13 ธ.ค. 2023 เวลา 05:52 • การเมือง

EN262 นั่นแน่! สหรัฐ และบริวารบีบเปลี่ยนรัฐบาลอิสราเอล ให้ยอมแพ้

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...แล้วกัน! ทหารแรมโบ้เทพ ห้ากองพันถูกปิดล้อมขอยอมจำนน..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
5
.....ผลจากการโหวตในคณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติ 15 ชาติ ที่สหรัฐ เพียงชาติเดียวคัดค้านการให้อิสราเอลหยุดยิง และทิ้งระเบิดใส่แนวหลังพลเรือนเด็ก ผู้ใหญ่ ในเขตกาซา เสียชีวิตไปแล้วราว 18,000 ราย บาดเจ็บราว 50,000 ราย และก่อวิกฤตด้านมนุษยธรรม
ได้สร้างความกดดันอย่างรุนแรงกับฝ่ายระเบียบโลกเก่าขั้วเดียว ที่สร้างภาพลักษณ์ตนเองว่าเป็นโลกเสรี ปกป้องสิทธิมนุษย์ชน และระเบียบโลก กฎหมายระหว่างประเทศ แต่กลับทำตรงข้ามเสียเอง จนทำให้สหรัฐ ถูกโดดเดี่ยวเสียหายมาก
14
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ แถลงยอมรับว่า “อิสราเอล เริ่มสูญเสียการสนับสนุนจากทั่วโลก" เนื่องจากการทิ้งระเบิดตามอำเภอใจ โดยรัฐบาลชุดปัจจุบันที่หัวรุนแรงโดยไม่สนใจวิธีแก้ปัญหาแบบ 2 รัฐ
ไบเดนย้ำหนักแน่นว่า “นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เนทันยาฮูต้องเปลี่ยนรัฐบาลของเขา” เพราะอิสราเอลกำลังเป็นต้นเหตุทำให้โลกใบนี้ยากลำบากมาก "อิสราเอลสามารถพึ่งพาสหรัฐฯ ในด้านความมั่นคง แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แล้ว
11
เป็นอะไรที่มากเกินเหตุ จนชาวอเมริกัน ชาวยุโรป และคนทั่วทั้งโลก ไม่สามารถยอมรับอิสราเอล โดยผู้นำสหรัฐ แฉว่าโดนผู้นำอิสราเอล สวนเขาว่า "สหรัฐ ก็เคยทิ้งระเบิดปูพรมถล่มพลเรือนเยอรมัน และทิ้งระเบิดปรมาณูใส่พลเรือนญี่ปุ่นเสียชีวิตมากมาย ทำไมสหรัฐ ถึงทำได้"
ไบเดน จึงอ้างว่า อิสราเอล อย่าทำผิดพลาดต่างๆ แบบเดียวกับสหรัฐ โดยเขาระบุถึงนาย อิตามาร์ เบน กาวีร์ รัฐมนตรีความมั่นคงแห่งชาติอิสราเอล ว่า " จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงคณะรัฐบาล"
11
เพราะท้ายที่สุดแล้ว อิสราเอล ต้องยอมรับดินแดนและสถานะรัฐปาเลสไตน์ ที่อิสราเอล รุกรานมาตลอด , ด้านผู้นำออสเตรเลีย แคนาดา และนิวซีแลนด์ ก็ รับลูกสหรัฐ ออกแถลงการณ์ร่วมว่าเบื่อหน่ายอิสราเอล เช่นกัน
“พวกเขาตื่นตระหนกกับความปลอดภัยของพลเรือนในเขตกาซาที่แทบไม่เหลือพื้นที่ Safe Zone แล้ว ราคาจ่ายของการเอาชนะกองทัพฮามาส ไม่สามารถเป็นความทุกข์ทรมานอย่างต่อเนื่องของพลเรือนชาวปาเลสไตน์ทั้งหมดที่อยู่แนวหลังสงครามได้
10
ผู้นำอิสราเอล แถลงการณ์แฉกลับว่า เขาได้รับไฟเขียวอย่างเต็มที่จากสหรัฐฯ สำหรับการรุกรานดินแดนภาคพื้นดินเข้าสู่เขตกาซา รัฐปาเลสไตน์ แถมสหรัฐ ยังคอยขัดขวางแรงกดดันจากนานาชาติที่ต้องการให้หยุดสงครามอีกด้วย
วิเคราะห์ว่า...เป็นรอยแตกร้าวความสัมพันธ์ระหว่างผู้นำสหรัฐ กับผู้นำอิสราเอล ที่ไม่ค่อยกินเส้นกันเป็นทุนเดิมก่อนเริ่มสงครามนี้ เหตุเพราะไบเดน กำลังสูญเสียเสียงสนับสนุนในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีปลายปี 2567
11
จากสูญเสียเงินและอาวุธไปมากมาย แต่กำลังพ่ายแพ้ในสงครามยูเครน และยังมาเจอสิ่งที่อิสราเอล รุกรานดินแดนรัฐเพื่อนบ้าน ก่ออาชญากรรมสงครามล้างเผ่าพันธุ์ต่อชาวปาเลสไตน์ซ้ำอีก บารมีพี่ใหญ่ต่ออำนาจโลก แทบไม่เหลือที่ยืนใดบนโลกอีกแล้ว
แม้แต่อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนีแคนาดา ออสเตรเลีย ฯลฯ ยังโบกมือลา กระตุ้นเร่งให้รัสเซีย จีน บารมีผ่องใสขึ้น ส่งผลให้คะแนนนิยมไบเดน ร่วงดำดิ่ง และนำพาพรรคฯ ส่อแพ้เลือกตั้งใหญ่แน่นอน 🚀🤔😂
10
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
3
⏩ (อ่านต่อเนื่อง)..สะอึก! ทหารลูกเขยผู้นำไม่รอด สูบน้ำลงอุโมงค์ล้มเหลว ⤵️⤵️
2
World News
13/ธ.ค./2566
2
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
2
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา