12 ธ.ค. 2023 เวลา 22:48 • ไลฟ์สไตล์

"ประสบการณ์จริง" ของการเข้าใจกับคำว่า รัก...

"รักไร้เงื่อนไข" Unconditional Love❤️
หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้มาจากหลากหลายแหล่งที่มา
แต่จะมีสักกี่คนกันเล่า ที่จะเข้าใจถึงความหมายของคำๆนี้ ได้อย่างแท้จริง..หากไม่เคยได้สัมผัสกับมันด้วยตนเอง..
นิยามรัก ของแต่ละคนอาจแตกต่างกันไป..
รัก คือ การให้
รัก คือ การเสียสละ
รัก คือ การได้รับสถานะและการยอมรับจากสังคม
รัก คือ ...........
ส่วนตัวแล้ว ไม่เคยสัมผัสคำๆนี้ ได้อย่างลึกซึ้งเท่าใดนัก เพราะเกิดมา เราก็เคยได้ยินคนบอกเล่าต่อกันมาว่า...
"ความรักของพ่อแม่ คือ ความรักที่บริสุทธิ์" แต่จะจริงแท้แค่ไหนนั้น ไม่อาจพิสูจน์ได้ เพราะพื้นฐานของแต่ละครอบครัวนั้นแตกต่างกันออกไป...
แต่ลึกๆแล้ว เราไม่เคยเข้าใจและรู้สึกว่า "รัก" นั้น คืออะไร
ด้วยกรอบของสังคมที่ถูกปลูกฝัง ให้พวกเรามีความเชื่อในเรื่องของความรักในรูปแบบต่างๆ
"ที่ต้องมีสถานะ มีกฎหมายและอื่นๆ"
เข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้พวกเราตีกรอบคำว่า "รัก"
และนิยามความหมายของคำๆนี้ ผิดเพี้ยนไป...
เราก็เป็นเพียงมนุษย์ทั่วไปที่มีความรัก โดยไม่เข้าใจคำว่า รัก..โลภ..โกรธ..หลง..อิจฉา..หรือแม้กระทั่งอาจเคยริษยา ก็เคยเป็นมาหมดแล้ว
"จนกระทั่งได้เดินทางเข้าสู่การตื่นรู้ด้านจิตวิญญาณ"
ทำให้เราได้เข้าใจและสัมผัสกับคำๆนี้ได้มากขึ้น
โดยการโดนผลักเข้าสู่กระบวนการ "รักไร้เงื่อนไข"
ที่เคยคิดว่ารักตัวเองมากมาย..ไม่แคร์ความรู้สึกใครเท่าใดนัก ..อยากทำอะไรก็ทำ..มองข้ามความรู้สึกของคนอื่นไปบ้าง เพราะคิดว่าตัวเองทำถูกแล้ว(อีโก้ชัดๆ)
แต่วันนึงกลับรู้สึกว่า จริงๆแล้ว "เราไม่ได้รักตัวเอง"
แต่เราเพียงสร้างโลกอีกใบนึงขึ้นมาเพื่อเป็นเกราะกำบังตัวเอง..
เพื่อให้ได้รับการยอมรับจากสังคม ทั้งในโลกโซเชี่ยลและโลกแห่งความจริง!!!
"โดยละเลยความรู้สึกการรักตนเองจากภายในที่แท้จริง"
>>จนกระทั่งได้พบกับ ทวินเฟลม(คู่แท้ทางจิตวิญญาณ)
เขาเข้ามาพังทลายความเป็นตัวตนที่เคยมี...
รู้สึกด้อยค่าตัวเอง...ตัวเรายังดีไม่พอ... และอีกหลากหลายความรู้สึก..
จนมีความรู้สึกว่า อยากพัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้น...
ทั้งภายในและภายนอก
จนเริ่มเข้าใจว่า ความรักที่แท้จริง..คือ
"เราควรเริ่มรักตัวเองก่อน"
ทำตัวเองให้ดีพร้อม
เติมเต็มที่ตัวตนและจิตใจภายในให้เต็ม...
เมื่อเราเข้าใจชีวิตและรักตัวเองแล้ว เราจะรู้สึกเต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและความสุขที่มาจากภายในที่แท้จริง
เติมเต็มได้ด้วยตนเองแล้ว เราจะไม่ตามหาสิ่งอื่นใดมาเติมเราอีกต่อไป (รวมทั้งเรื่องความรักและปัจจัยภายนอก)
เมื่อความรู้สึกมันอิ่มเต็มจากภายในแล้วเราจะเข้าใจกับคำว่า"พอเพียง"
พอเพียง อิ่มเต็ม สุขจนล้น...
จนรู้สึกว่าอยากจะส่งต่อและแบ่งปันสิ่งดีๆให้แก่สังคมและเพื่อนมนุษย์ เพื่อพวกเขาจะได้สัมผัสกับสิ่งนี้เช่นเดียวกัน...
>>โดยการมอบความรัก ที่เต็มไปด้วยความปรารถนาดี ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจ
ความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน โดยไม่ตัดสินใดๆ
เพราะแต่ละบุคคลมีประสบการณ์และแหล่งที่มาแตกต่างกัน..
เราควรเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพราะทุกดวงจิตมีความเสมอภาคเท่าเทียมกัน..
เราสามารถมอบความรักให้กับทุกสรรพสิ่งโดยไม่ยึดติด ครอบครอง แบ่งชนชั้น สถานะ สีผิว หรืออื่นใด
"มอบความรักได้โดยไม่ต้องการสิ่งใดๆตอบแทน
เพียงเพื่อโลกใบนี้จะมีแต่ความสันติสุข
มวลมนุษย์รักใคร่ปรองดองกัน"
ดวงจิตที่ได้รับความรักอย่างแท้จริงก็จะเต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและความสุข
เมตตาก็จะบังเกิดจนสามารถยกระดับจิตใจได้สูงขึ้น..
เพราะจักรวาลจัดสรรเรามาเพื่อสร้างความเป็นหนึ่งเดียวและเชื่อมโยงกัน...เพื่อสรรค์สร้างสิ่งดีงามให้แก่โลกใบนี้
หากกายหยาบได้เสื่อมสลายไป แต่ดวงจิตไม่เคยเสื่อมสลาย...เพราะจิตวิญญาณ เป็น นิรันดร์...
ด้วยรักและปรารถนาดี❤️
โฆษณา