12 ธ.ค. 2023 เวลา 08:20 • การเมือง

EN259 ใจถึงพึ่งได้! เยเมน ลุยโจมตีขีปนาวุธเรืออริไฟไหม้

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...แรมโบ้เซ็ง! ทหารรบเทพบุกกาซา กว่าสองเดือนคว่ำไม่ลง..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
3
.....มีรายงานยืนยันว่า เรือสินค้าบรรทุกสารเคมีหรือน้ำมัน Strinda ที่บริษัท Mowinckel Chemical Tankers A S. ของนอร์เวย์เป็นเจ้าของ ขณะขนสินค้าไปส่งให้อิสราเอล เกิดไฟลุกไหม้ห่างออกไป 60 ไมล์ทางเหนือของช่องแคบบับ เอล-มันดาบ ทะเลแดง ที่เยเมนควบคุม
เรือลำนี้ถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธ 1 ลูก ที่ยิงมาจากเยเมน ยังไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่พนักงานเรือกำลังพยายามดับเพลิงไหม้ กันอย่างจ้าละหวั่น ยืนยันโดย United Kingdom Trade Operations ของอังกฤษ , และกองทัพฮูที เยเมน
11
กองบัญชาการกลางสหรัฐ ในตะวันออกกลาง CENTCOM แถลงยอมรับหน้าเจื่อนว่า เรือบรรทุกยานยนต์ STRINDA ถูกโจมตีขณะผ่านช่องแคบบับเอลมันดาบ โดยขีปนาวุธต่อต้านเรือ (ASCM) จากพื้นที่กองทัพฮูที เยเมน
ทำให้เรือสินค้ายักษ์เกิดไฟไหม้เสียหาย แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิตในขณะนี้ มีการติดต่อฉุกเฉินร้องขอความช่วยเหลือจากกองทัพเรือสหรัฐ ได้ส่งเรือพิฆาตติดขีปนาวุธนำวิถีชั้น Arliegh Burke USS Mason ไปตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ
1
แต่เรือรบสหรัฐ ไม่กล้าเข้าใกล้เยเมน เพราะกลัวถูกกับดักทุ่นระเบิด และโจมตีด้วยขีปนาวุธต่อต้านเรือ และโดรนพลีชีพ จึงได้แต่ใช้กล้องส่องทางไกล ยืนส่องดูและทำตาปริบๆ ด้วยความเป็นห่วงอยู่ห่างๆ และปรึกษากันว่าจะทำอย่างไรดี
พล.ต.แพทริค ไรเดอร์ โฆษกระดับสูงกระทรวงกลาโหมสหรัฐ แถลงหน้าเซ็งว่า ไม่มีรายละเอียดใดๆ ที่จะบอกในการจัดตั้งกองกำลังเฉพาะกิจ เพื่อต่อสู้กับเยเมน , ประมาณว่าตั้งกองเรือมาปกป้องอิสราเอล นั่นแหละเพราะเยเมน กำลังต่อสู้กับอิสราเอล เพื่อช่วยเหลือชาวปาเลสไตน์
9
สื่ออิหร่านรายงานว่ามีชื่อ 14 ประเทศ ที่สหรัฐ อ้างเคลมว่าอยู่ในกองเรือต่อสู้กับเยเมน คือ สหราชอาณาจักร เดนมาร์ก ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ บราซิล ตุรกี จอร์แดน บาห์เรน คูเวต ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย
กองทัพฮูที เยเมน ประกาศห้ามเรือที่อิสราเอลมีส่วนร่วม หรือเรือประเทศอื่นใดที่ขนสินค้าผ่านช่องแคบบับ เอลมันดาบ ที่กว้างเพียง 25 กม.เชื่อมระหว่างอ่าวเอเดน และทะเลแดง ที่ผ่านมาจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ลัดทวีปแอฟริกาผ่านคลองสุเอซ อียิปต์
8
เยเมน ให้เหตุผลว่า เพื่อตอบโต้อิสราเอล โดยการสนับสนุนจากสหรัฐ รุกรานดินแดน สังหารล้างเผ่าพันธุ์พลเรือนเด็ก ผู้หญิง คนชรา ชาวปาเลสไตน์ไปแล้วกว่า 17,997 ราย บาดเจ็บกว่า 49,229 ราย ที่อยู่อาศัยเกิน 50% พังทลาย 🚀😅😱
7
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
2
⏩ (อ่านต่อเนื่อง)...มัลติฟังก์ชั่น! เยเมน ตัวเปลี่ยนโมเมนตัมอำนาจ ⤵️⤵️
2
World News
12/ธ.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
2
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา