะครับบบ)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา