7 ธ.ค. 2023 เวลา 14:32 • การเมือง

EN247 ไม่ไหว! สหรัฐ บีบยูเครน หั่นดินแดนยกให้รัสเซีย

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...เย็นยะเยือก! พญาหมีขาวรัสเซีย ออกถ้ำเหยียบทะเลทราย..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
5
.....หลักนิยมฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ชาติตะวันตกนั้น เมื่อรุมทำสงครามกับชาติเป้าหมายใดจะมีการให้ร้ายป้ายสี และสร้าง "โฆษณาชวนเชื่อสงคราม" เพื่อบิดเบือนโลกข่าวสาร ในสมรภูมิยูเครนนั้น ข่าวปลอมที่ถูกสร้าง เช่น
หลอกชาวโลกว่า การคว่ำบาตรจะทำลายรัสเซีย , เงินรูเบิลจะกลายเป็นเศษหินและฝุ่น , ไม่มีใครซื้อน้ำมันและก๊าซจากรัสเซีย จนจบสิ้นเศรษฐกิจ , กำลังมีเปลี่ยนแปลงการปกครองในรัสเซีย , นักบินเทพผีแห่งเคียฟ
8
รัสเซียอาวุธหมดต้องใช้พลั่วขุดดิน และชิปเครื่องซักผ้า , ทหารไม่มีขวัญกำลังใจ , จะสนับสนุนสงครามยูเครนเป็นเวลานานถึง 15 ปี , จะต่อสู้กับรัสเซียจนถึงชาวยูเครนคนสุดท้าย
จรวด HIMARS จะเป็นตัวเปลี่ยนเกมส์ชนะรัสเซีย , รถถังเทพจะเอาชนะรัสเซีย , ขีปนาวุธใหม่ดีๆ จะเอาชนะรัสเซีย , การบุกรุกรานฤดูใบไม้ผลิจะเอาชนะรัสเซีย
ล่าสุดสภาคองเกรส สหรัฐ ถังแตกไม่อนุมัติงบประมาณเงินกู้ค่าอาวุธกับยูเครน อ้างว่าต้องใช้เงินปกป้องชายแดนแม๊กซิโก ที่มีภัยคุกคาม
14
พล.อ.ลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหม พยายามโน้มน้าวให้ประธานาธิบดีเซเลนสกี ผู้นำยูเครน ปรับกลยุทธ์ทางทหารจากการบุกโจมตี เปลี่ยนเป็นการป้องกัน เพื่อประหยัดเงิน จำเป็นต้องหยุดยิง เพราะมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อรัฐบาลไบเดนในการหาเสียงเลือกตั้ง
นายแอนโทนี บลินเกน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ บอกสหภาพยุโรป ให้หยุดพูดคุยกับยูเครนเกี่ยวกับการเข้ากลุ่ม NATO เพราะสร้างความรำคาญให้กับผู้มีอำนาจสหรัฐ และยูเครนจะไม่ได้เข้าเป็นสมาชิก NATO หลังสงคราม
12
นาย David Arakhamia ผู้นำรัฐสภาพรรครัฐบาลยูเครน เผยความลับว่า ปลายเดือน มีนาคม 2565 เขาพร้อมด้วยคณะผู้แทนของยูเครนเจรจาสันติภาพกับคณะของรัสเซียในกรุงอิสตันบูล ตุรกี
ยูเครน ตกลงที่จะเป็นกลางโดยไม่เข้าร่วมกับ NATO ส่วนปูติน ผู้นำรัสเซีย ก็พร้อมที่จะยุติสงคราม จึงถอนกำลังออกจากกรุงเคียฟไป รัสเซียจึงไม่ได้ถอยทัพไปเองแต่ทำตามข้อตกลงกัน
ต่อมาจากนั้นนายบอริส จอห์นสัน ขณะนั้นเป็นผู้นำอังกฤษ เดินทางด่วนไปที่ยูเครน
6
และยุยงผู้นำยูเครนว่า "เราจะไม่ลงนามอะไรกับพวกเขาเลย ต้องสู้ๆ กันต่อไป" ประวัติศาสตร์วันนั้น ยูเครน ผิดพลาดที่เชื่ออังกฤษ และวันนี้ยูเครน ทำได้แค่ฝันถึงเงื่อนไขดีๆ เหล่านั้นที่รัสเซียเสนอให้
พล.อ.Zaluzhny ผู้บัญชาการทหารสูงสุดยูเครน ที่กำลังพิพาทบาดหมางชิงอำนาจกับผู้นำยูเครน ได้ต่อสายหา พล.อ.Gerasimov เสนาธิการทหารสูงสุดรัสเซียขอเจรจา โดยยูเครนยอมสละแคว้นไครเมีย และ 4 ดินแดนที่แยกเอกราชไปแล้ว
6
ยูเครน ขอแคว้นโอเดสซาไว้ และขอใช้ทะเลดำร่วมกับรัสเซีย โดยยูเครน จะเป็นกลางทางทหาร ส่วนสหรัฐฯ จะโฆษณาชวนเชื่อว่ายูเครนไม่แพ้ เป็นผลดีสำหรับการเลือกตั้งของพรรครัฐบาลไบเดนอีกครั้ง และยังสามารถย้ายสมรภูมิไปสู้รบกับจีนที่ไต้หวัน และอาเซียนได้อีกด้วย
แต่รัสเซีย ไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ เพราะยูเครน ไม่ใช่ผู้มีอำนาจติดสินใจ เพราะถ้ารัสเซียได้รับชัยชนะในยูเครน สหรัฐฯ มองว่ามีความเป็นไปได้สูงที่กองทัพตนจะเผชิญหน้าโดยตรงกับกองทัพรัสเซีย แต่น่าจะเกิดในตะวันออกกลาง
8
วิเคราะห์ว่า..สหรัฐ ไม่สามารถเข็นยูเครน ไปต่อได้อีกแล้วเพราะสภาพยูเครนยามนี้โคม่าเกินเยียวยาโด๊ป ให้กู้เงินและอาวุธต่อไปก็สูญเปล่าไม่ได้คืน และคะแนนนิยมไบเดนดำดิ่งลงตลอดเวลา ในขณะที่คะแนนนิยมปูตินในรัสเซียพุ่งเกิน 80% มาตลอดและจะจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีวาระถัดไปวันที่ 17 มี.ค.2567
มีหนทางเดียวคือ NATO หนุนรัฐประหาร "ปลดผู้นำยูเครนคนเดิม" เปลี่ยนไปเป็น ผบ.สูงสุด สานต่อการเจรจายกดินแดนให้รัสเซีย แล้วค่อยประดิษฐ์วาทะกรรมใหม่ เช่น เพื่อลดสภาวะโลกร้อน..แบบนี้ Win-Win แน่นอน 🤔🤭😂
15
⏩ (อ่านต่อเนื่อง)...ใจสลาย! สหรัฐ ยุโรป ฝันพังทลาย รัสเซียรวยขึ้นกว่าเดิม ⤵️⤵️
2
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
1
World News
7/ธ.ค./2566
1
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา