25 ธ.ค. 2023 เวลา 02:02 • ความคิดเห็น
ตามความเข้าใจของเรานะ ถ้าเข้าขั้นเป็นบ้าสติฟั่นเฟือน คงประมาณว่าแยกไม่ออกระหว่างโลกความเป็นจริง vs โลกในจินตนาการ
ไม่อยากรับรู้โลกความเป็นจริง ก็ไม่ได้ผิดอะไรเลยหนา คนเราทุกคนล้วนมีเรื่องที่อยากและไม่อยากทั้งนั้นน่ะค่ะ ไม่ได้ผิดปกติอะไร ไม่ได้เป็นสาเหตุโดยตรงที่ทำให้เป็นบ้า หรือจะหลีกหนีความจริงโดยหลบซ่อนตัวอยู่ในโลกจินตนาการ ก็เข้าใจได้
เราก็เป็นคนนึงที่ไม่ค่อยชอบรับรู้เรื่องอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับตัวเรา ชีวิตก็มีความสุขดี
ไม่ว่าเราจะรับรู้หรือไม่รับรู้ ก็ไม่ได้ทำให้ความจริงใดๆเปลี่ยนไปค่ะ ถ้าจะเป็นบ้าก็เพราะรับรู้มาแล้ว จัดการความรู้สึกตัวเองไม่ได้ต่างหาก!!
โฆษณา