12 ธ.ค. 2023 เวลา 08:31 • ข่าวรอบโลก

EN260 มัลติฟังก์ชั่น! เยเมน ตัวเปลี่ยนโมเมนตัมอำนาจ

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...ใจถึงพึ่งได้! เยเมน ลุย โจมตีขีปนาวุธเรืออริไฟไหม้..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
7
.....พอพูดถึงนักรบฮูที เยเมน หลายคนยังติดภาพจำเมื่อหลายสิบปีก่อนว่าพวกเขาล้าสมัย มีแต่ปืนประจำกาย สิ่งนั้นเป็นอดีตเก่า ที่ถูกความจริงใหม่ลบเลือนไปหลายปีแล้ว ในปัจจุบันแสนยานุภาพอาวุธพวกเขาเอาแค่ผลงานส่วนน้อยในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาในปี 2566 คือ
วันที่ 19 พ.ย.2566 กองทัพฮูที เยเมน ใช้เฮลิคอปเตอร์โจมตียึดเรือสินค้า Galaxy Leader พร้อมลูกเรือ 25 คน ที่กำลังแล่นผ่านทะเลแดง บรรทุกรถยนต์หรูติดธงบาฮามาส ที่อิสราเอลมีส่วนร่วม
16
วันที่ 27 พ.ย.2566 กองทัพฮูที เยเมน จู่โจมเรือสินค้า Central Park ที่มีส่วนร่วมกับอิสราเอล ต่อมาสหรัฐ ส่งเรือพิฆาต ยูเอส เอส เมสัน (DDG-87) มาช่วยเหลือ จึงถูกเยเมนยิงขีปนาวุธ 2 ลูกไล่ ตกลงใกล้กับเรือรบสหรัฐ หนีไป
วันที่ 3 ธ.ค.2566 กองทัพฮูที เยเมน ยิงขีปนาวุธ 3 ลูก โจมตีเรือพาณิชย์ 3 ลำในทะเลแดง สหรัฐ ส่งเรือพิฆาตติดขีปนาวุธนำวิถีชั้น Arleigh -Burke ยูเอสเอส คาร์นีย์ ไปช่วยเรือ 2 ลำในจำนวนนั้น เยเมน จึงประเคนโดรนพลีชีพ 3 ลำมาใส่เรือรบสหรัฐ ต้องหนีไป
1
วิเคราะห์ว่า..ถ้าสหรัฐ โจมตีขีปนาวุธวัตถุโบราณโทมาฮอร์ค หรือ อิสราเอล ส่งฝูงเครื่องบินรบ จะไปทิ้งระเบิดใส่เยเมน จะติดกับดักเหยื่อล่อทันที คาดว่าเยเมน จะโปรยทุ่นระเบิดมากมาย ปิดประตูช่องแคบบับเอลมันดาบ
เพื่อทำให้ทะเลแดงเป็น "Killing Zone" ง่ายต่อการควบคุมเป้าหมายโจมตีด้วยขีปนาวุธ และโดรนทำลายเรือรบ เรือพิฆาต สหรัฐ และบริวาร ที่เกณฑ์มา จมเรือยักษ์ให้ขวางร่องน้ำในทะเลแดง ทหารอเมริกันหลายพันนายจะเป็นเหยื่ออาหารปลา
1
เยเมน และอิหร่าน จะถือโอกาสทดสอบระบบป้องกันภัยทางอากาศรุ่นใหม่ของตน สกัดขีปนาวุธสหรัฐ และสอยฝูงบินรบอิสราเอล , ส่วนกองทัพฮิซบอลเลาะห์ เลบานอน ก็ตลบหลังด้วยขีปนาวุธโจมตีภาคเหนือมุ่งยึดแคว้นกาลิลี และภาคกลางอิสราเอล
อิหร่าน จะโจมตีอาวุธไฮเปอร์โซนิค บังคับให้เรือบรรทุกเครื่องบิน เรือรบสหรัฐ ต้องจำใจถอยออกจากอ่าวเปอร์เซียไป ก่อนที่อิหร่านจะปิดช่องแคบฮอร์มุซ ทำคล้ายแบบเยเมน ปิดช่องแคบบับ เอลมันดาบ ของทะเลแดง
9
ฐานทัพอากาศสหรัฐ ตามประเทศต่างๆ ในตะวันออกกลาง จะขาลอยเสียสูญจุดระวังหลัง ถูกบรรดานักรบสารพัดกลุ่มรุมโจมตีทั้งวันทั้งคืน การตอบโต้ที่ขนอาวุธมาทางเรือไม่ได้ เท่ากับกองทัพทหารที่ไร้อาวุธ
เกมส์สงครามจะเปลี่ยนเป็น"มัลติฟังก์ชั่น" สงครามในเทศบาลกาซาจะแผ่วลงไป โยกโมเมนตัมมาเป็นสงครามระหว่างประเทศแทน โดยอิหร่าน จะกลายเป็นผู้เล่นเกมส์ทั้งกระดาน อาวุธใหม่ๆ ไฮเปอร์โซนิค ที่สหรัฐ และอิสราเอล ยังไม่มีย่อมถูกงัดมาใช้คราวนี้แน่นอน 🚀😅😱
10
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
5
⏩ (อ่านต่อเนื่อง)...แล้วกัน! ทหารแรมโบ้เทพ สี่กองพันถูกปิดล้อมขอยอมจำนน ⤵️⤵️
2
World News
12/ธ.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา