14 ธ.ค. 2023 เวลา 04:14 • การเมือง

EN264 เด็ดหัว! สะเทือนหาง สะเทือนกลางตลอดตัว ป่วนทั้งระบบ

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...สะอึก! ทหารเขยผู้นำไม่รอด สูบน้ำลงอุโมงค์ล้มเหลว..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
2
.....วันที่ผ่านมา กองทัพปาเลสไตน์ ในเขตกาซา ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนทางการเมือง และการทหาร ให้กับอิสราเอล อย่างรุนแรง เมื่อกองทัพยอมรับว่ามีนายทหารบุคคลสำคัญ 10 นาย ถูกสังหารหมู่ และบาดเจ็บ 21 นายในการถูกโจมตีครั้งเดียว
รัฐมนตรีกลาโหม Gantz ยอมรับว่าการส่งทหารบุกรุกรานเข้าไปในดินแดนเขตกาซา มีการสู้รบดุเดือดนองเลือด อิสราเอล กำลังจ่ายราคามหาศาลสำหรับสงคราม งานศพของทหารจัดแบบ Non Stop ไม่มีวันหยุด
14
ที่ฮือฮาในสังคมอิสราเอล มากที่สุด คือ การถูกสังหารของ พล.ต.ยิตซัค เบน บาชิต ผู้บัญชาการกองพลน้อยโกลานี ฉายา "นักสู้ในตำนาน" เขาและลูกน้องหลายนายถูกยิงด้วยขีปนาวุธขณะอยู่ในรถหุ้มเกราะทุกนายถูกไฟย่างไม่มีใครรอด
รายถัดมาคือ พ.อ.ชาลอม ฮาการี น้องชายของนายพล แดเนียล ฮาการี โฆษกกองทัพอิสราเอล คนดังที่แถลงข่าวทุกวัน และเคยบุกโรงพยาบาลอัลชิฟา โฆษณาชวนเชื่อว่าพบอุโมงค์ฮามาส แต่กลับเป็นอุโมงค์เก่าของอิสราเอล เองที่เคยสร้างไว้เมื่อกว่า 40 ก่อน จึงหน้าแตกหงายเงิบไป
2
พ.อ.ชาลอม ฮาการี เป็นผู้บัญชาการกองหนุนกองพลน้อยโกลานี เขาพร้อมทหารหลายนาย ติดกับดักถูกทหารปาเลสไตน์ซุ่มโจมตีและปิดล้อม ในเขตตอนเหนือกาซา ถูกไล่ยิงต้อนให้เข้าไปหลบภัยในบ้านหลังหนึ่ง
แต่บ้านหลังนั้นกลับเป็นกับดักชั้นที่ 2 ที่วางกับระเบิดแสวงเครื่องไว้ที่เพดานชั้นบน ทหารฮามาส ได้กดชนวนระเบิดเหนือหัวของพวกเขาเพดานบ้านทั้งหลังถล่มลงมาทับพวกเขาสิ้นชื่อทั้งหมด
12
รายถัดไป คือ พ.ท.โทเมอร์ กรีนเบิร์ก ผู้บัญชาการที่เสียชีวิตของกองพันที่ 13 กองพลน้อยโกลานี นายทหารเส้นใหญ่นับถือนายกรัฐมนตรีเนธันยาฮูเป็นพ่อตา ในวันก่อนที่จะถูกสังหาร มีภาพเขาปลุกใจลูกน้องว่า "มาดูว่าใครเตรียมตัวที่ดีกว่าสำหรับการต่อสู้ครั้งนี้"
"พวกเรามีความต้องการอย่างแรงกล้าที่จะรุกรานโจมตีและสังหารทหารปาเลสไตน์ในกาซา" เขาเคลื่อนกำลังพลมาเพื่ออพยพกลุ่มทหารที่เสียชีวิต และบาดเจ็บ แต่แล้วก็เจอกับดักชั้นที่ 3 ของทหารฮามาส ซุ่มโจมตีสังหารพวกเขาแทบหมดสิ้น เหลือรอดเล็กน้อยบาดเจ็บ
9
ทหารกองพลน้อยโกลานี กองทัพอิสราเอล คือหน่วยทหารที่เป็นคู่ต่อสู้กับกองพบน้อยอัลกัมซัม กองทัพฮามาส มาตลอด , เป็นทหารชุดเดียวกับที่บุกไปที่รัฐสภาเขตกาซา และกองบัญชาการตำรวจ และได้ถ่ายรูปอวดโชว์ที่นั่น เมื่อ 13 พ.ย.2566
แต่ตอนนี้ทหารเทพชั้นยอดเก่งที่สุดของกองทัพอิสราเอลเหล่านั้น พากันกลับบ้านเก่า ทิ้งเพียงแต่ชื่อไว้ในสมรภูมิกาซา ไม่มีใครเหลือแล้ว เป็นการสังหารหมู่ผู้บัญชาการกองพล และกองพัน ที่เคยต่อสู้กับฮามาสมานานในคราวเดียวกัน
9
วิเคราะห์ว่า..กองทัพปาเลสไตน์ กำลังใช้กลศึก "เด็ดหัว! สะเทือนหาง สะเทือนกลางตลอดตัว" พวกเขาใช้เทคโนโลยีข่าวกรองที่ซับซ้อน มุ่งเป้าติดตามไล่ล่าเด็ดหัวผู้บัญชาการข้าศึกที่มีภาพมาถ่ายเซลฟีในกาซา เพื่อทำลายสายบังคับบัญชาตามระบบสั่งการ สร้างความสับสน อลหม่าน
ทำสงครามจิตวิทยาต่อทหารระดับล่างขาดความเชื่อมั่นลดลงถึงจุดต่ำสุด แม้แต่ผู้นำหน่วยยังไม่รอดแล้วพวกเขาจะเหลืออะไร ขาดขวัญกำลังใจ จิตตก หวาดกลัว ไปจนถึงปฏิเสธคำสั่ง แตกแยกความคิดในหมู่ผู้นำทหาร และฝ่ายการเมืองมากขึ้นแน่นอน 🚀🤔😱
11
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
6
⏩ (อ่านต่อเนื่อง)..เอาไงดี! ชาวยิวสหรัฐ ฮือต้านอิสราเอล สื่อฝรั่งเศสซ้ำแฉยับ ⤵️⤵️
2
World News
14/ธ.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา