13 ธ.ค. 2023 เวลา 06:43 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
กรุงเทพมหานคร

หนังกับ'เดี๋ยวก็เกม' : Meg 2 (2023)

ประเภทหนัง : แอ็คชั่น, ไซไฟ
ผู้กำกับ : เบน วีตลีย์
ค่ายหนัง : Warner Bros. Pictures
นักแสดง : เจสัน สเตทแฮม, อู๋ จิง, โซเฟีย ไก
ห้าปีหลังจากเหตุการณ์ในภาคแรกโจนัสตัวเอกของเรื่องได้มีส่วนร่วมในการต่อสู้กับอาชญากรรมเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล ต่อมาโจนัสและพวกกลุ่มนักสำรวจต้องลงไปตรวจตราใต้มหาสมุทรที่ร่องลึกบาดาลมาเรียน่าที่ที่พบเมกกาโลดอนเหมือนเช่นเคยเพื่อศึกษาพื้นที่และสิ่งมีชีวิต แต่กลับไปเจอกับการแอบลักลอบขุดเหมืองใต้ทะเลอย่างผิดกฎหมาย จนเกิดการปะทะกันขึ้น ใต้ทะเลลึก นำไปสู่การเอาชีวิตรอดของเขาและกลุ่มนักสำรวจ เหตุการณ์จะเป็นยังไงไปติดตามดูได้ กับเมก 2 อภิมหาโคตรหลามร่องลึก
ช่วงครึ่งแรกของเรื่องเราคนดูต้องการดูฉลาม แต่เอาเนื้อเรื่องฝั่งมนุษย์มาเยอะเกิน จนไม่มีความตื่นเต้นกับการเจอสิ่งมีชีวิตใต้สมุทรอีกแล้ว
อีกอย่างคือบางทุกอย่างตั้งแต่เนื้อเรื่อง เส้นเรื่อง ไปจนความสัมพันธ์ของตัวละคร และแรงจูงใจมากพอของตัวร้าย ความคิดบางอย่างที่โง่ๆ ของตัวละคร ที่คิดว่ามันตลกแต่ไม่เลย แต่รวมๆมองเพื่อความบันเทิงได้ ขอพูดสิ่งที่ไม่ชอบมากๆอย่างเดียวของเรื่องคือการที่ใส่ตัวละครเด็กลงไปอยู่ใต้มหาสมุทรด้วย มันรู้สึกน่าหงุดหงิดไปหมดเป็นภาระที่ทุกคนต้องช่วยมันอยู่นั้นล่ะ ถ้าคิดว่าจะให้สร้างแรงบันดาลใจ เด็กๆต้องสู้หรอ ไม่อ่ะ!! มันรู้สึกน่ารำคาญมากกว่า
ครึ่งหลังของเรื่อง ที่จุดไคลแมกซ์คือการถอดสมองดูหนังตลกอย่างแท้จริง ไม่ใช่หนังบู๊ระห่ำแบบเดิมในภาคแรกอีกแล้ว ข้อดีของหนังเรื่องนี้ก็มี ที่ช่วงครึ่งหลังใส่สิ่งที่ผู้ชมอยากดูออกมาเต็มที่ ระเบิดภูเขาเผากระท่อมด้วยไปเลยสะใจดี และสุดๆอีกอย่าง ขอชมวิชวลเอฟเฟคของเรื่องหน่อย ยังคงดีและสมจริงเหมือนเดิม มีแค่ตัวไดโนเสาร์เล็กที่ขึ้นบกได้มาไล่กัดคนนั้นแหล่ะ ดูลอยๆไปหน่อยแต่มองข้ามได้ไม่มีปัญหาอะไร แล้วก็จบแบบไม่จบ อารมณ์เหมือนถ้าคนดูชอบมีต่อ คนดูไม่ชอบพอแค่นี้ได้ สำหรับเรื่องนี้ เมก2
เกร็ดเล็กน้อย เรื่องนี้ถ่ายทำที่ภูเก็ต กระบี่ และสมุทรปราการของประเทศไทยเรา เป็นหลักในเรื่อง
ส่วนเหตุผลว่าทำไมต้องไทย ก็เพื่อการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้ผู้คนรอบๆสถานที่นั้นๆ อันนี้ชื่นชมแต่รู้สึกว่าจะมีข่าวว่าชาวบ้านต่อต้านอยู่หน่อย
ไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริงเหมือนกัน
_
_
ดูได้ที่ : Trueid, apple tv
เสียงไทย/บรรยายไทย
เวลา 1 ชั่วโมง 56 นาที
_
_
#ดูหนัง #เดี๋ยวก็เกม #ดูหนังกับเดี๋ยวก็เกม
#trueid #appletv #meg2 #meg2023
โฆษณา