17 ธ.ค. 2023 เวลา 11:28 • หนังสือ

สู้ดิวะ

วันที่ 5 ธันวา เราเอฟหนังสือ สู้ดิวะ มา จากบทส่งท้ายที่กินใจมากของคุณหมอกฤตไท มันทำให้เราคิดได้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับเรามันเล็กน้อยมากเลย เรื่องที่สำคัญจริงๆของชีวิตเราคืออะไรล่ะ เปลี่ยนจุดโฟกัสที่มันมีความสุขกับชีวิตดีกว่า ชีวิตมันสั้น เราคงโฟกัสกับเรื่องสัพเพเหระไม่ได้หมด ยิ่งเรื่อง toxic เปลืองพื้นที่ชีวิตไปมาก เรามาให้ความสำคัญกับสิ่งที่ดีในชีวิตเราดีกว่า
อ่านจบแล้วได้กำลังใจสู้ชีวิตต่อไปเลย บทที่ชอบเป็นเรื่อง เราเป็นคนธรรมดา กับบทส่งท้าย และการตระหนักถึงภาวะ PM 2.5 ในบ้านเรา เราก็สงสัยเหมือนกันว่ามันจริงจังสักทีไม่ได้เหรอ อากาศก็วิกฤตทุกหน้าหนาว เมื่อหลายวันที่ผ่านมา กรุงเทพและปริมณฑล ค่า PM 2.5 ขึ้นหนักมากเกินมาตรฐาน อยากให้ภาครัฐและหลายฝ่ายช่วยเข้ามาดูแล อย่างน้อยถ้าเราได้รู้ต้นตอจริงและหาทางกำจัดมันก็จะดีมาก ไม่ใช่คาดเดาว่าเพราะเผาไร่หรือควันรถยนต์หรือป่าวก็ไม่รู้
การตระหนักว่าเป็นคนธรรมดามันวิเศษสุดเลย การใช้ชีวิตปกตินี่แหละคือสุดยอดคัมภีร์ กินอิ่ม นอนหลับ กายไม่ป่วย จิตใจแจ่มใส มีสังคม อยู่คนเดียวได้ คือสุดยอดเคล็ดลับวิชาแล้ว
1
โฆษณา