29 ธ.ค. 2023 เวลา 16:48 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

"The Childe" 2023

เรื่องราวของเด็กหนุ่มสู้ชีวิต
ที่ต้องขึ้นสังเวียนใต้ดินเพื่อหาเงินค่ารักษาให้แม่
และการตามหาพ่อที่ไม่เคยพบหน้า
ก่อนจะนำพาไปสู่การตามล่าสุดโหด
"The Childe"
ภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญ ติดกลิ่นอายนีโอนัวร์ ผลงานกำกับโดย Park Hoon-jung ที่ฝากฝีมือลายมือไว้มากมาย และได้สร้างชื่อจาก I Saw the Devil และ The Witch ทั้ง 2 ภาค ซึ่งมาครั้งนี้ได้กลับมาทำหนังแนวไล่ล่า ระทึกขวัญ โดยได้ดารานำสุดหล่ออย่าง คิมซอนโฮ จาก “หัวหน้าฮง” ในซีรีส์ฟีลกู๊ดอย่าง ‘Hometown Cha Cha Cha’ ที่พลิกบทบาทมารับบทนักฆ่าฉายา ยิ้มอันตาย และยังเป็นการก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์แบบเต็มตัวของหนุ่มคิมซอนโฮอีกด้วย
เรื่องราวของมาร์โก (คังแทจู) เด็กหนุ่มลูกครึ่งเกาหลีฟิลิปปินส์ที่ต้องขึ้นสังเวียนในฐานะนักชกใต้ดินในกรุงมะนิลา เพื่อหาเงินไปเป็นค่าผ่าตัดให้แม่ที่นอนป่วยติดเตียง ด้วยความคับแค้นใจที่มาร์โกต้องแบกรับความรับผิดชอบอยู่คนเดียว เด็กหนุ่มจึงได้ออกตามหาพ่อมาตลอด จนกระทั่งมีข่าวมาว่าพ่อของมาร์โกที่อยู่ในเกาหลีก็อยากพบมาร์โกเช่นกัน การเดินทางลัดฟ้าเพื่อไปพบหน้าพ่อแท้ๆ จึงได้เริ่มขึ้น โดยที่มาร์โกไม่รู้เลยว่ากำลังเข้าไปพัวพันกับการตามล่าของนักฆ่าและแก๊งมาเฟีย
จากตัวอย่างหนังที่คิมซอนโฮโชว์ความโรคจิตผ่านรอยยิ้มอันตราย ก็กระตุกต่อมอยากดูขึ้นมาไม่น้อย อยากรู้จริงๆ ว่าตัวละครนี้จะนำพาความระทึกมาให้มากน้อยแค่ไหน แต่ทว่า พอได้ดูจนจบกลับไม่ได้รู้สึกถึงความแปลกใหม่ใดๆ นอกจากหนังแอ็คชั่นไล่ล่าอีกเรื่องที่พอจะดูได้เพลินๆ เท่านั้น
แม้ว่าตอนท้ายของหนังจะพยายามเฉลยปมเพิ่มระดับความพีค แต่ส่วนตัวกับไม่ได้รู้สึกอินถึงขนาดนั้น อีกอย่างก็คือ คิมซอนโฮ ที่ถูกปูบทมาให้ร้ายสุดขั้ว ชนิดที่ว่าพร้อมฆ่าได้ทุกเมื่อ แต่ทางทีมเขียนบทก็ยังไม่วายเอาใจแฟนๆ ด้วยการพลิกบทเล็กน้อย พอให้เป็นแค่ Anti-Hero กับมุขตลกที่หยอดมาระหว่างทางจนเกร่อทำให้ความดุเดือดถูกดรอปลงไปไม่น้อย แต่ส่วนที่พอจะทำให้หนังสมชื่อ "เทพบุตรล่านรก" อยู่บ้าง ก็คือฉากแอ็คชั่นและมุมกล้องที่ถือว่ามันส์ใช้ได้
น่าเสียดายที่ตัวเอกอย่าง คังแทจู ในบทมาร์โกที่รู้สึกว่าบิ้วท์ยังไงก็บิ้วท์ไม่ขึ้น โดนรัศมีคิมซอนโฮกลบซะมิด ส่วนตัวละครอื่นๆ ก็บทน้อยซะจนเรียกได้ว่าเป็นตัวประกอบสมชื่อไม่มีผิด ทั้งที่รู้สึกว่าหนังควรจะมีอะไรมากกว่านี้แท้ๆ ถ้าจะให้เทียบหนังใกล้ๆ กันอย่าง "Night in Paradise" 2020 แม้งานภาพโปรดักชั่นจะสวยงามไม่แพ้กัน แต่ในเรื่องของบท ก็รู้สึกว่า Night in Paradise ทำได้ดีกว่าเยอะเลย
สำหรับใครที่ชอบหนังแอ็คชั่นสไตล์เกาหลี ย่อยง่าย เน้นฉากบู๊เอามันส์ ไม่ต้องคิดอะไรมาก "เทพบุตรล่านรก" ก็ถือว่าดูได้เพลินๆ แต่ถ้าไม่ใช่สาวกของคิมซอนโฮ หรือต้องการดูอะไรที่มันซับซ้อน เฉือนคม ตามตำรับหนังแก๊งสเตอร์ไล่ล่ากันมากกว่านี้ The Childe ก็คงไม่ใช่คำตอบที่เหมาะสมสักเท่าไหร่ ก็ขอแนะนำให้ข้ามได้เลย
โฆษณา