12 ธ.ค. 2023 เวลา 15:22 • ท่องเที่ยว
เคียวโตะ

ปักหมุดเที่ยว “เกียวโต-นารา” เมืองรองต้องไป

หลายคนก็คงจะเคยไปเที่ยวญี่ปุ่นกันมาหลายครั้ง และแน่นอนว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกประเทศนึงที่เดินทางค่อนข้างสะดวกสบายถ้าเทีบกับอีกหลาย ๆ ที่ มีสายรถไฟที่ค่อนข้างเยอะและหลากหลายเอามาก ๆ แม้จะไม่ใช่เมืองหลวง และอีกสองจังหวัดที่อยู่ใกล้ ๆ กับโอซาก้าที่เราคุ้นเคยดีที่สามารถเดินทางไปได้ไม่ยากก็คือยังหวัดเกียวโต และจังหวัดนารา เกียวโตที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งวัดดังและชาเขียว กับนาราที่โด่งดังเรื่องกวาง จะดีแค่ไหน ปักหมุดได้เลยค่ะ
หมุดที่ 1 Nara Park
มาถึงจังหวัดนารา ไม่มาสวนกวางนาราก็เหมือนกับมาไม่ถึง แน่นอนเลยว่าที่สวนนี้ถ้าเกิดใครมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือฤดูใบไม้ร่วงจะดีมาก เพราะอากาศจะเย็นสบายกำลังดี แถมแถวนี้ก็ยังมีร้านรวงของขายอีกเพียบที่คอยดึงดูดล่อตาล่อใจไปพร้อมกับกวางน้อยกวางใหญ่ที่เดินขวักไขว่อยู่รอบ ๆ เป็นจำนวนมาก และยังมีวัดชื่อดังที่อยู่ติดกันอีกอย่างวัดไทโดจิที่ด้านใน สวยปังอลังการมาก ใครที่มาญี่ปุ่นหลายรอบแล้งแต่ยังไม่เคยมาที่นี่ต้องแวะด่วน
อีกอย่างคือกวางที่นี่จะไม่ได้กินผักผลไม้เป็นอาหารเหมือนกับที่เราเคยเห็นทั่วไป แต่กวางที่นี่จะกินขนมเซมเบ้เป็นอาหาร จัดว่าเก๋มาก และแน่นอนว่าที่นี่ก็มีบริการขายขนมเซมเบ้ให้เราไปป้อนกวางได้ด้วย แต่ต้องระวังไว้ให้ดีเลยเพราะกวางที่นี่ตาดีมาก แค่เห็นเราถือขนมก็แทบจะเดินกระโจนเข้ามาคลอเคลียรอรับขนม และต้องอย่าลืมแกะห่อกระดาษที่ห่อขนมอยู่ด้วยเพราะกวางกินไม่เลือก แล้วจะเป็นอันตรายต่อน้องได้
🕰️ เปิด-ปิด : เปิด 24 ชั่วโมง
หมุดที่ 2 Ama no Hashidate
ขยับมาที่แถบเกียวโต กับที่ท่องเที่ยวสุดขอบเมืองอย่าง Ama no Hashidate ที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็น 1 ใน 3 วิวที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ไอเราจะไม่มายังไงไหว ต้องบุกมาให้เห็นกับตา วิธีการเดินทางมาที่นี่ก็ง่ายแสนง่าย มีรถไฟส่งตรงถึงที่ โดยที่จุดชมวิวนี้จำเป็นจะต้องนั่งกระเข้าขึ้นไปที่ด้านบน บอกเลยว่าเสียวและหวิว ๆ มาก แต่ภาพวิวด้านบนนี่ก็สวยสุดใจเหมือนกัน แถมด้านบนจุดชมวิวก็ยังมีสวนสนุกขนาดย่อมกับสวนดอกไม้เล็ก ๆ ให้ชมอีกด้วย
ใครที่เคยมาเกียวโตบ่อย ๆ แต่ยังไม่เคยมามี่นี่ อยากให้ลองหาเวลามาที่นี่ดูสักวันเพราะถือได้ว่าทั้งวิวทั้งบรรยากาศดีมากจริง ๆ แถมวิวที่นี่ยังมีจุดเด่นที่สันทรายที่สามารถมองได้ว่าเป็นเหมือนภาพของมังกรทยานฟ้า ต้องใช้จินตนาการนิดหน่อย แต่ถือว่าโดยรวมประทับใจขั้นสุด
อ่านรีวิวฉบับละเอียด : https://www.blockdit.com/posts/64bc2bc0018e8b4ce5ce7315
🕰️ เปิด-ปิด : 8:30-18:00น.
หมุดที่ 3 Miyama Kayabuki no sato
แอบขับรถเลยจากเกียวมาอีกหน่อย ที่หมู่บ้านโบราณที่เก่าแต่เก๋า ตั้งอยู่ในเมืองมิยามะซึ่งอยู่ติด ๆ กับเกียวโตที่เรารู้จักกัน ซึ่งความเก๋ของหมู่บ้านนี้เลยคือความโบราณและดั้งเดิมเนี่ยแหละ มาสัมผัสชีวิตแถบชนบทของญี่ปุ่น ซึ่งชนบทของที่นี่ถือว่าเป็นชนบทจริง ๆ เดินทางมาค่อนข้างลำบากซึ่งจำเป็นที่จะต้องเช่ารถส่วนตัวมา แต่ภาพรวมก็เรียกว่าเป็นหมู่บ้านที่เก็บกลิ่นอายของความดั้งเดิมเอาไว้ได้อย่างลงตัว และค่อนข้างที่จะเงียบสงบสุด ๆ
ใครที่มาก็จะได้เห็นภาพแม่น้ำ ทุ่งนา และบรรยากาศของการที่ได้ยืนอยู่ในหมู่บ้านที่ห้อมล้อมไปด้วยภูเขาและธรรมชาติสวย ๆ แบบนี้คือฟินมาก และแม้จะอยู่แถบชนบทแต่ก็ไม่ขาดความเป็นซิกเนเจอร์ของประเทศญี่ปุ่นคือ ที่หมู่บ้านแห่งนี้มีตู้กดน้ำขายด้วย และแน่นอนว่าใช่ได้จริง อยู่ญี่ปุ่นไม่มีอดอยาก มีตู้กดน้ำทุกหย่อมหญ้า รอดตายแน่นอน
🕰️ เปิด-ปิด : เปิด 24 ชั่วโมง
หมุดที่ 4 Fushimi Inari
ศาลเจ้าจิ้งจองสุดเลื่องชื่อที่โด่งดังขยายสาขาไปทั่วญี่ปุ่น จะไม่มาที่สาขาต้นตำรับอย่างที่เกียวโตคือไม่ได้ และที่นี่โดดเด่นและเด่นดับมากกับภาพที่ทุกคนเห็นกันจนคุ้นตา คือภาพเสาสีแดงต้นใหญ่ที่วางเรียงกันแบบสุดลูกหูลูกตา ของจริงคือใหญ่และเว่อร์มาก ซึ่งเป็นภาพที่สวยและตราตรึงสุด ๆ ถึงความยิ่งใหญ่ของศาลเจ้านี้
อีกกิจกรรมที่คนส่วนใหญ่จะนิยมกันเมื่อมาศาลเจ้าก็คือการเขย่าเซียมซี ส่วนตัวก็เขย่าเอาสนุก ที่นี่เขย่าฟรี แต่ถ้าจะอ่านคำทำนายต้องจ่ายเงินซื้อใบ และที่ยิ่งกว่าแน่คือ ใบที่เขาให้มาเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วน โอ้แม้เจ้า เราก็อ่านไม่ออกต้องใช้แปลภาษาช่วย แต่สุดท้ายก็ยังไม่รู้เรื่องเท่าไหร่เลยเอาใบไปผูกคืนไว้ที่บริเวณใกล้ ๆ จะมีที่ให้ผูกคืนใบเซีบมซีอยู่ และอีกอย่างที่ศาลเจ้านี้ใครจะเดินให้ครบคือต้องเผื่อเวลามาก ๆ เพราะใหญ่มากจริง ๆ ส่วนตัวก็ยังเดินไม่ครบ สงสัยจะต้องไปซ้ำอีกสักรอบ
อ่านรีวิวฉบับละเอียด : https://www.blockdit.com/posts/64aa950cb1654687c86380f3
🕰️ เปิด-ปิด : เปิด 24 ชั่วโมง
สเน่ห์ของการมาเที่ยวญี่ปุ่นก็คือเป็นประเทศที่นั่งรถไฟไปได้ทั้งเมืองหลักเมืองรองเนี่ยแหละ เมืองท่องเที่ยวหลักก็เดินทางสะดวก เต็มไปด้วยความเจริญและร้านอาหารกับจุดท่องเที่ยวมากมาย ส่วนเมืองรองแต่ละเมืองก็มีสเน่ห์เฉพาะตัวและจุดเด่นขึ้นชื่อที่แตกต่างกันในแต่ละเมือง ทำให้เราสนุกและก็ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ไปเมืองใหม่ ๆ ไว้คราวหน้าจะพาทุกคนไปปักหมุดที่เมืองไหนอีก ติดตามไว้ได้เลยนะคะ
#GottaMove
โฆษณา