21 ธ.ค. 2023 เวลา 01:45 • หนังสือ

คุณเป็นคนระดับ 5 ดาว หรือ 2 ดาว?

การใช้ชีวิตของคนเรา หากเปรียบกับคุณภาพของโรงเเรม
เราสามารถเปรียบได้คน
คนระดับ 2 ดาว กับ คนระดับ 5 ดาว
ซึ่งคน 2 ระดับนี้ มีกฎ การใช้ชีวิตเเตกต่างกัน
กฎ คนระดับ 5 ดาว
1.ถามว่า “ฉันสามารถทำให้ความมั่งคั่งที่ฉันสร้างขึ้นมาเเล้วนั้นให้เพิ่มพูนได้อย่างไร?”
2.ถามว่า “ฉันสามารถสร้างคุณค่าให้คนอื่นได้อย่างไร?”
3.ถามว่า “ฉันสร้างความมั่งคั่งอะไรบ้างในวันนี้?”
4.ให้ความสำคัญกับเวลาของฉัน มากกว่า เงิน
เเละตรวจวัดว่าจะลงทุนเท่าไหร่ ในเเต่ละสัปดาห์
5.มองว่าตัวเองเป็นสินทรัพย์ที่มีค่ามากที่สุด
เเละเห็นตัวเองเจริญเติบโตในวันที่ฉันลงทุน เวลาในตัวเอง
ในการเรียนรู้ ในเครือข่าย เเละในธุรกิจของฉัน
6.ทำตามจังหวะความมั่งคั่ง เเละตระหนักว่า
เมื่อไหร่ที่ฉันทำงานหนักเกินไป เเละกำลังดำเนินการช้าไป
7.ลิ้มรสเวลาของฉันเเละวิสัยทัศน์ของฉันเป็นประจำทุกวัน
8.ใช้ความปรารถนาอย่างเเรงกล้าเป็นเข็มทิศในการนำทาง
กฎ คนระดับ 2 ดาว
1.ถามว่า “ทำไมฉันถึงไม่มั่งคั่ง”
2.ไม่ให้ความสำคัญกับเวลาของฉันเเละใช้เวลาอย่างอิสระ
3.ไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเเละใช้จ่ายเพื่อสิ่งภายนอกเเทนที่จะลงทุนกับสิ่งภายใน
4.โทษสิ่งเเวดล้อม
5.ทำให้เหนื่อยล้าด้วยความพยายาม
6.ใช้อารมณ์ของฉันเป็นเข็มทิศในการนำทาง
เเล้วคุณล่ะ ตอนนี้เป็นคนระดับไหน?
หากตอนนี้คุณยังพอใจในระดับที่อยู่
ยังมีระบบเเนวคิดคล้ายคนระดับ 2 ดาวอยู่
ลองนำระบบเเนวคิดของคนระดับ 5 ดาวไปปรับใช้ลองดู
#vijourney #พัฒนาตัวเอง #longervideos #สอนให้รู้ว่า #วางแผนการเงิน #วางแผนการลงทุน #ลงทุนหุ้น #หุ้นไทย #ลงทุนมือใหม่ #การเงินส่วนบุคคล #การเงิน #การเงินการลงทุน #ลงทุนในตัวเอง #ลงทุน
Blockdit 👉https://www.blockdit.com/vijourney/
โฆษณา