11 ธ.ค. 2023 เวลา 16:37 • การเมือง

EN257 งานเข้า! สหรัฐ จะเกณฑ์ไทย ไปสู้กับเยเมน อิหร่าน

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...เท่ไม่หยุด! เยเมน บล็อคเรือสินค้าอีกแล้ว ไล่ตะเพิดไปไกลๆ..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
7
.....สหรัฐฯ มีทหารหลายพันนายประจำการอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ซาอุดิอาระเบีย บาห์เรน คูเวต พร้อมมีเรือบรรทุกเครื่องบินไอเซนฮาวร์ ในอ่าวเปอร์เซีย เรือรบ เรือพิฆาต อีกหลายลำในทะเลแดง
วันก่อนประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้รัสเซีย บินไป UAE และ ซาอุดิอาระเบีย มีเครื่องบินรบ Su-35S จำนวน 4 ลำคุ้มกันได้ปล่อยสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ส่งผลให้เรือยูเอสเอส ดไวต์ ไอเซนฮาวร์ เป็นอัมพาต เรดาร์ติดขัดไม่สามารถปล่อยเครื่องบินได้เป็นเวลา 24 ชั่วโมง
17
สหรัฐ และยุโรป ออกหมายจับของ ICC ผู้นำรัสเซีย แต่เขาบินอยู่บนหัวทหารอเมริกันที่บนเรือมีขีปนาวุธเทพ ในขณะที่ปูตินบินผ่านเรือรบสหรัฐ ได้ยกนิ้วให้ แม้บินไปลงพื้นดิน 2 ประเทศ สหรัฐ ยังไม่กล้าโจมตีหรือสั่งทหารหลายพันนายจับตัวเขา
สื่ออิหร่านรายงานว่า สหรัฐ วางแผนที่จะตั้งกองกำลังเฉพาะกิจทางเรือหน่วย 153 แต่จะไม่กล้าสู้รบเองลำพัง จะไปบีบบังคับชาติต่างๆ ร่วมกองเรือนี้ เผชิญหน้าสู้รบกับกองทัพฮูที เยเมน ในทะเลแดง
9
โดยเคลมว่าประเทศดังต่อไปนี้เข้าสู่กองเรือเฉพาะกิจ คือ บาห์เรน บราซิล เดนมาร์ก ญี่ปุ่น จอร์แดน คูเวต ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ นิวซีแลนด์ เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไทย ตุรกี สหราชอาณาจักร
วิเคราะห์ว่า...สหรัฐ และ NATO พึ่งพ่ายแพ้สงครามต่อกองทัพตอลีบัน อัฟกานิสถาน จากนั้นมาแพ้ศึกทางอากาศ และทางบก ต่อกองทัพฮูที เยเมน เมื่อปี 2565 โดนโจมตีเรือรบ และโดนโจมตีสนามบินฐานทัพอากาศ ตั้งอยู่ริมทะเลแดง ในเขตซาอุฯ จนเป็นทะเลเพลิง
2
ต้องขนย้ายระบบป้องกันภัยทางอากาศ Partriot และ THADD หนีกลับบ้านจ้าละหวั่น ปลายเดือน พ.ย.2566 กองทัพฮูทีเยเมน ก็เพิ่งโจมตีเรือรบสหรัฐ ในทะเลแดงมาปาดเหงื่อยังไม่ทันแห้ง
สหรัฐอเมริกา จึงไม่กล้าลุยเดี่ยวกับนักเลงเยเมน ใจถึงพึ่งได้ จึงจะหลอกใช้ชาติอื่นไปรุมเยเมน คล้ายสงครามเกาหลี ยูเครน อิสราเอล ฯลฯ โดยสหรัฐ รับประกันจะมายืนหลบอยู่ข้างหลังเสมอไม่ต้องกลัว
1
ยุยงให้ทหารชาติเหล่านั้นลุยกับห่าฝนเหล็กขีปนาวุธ โดรนพลีชีพ ตอร์ปิโด กองทัพเรือ บก อากาศ กองทัพฮูทีไปก่อนได้เลย ส่วนสหรัฐ จะส่งอาวุธให้ไปก่อน แล้วจะวางบิลตามไปเก็บเงินทีหลังไม่จากไปไหน และมีบริการจัดไฟแนนท์ให้กู้ยืม
ไทยเคยมีบทเรียนสงครามเกาหลี สงครามเวียดนาม มาแล้วที่สหรัฐ เกณฑ์ทหารไทยไปรบ จนสูญเสียชีวิต พิการ บาดเจ็บ มากมาย เป็นหนี้ค่าอาวุธหัวบาน ยามแพ้ศึกสหรัฐ ก็หอบเสื้อผ้าหนีกลับบ้าน
สงครามครั้งนี้อันตรายมาก แม้แต่ซาอุดิอาระเบีย และ UAE ยังแหยง เพราะเยเมน เคยยิงขีปนาวุธถล่มพระราชวังอัล-ยามามาห์ และแท่นขุดเจาะน้ำมันยับเยินมาแล้ว ผู้นำรัสเซียจึงต้องบินมาเตือนด้วยปากตนเอง ไม่โทรบอก เพราะเกรงจะโดนสหรัฐ สอดแนมดักฟัง
เยเมน สมัยนี้ไม่ใช่ธรรมดา ถ้าขัดแย้งกับเขา ก็เท่ากับขัดแย้งกับอิหร่าน และรัสเซีย ไปด้วย จะโดนหมายหัวเอาคืนบล็อคเรือสินค้าและน้ำมัน ก๊าซ วุ่นวายแน่ เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง ไม่ควรเอากระดูกมาแขวนคอ
4
เยเมน กำลังช่วยเหลือชาวปาเลสไตน์ที่ถูกสังหารล้างเผ่าพันธุ์ การไปเปิดศึกกับเยเมน ก็เหมือนการสนับสนุนอิสราเอล ให้ทิ้งระเบิดใส่พลเรือนเด็ก ผู้หญิงและคนชรา ได้อย่างสะดวกขึ้น
ประเทศไหนอยากหาเรื่องเข้าสู่สงครามส่งทหารไปเป็นเป็นปุ๋ย ก็เรื่องของเขา แต่เราไม่ควรเพราะคนละซีกโลกกัน ชายแดนไม่ติดกับเยเมน ควรปฏิเสธสหรัฐ อังกฤษ และขอวางตัวเป็นกลางในความขัดแย้งทางทหารใดๆ ทั่วโลกทุกกรณี
เจ็บแล้วต้องจำ บทเรียนมีไว้แล้วว่า เป็นศัตรูกับสหรัฐ อาจอันตราย แต่เป็นบริวารสหรัฐ ไม่รอดแน่นอน 🚀😅🤭
13
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
3
⏩ (อ่านต่อเนื่อง)...แรมโบ้เซ็ง! ทหารรบเทพบุกกาซา กว่าสองเดือนคว่ำไม่ลง ⤵️⤵️
1
World News
11/ธ.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
โฆษณา