13 ธ.ค. 2023 เวลา 09:05 • ข่าวรอบโลก

EN263 สะอึก! สูบน้ำลงอุโมงค์ล้มเหลว ทหารเขยท่านผู้นำไม่รอด

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...นั่นแน่! สหรัฐ และบริวารบีบเปลี่ยนรัฐบาลอิสราเอล ให้ยอมแพ้..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
4
.....ในปี 2533 สหประชาติ ได้จัดลงนามสันติภาพแบ่งเขตดินแดนระหว่างรัฐปาเลสไตน์ และรัฐอิสราเอล เรียกว่าข้อตกลงสันติภาพออสโล โดยรัฐปาเลสไตน์ ให้ปกครองดินแดนเวสต์แบงก์ กาซา และเยรูซาเลมตะวันออก
เวลาผ่านมา 33 ปี อิสราเอล บิดพริ้วละเมิดข้อตกลงและรุกรานแย่งชิงดินแดนจากรัฐปาเลสไตน์เรื่อยมา ล่าสุดนายกรัฐมนตรีเนธันนาฮู ผู้นำอิสราเอล แถลงย้ำว่าเขาไม่ยอมรับมติสหประชาชาติและไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงสันติภาพออสโล
10
สิ้นคำประกาศของเขา กองทัพปาเลสไตน์ ได้สังหารหมู่ทหารอิสราเอล ระดับสูงกลุ่มหนึ่งราว 8 ราย ในสนามรบทางตอนเหนือของเขตกาซา ที่สุดอึ้งคือหนึ่งในนั้นคือ ‏นายพลอิสฮัก บิน บาชิต ผู้บัญชาการกองพลน้อย Yafta และ Al-Farran
รวมทั้ง พ.ท.โทเมอร์ กรีนเบิร์ก ผู้บัญชาการกองพันที่ 13 กองพลโกลานี จากประวัติเขาเป็นมีความสัมพันธ์กับบุคคลในครอบครัว "นายกฯ เนทันยาฮู" นับถือเป็นพ่อตา วันที่ผ่านมาจึงเกิดความโกลาหล เมื่อเฮลิคอปเตอร์ นำร่างนายทหารใหญ่ที่เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก เดินทางไปส่งโรงพยาบาล Beilinson
15
มีทหารอีกกลุ่มคือ กองร้อยที่ 12 ของของกองพลโกลานี ทหารทั้งกองร้อย (จัดกำลังตามมาตรฐาน 176 นาย) ที่ส่งเข้าไปรุกรานเขตเทศบาลกาซา ถูกกองทัพปาเลสไตน์ สังหารหมู่เกือบหมดเกลี้ยง 98.3% เหลือรอดบาดเจ็บเพียง 3 นายหรือ 1.7% เท่านั้นเอง
มีการประเมินกันว่าขณะนี้ทหารอาชีพอิสราเอล จากบรรดากองพลเทพหัวกะทิ สูญเสียไปแล้วกว่า 4 กองพันๆ ละ 704 นาย รวมกว่า 2,800 นาย ส่วนทหารที่สูญเสียเกินจากนี้ จะเป็นกำลังพลสำรองหรือทหารเกณฑ์ และทหารรับจ้างต่างชาติ ตามหลักสงครามจะสูญเสียไพร่พลระดับล่างจำนวนมากเช่นกัน
3
ส่วนความพยายามที่จะใช้ปั้มสูบน้ำ 5 ตัว สูบน้ำท่วมอุโมงค์ใต้ดินฮามาส และประโคมข่าวใหญ่ครึกโครมมีคนหลงเชื่อว่าจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมส์นั้น ตอนนี้จุดติดตั้งปั้มน้ำล้มเหลวไปแล้ว 1 ตัว เพราะเป็นแค่อุโมงค์ย่อยเอกเทศมีความยาวไม่เกิน 10 เมตรเท่านั้น ไม่มีส่วนใดเชื่อมกับอุโมงค์หลัก
จุดติดตั้งปั้มน้ำชายหาดเป็นที่โล่งไร้ที่กำลัง เป็นที่ต่ำเสียเปรียบทางชัยภูมิ และกลายเป็นตำบลกระสุนตกจากลูกปืน ค.ปลิวมาลงเป็นระยะ อันตรายมาก ไม่มีทหารรายใดกล้าเสี่ยงเฝ้าปั้มน้ำ กระแสข่าวสูบน้ำลงอุโมงค์คงค่อยๆ เงียบหายไป
14
กองทัพฮามาส ปาเลสไตน์ ในเขตกาซา ออกประกาศว่า คำแถลงของนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู แห่งอิสราเอล ที่ประกาศไม่ยอมรับปฏิบัติตามข้อตกลงสันติภาพออสโล และใช้กำลังโจมตีแย่งชิงดินแดนเขตเวสต์แบงค์ นั้น
คือหลักฐานการโจมตีชาวปาเลสไตน์ ทั้งในเขตกาซาหรือเวสต์แบงก์ บ่งชี้ถึงเป้าหมายที่จะยึดครองดินแดนของพวกเรา โดยเฉพาะเมืองตอัลกุดส์ และมัสยิดอัลอักซอ ในกรุงเยรูซาเล็มตะวันออก
8
จึงขอให้ทางการปาเลสไตน์ และกองกำลังความมั่นคง ไม่ยอมรับสนธิสัญญาออสโลเช่นกัน หยุดการประสานงานทางทหารทุกรูปแบบ ให้ระดมกำลังพล เคลื่อนไปสู่วงล้อมการต่อสู้ทุกทิศทาง เพื่อเผชิญหน้ากับการแย่งที่ยึดครองดินแดน
ปลดปล่อยดินแดนสถานที่ทางความเชื่อ เพื่อให้บรรลุความปรารถนาของประชาชนชาวปาเลสไตน์ ทวงคืนสิทธิอำนาจอธิปไตยของชาติโดยสมบูรณ์ จากอิสราเอล
11
วิเคราะห์ว่า...นี่คือสัญญาณร้ายสำหรับอิสราเอล ที่อยู่สงบยากในดินแดนแย่งเพื่อนบ้านมายึดครอง ทำให้สหรัฐ เริ่มเจรจากับกาตาร์อีกครั้ง เพื่อขอสงบศึก แต่ตราบใดที่อิสราเอล ละเมิดข้อตกลง UN สงครามก็ไม่จบง่ายแน่นอน 🚀🤔😅
9
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
3
⏩ (อ่านต่อเนื่อง)...เด็ดหัว! สะเทือนหาง สะเทือนกลางตลอดตัว ป่วนทั้งระบบ ⤵️⤵️
World News
13/ธ.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
5
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
2
โฆษณา